banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 21/08/2019, 13:05 (GMT + 7)
Thứ tư, 21/08/2019, 13:05 (GMT + 7)

Sàn giao dịch tiền điện tử Hàn Quốc Prixbit chính thức đóng cửa vì khủng hoảng tài chính

Sàn giao dịch tiền điện tử tại Hàn Quốc, Prixbit đã chính thức đóng cửa.

Trên thông báo của website, với tiêu đề "Prixbitend" vào ngày 9 tháng 8, sàn giao dịch đã tuyên bố ngừng hoạt động. Thông tin sau đó được truyền thông địa phương đưa tin.

“Do những tác động không tốt từ nội bộ lẫn bên ngoài công ty, người điều hành đã không thể kiểm soát và giúp công ty hoạt động đúng công suất”, nhà sáng lập đã viết.

Họ cho biết đã nổ lực để tránh sự tấn công từ các hacker, hành động rửa tiền phi pháp hay lừa đảo bằng giọng nói. Công ty đảm bảo sẽ hoàn lại tiền gửi cho các khách hàng đã cung cấp thông tin xác thực cho họ. Đối với các token vẫn còn lưu trữ, Prixbit cũng khuyến khích người dùng nên đăng ký hoàn tiền sớm nhất có thể.

Một báo cáo ngày 19/08 của BusinessKorea cho rằng sự thất bại của sàn giao dịch có liên quan đến những khó khăn tài chính và các nhà đầu tư lo ngại về khoản nắm giữ của họ.

Báo cáo cũng đề cập đến sự phân bố của thị trường địa phương – chỉ có bốn sàn giao dịch kết nối với ngân hàng địa phương để trao đổi fiat trong khi số còn lại đã đóng cửa hoàn toàn – chưa kể số lượng giao dịch thấp là một yếu tố đáng quan tâm.

BusinessKorea ước tính có khoảng 200 sàn giao dịch tại Hàn Quốc đang đứng trước nguy cơ phải đóng cửa, chiếm đến 97% ngành tài chính.

Họ cho rằng, hoạt động kém phát triển ở thị trường địa phương khiến các coin phải tìm đến những môi trường tiềm năng hơn, trong khi các sàn giao dịch ngoài nước lại tìm cách cung cấp dịch vụ mệnh giá.

Đề cập đến Mediblock, dự án Blockchain liên quan đến dịch vụ y tế, và blockchain liên quan đến chuỗi cung ứng Tempo, là minh chứng cho thấy những người chơi Hàn Quốc đang hướng đến niêm yết coin trên thị trường nước ngoài. Đơn cử có thể nhắc đến thị trường Singapore hay Mỹ.

Thất bại của Prixbit xuất hiện khi lĩnh vực này bị thắt chặt an ninh và hoạt động theo phương thức cơ bản. Coinone đã hoạt động rất tích cực trong trường hợp này, xác nhận bảo mật và công bố các quy tắc niêm yết nhanh chóng, trong khi sàn giao dịch ở Malta của nó lại trong quá trình đóng cửa.

Thông tin về Prixbit gần như là một ẩn số. Theo Foundico, hệ thống theo dõi ICO, phiên bản beta của sàn được ra mắt vào tháng 2/2019 và thời điểm mở cửa chính thức được lên kế hoạch vào tháng 9 và sàn đã phát hành hai token GRX và PRX.

Nguồn: Coindesk

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube