banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 19/08/2021, 14:06 (GMT + 7)
Thứ năm, 19/08/2021, 14:06 (GMT + 7)

Sàn giao dịch Nhật Bản Liquid bị tấn công, hacker sở hữu 74 triệu đô la tài sản tiền điện tử

Liquid, một sàn giao dịch tiền điện tử được quản lý ở Nhật Bản, đã đình chỉ việc gửi và rút tài sản do ví nóng của họ đã bị tấn công trong một lần xâm phạm an ninh.

Công ty cho biết trong một Tweet vào sáng thứ Năm theo giờ Nhật Bản rằng ví nóng của họ đã bị xâm phạm và họ đang chuyển tài sản vào ví lạnh. “Chúng tôi hiện đang điều tra và sẽ cung cấp các cập nhật thường xuyên. Trong thời gian chờ đợi, các hoạt động gửi và rút tiền sẽ bị tạm ngưng.”

Trong một Tweet tiếp theo, Liquid đã chỉ định bốn địa chỉ blockchain - bằng Bitcoin, Ethereum, Tron và XRP - được cho là có liên quan đến hacker.

Nhưng Liquid vẫn chưa xác nhận chính xác khối lượng tài sản đã bị đánh cắp. Sàn giao dịch chưa phản hồi yêu cầu bình luận của The Block.

Nhưng theo luồng dữ liệu trên chuỗi, có bốn địa chỉ đã nhận được tổng cộng khối lượng tài sản tiền điện tử trị giá hơn 80 triệu đô la với các giao dịch đều được bắt đầu vài giờ trước và vẫn đang sở hữu khoảng 74 triệu đô la tính đến thời điểm thông cáo báo chí.

Địa chỉ Bitcoin của hacker đã nhận được 106 BTC, trị giá 4,7 triệu đô la, trong nhiều giao dịch nhưng chỉ từ hai địa chỉ gửi. Địa chỉ Ethereum đã nhận được ETH trị giá 69 triệu đô la và các mã thông báo ERC-20 khác nhau trong vòng bảy giờ qua.

Tài sản trên địa chỉ Tron và XRP đã được tiếp tục gửi đi với tổng trị giá hơn 10 triệu đô la.

Không lâu sau khi Liquid tiết lộ vụ hack trên Twitter, giá bitcoin bắt đầu giảm xuống dưới 45.000 đô la và hiện đang đổi chủ ở quanh mức 44.100 đô la.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube