banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 21/08/2019, 12:07 (GMT + 7)
Thứ tư, 21/08/2019, 12:07 (GMT + 7)

Sàn giao dịch INX lên kế hoạch huy động 130 triệu đô la trong IPO Landmark

Mục lục bài viết
  1. Mô hình cửa hàng một trạm
  2. INX – Token lai nhiều tính năng
  3. Màn kiểm duyệt gắt gao đối với token INX
  4. Đội ngũ toàn “sao” của INX Limited

Startup chuyên lĩnh vực giao dịch tiền điện tử, INX Limited, đang có kế hoạch huy động 129,5 triệu USD thông qua IPO, vào đợt giao dịch token đầu tiên đã được đăng ký với Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC).

IPO ở đây được hiểu là INX, đã được đăng ký tại Gibralta theo bản thảo F-1 (mẫu dành cho nhà phát hành quốc tế) vào thứ Hai và sẽ tiếp tục tiếp thị với các nhà đầu tư bán lẻ thông qua đợt chào bán đầu tiên.

Đây sẽ tiền lệ chưa từng có trước đây, khi giao dịch token vốn không thể đăng ký. Các nhà phát hành thậm chí phải giới hạn tiếp thị đến các công ty đầu tư lớn, với mục đích miễn yêu cầu đăng kí và nộp đơn cho SEC. Một số công ty thậm chí không thông báo với bên chức năng về dự tính của họ sắp tới. Và tất nhiên, SEC đã đưa ra được bằng chứng chống lại đội ngũ ICO khi họ hoạt động buôn bán chứng khoán bất hợp pháp.

Hơn thế nữa, sự kiện này có thể trở thành thương vụ lớn nhất trong ngành công nghiệp Blockchain, nếu so sánh với các IPO khác. Năm ngoái, Argo Mining cũng đã huy động 32,5 triệu USD thông qua IPO tại thị trường chứng khoán London.

Mô hình cửa hàng một trạm

Mục tiêu của INX nhắm đến các nhà đầu tư tổ chức. Dù có thể tương đồng với token INX, giao dịch tiền điện tử trên sàn sẽ có sẵn cho người dùng phổ thông, miễn họ chứng minh được không tham gia hoạt động rửa tiền và được xác thực.

“Khi đã triển khai đầy đủ, chúng tôi hy vọng sẽ cung cấp cho các nhà giao dịch chuyên nghiệp lẫn tổ chức giao dịch những thông lệ phổ biến được thiết lập đối với các thị trường dịch vụ tài chính ở lĩnh vực khác, chẳng hạn như giao dịch thông thường, thanh toán bù trừ, thanh toán theo thủ tục, quy định tuân thủ, dự trữ vốn, thanh khoản và báo cáo minh bạch hoạt động tổ chức”, theo bản dự thảo.

Bằng cách này, INX sẽ có cơ hội cạnh tranh trực tiếp với một số nền tảng giao dịch tập trung phát hành trong năm nay, dù đang rất nổi bật trong phạm vi tài sản tiền điện tử niêm yết.

“Tầm nhìn chiến lược của chúng tôi sẽ cho ra mắt hai nền tảng giao dịch và token chứng khoán riêng biệt, nhằm mang đến sự minh bạch trong ngành công nghiệp Blockchain. Mong muốn của chúng tôi sẽ đạt được [một phần] qua việc phân biệt giữa các lớp tài sản Blockchain chứng khoán và không phải là chứng khoán nhằm cung cấp tiện ích giao dịch cho mỗi lớp”, trích từ báo cáo.

“Trong tương lai, chúng tôi dự tính sẽ thiết lập một nền tảng giao dịch với các tính năng như tạo hợp đồng tương lai, hoán đổi và các tùy chọn khác”.

Điều này cho thấy giao dịch có thể diễn ra trong cùng một không gian, với không chỉ tZERO của Overstock (token chứng khoán) mà còn với cả Coinbase Prime hay Fidelity Digital Assets (crypto tức thời). Đích đến cuối cùng sẽ là giao dịch xuyên lục địa.

INX – Token lai nhiều tính năng

Được định nghĩa là token chứng khoán, thế nhưng INX cũng có thể trở thành token tiện ích, khi chủ sở hữu có thể tùy chọn tính năng của chúng trên sàn để trả phí giao dịch.

Tính năng này phần nào đi ngược lại với thời kỳ bùng nổ của ICO, các nhà phát hành lại cho rằng token của họ chỉ có tính tiện ích, được phép sử dụng cho nền tảng giao dịch.

Song song đó, các nhà đầu tư token được thông báo sẽ nhận được khoản hoa hồng từ INX dù họ không nắm giữ cổ phần.

Trong trường hợp thanh lý, họ sẽ phải chờ đợi theo lượt để hoàn trả – tương tự như với cổ phiếu ưu tiên.

“Đây là ý định của công ty khi người sở hữu INX cho rằng họ nắm quyền cao hơn so với bên nắm giữ cổ đông thuần của công ty”, theo tài liệu ghi chép.

Số chứng khoán này sẽ được phát hành dưới dạng token ERC-20 trên Blockchain ETH.

Màn kiểm duyệt gắt gao đối với token INX

Vì tài sản crypto vẫn còn là khái niệm mới và chưa tương thích với các phương tiện truyền thống, nhiều cơ quan chức năng phải thực hiện tài phán đối với nhiều hạng mục của ngành công nghiệp này.

Đối với INX, token này có thể sẽ phải vượt qua nhiều vòng xem xét của các cơ quan trước khi được cấp phép giao dịch. Bản báo cáo được nộp cho SEC sẽ phải được yêu cầu xem xét kỹ.

Được biết, nội dung của báo cáo bao gồm tiêu chuẩn cho các công ty niêm yết công khai, nhằm tránh phải hoạt động ngầm của thị trường crypto. Chẳng hạn như hợp đồng lao động từ các CEO.

Việc phê duyệt sẽ còn kéo dài và nhiều khê hơn nữa, nếu muốn INX có thể được lưu hành trên thị trường.

Do thuộc phân khúc token chứng khoán, công ty sẽ phải hoạt động như một đại lý môi giới, đăng ký riêng lẻ với SEC và bắt buộc vào tổ chức tự điều hành và thay thế FINRA. Việc tham gia tổ chức cũng phải được bổ sung vào hồ sơ gửi cho SEC.

Các giấy tờ kiểm duyệt liên quan đến chứng khoán, công ty cần có giấy xin phép chuyển tiền từ các quốc gia liên doanh mới có thể hoạt động sàn giao dịch tiền điện tử được.

Đội ngũ toàn “sao” của INX Limited

Nhà quản lý, cố vấn lẫn nhà đầu tư ban đầu của INX vốn rất nổi tiếng trong cộng đồng crypto lẫn tài chính chính thống.

Về phía phát triển tiền điện tử, đội ngũ bao gồm nhà bảo mật Bitcoin Jameson Lopp, giám đốc chiến lược của Blockstream, Samson Mow và CEO của Morgan Creek Capital Management, Mark Yusko.

Nhóm quản lý bao gồm giám đốc điều hành chiến lược tại Hoa Kỳ Alan Silbert, từng là chủ sở hữu startup Bitpremier. Trong khi anh trai Bary là người sáng lập tập đoàn tiền điện tử của công ty VC.

Hội đồng quản trị bao gồm cựu phó chủ tịch Nasdaq David Weild và cựu CEO của TD Ameritrade Thomas K.Lewis. Phía nhà đầu tư đang bao gồm Mow và cha đẻ của LTC, Charlie Lee.

Nguồn: Coindesk

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Mô hình cửa hàng một trạm
  2. INX – Token lai nhiều tính năng
  3. Màn kiểm duyệt gắt gao đối với token INX
  4. Đội ngũ toàn “sao” của INX Limited