banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 23/01/2019, 23:17 (GMT + 7)
Thứ tư, 23/01/2019, 23:17 (GMT + 7)

Sàn giao dịch Huobi có thể đang phải chật vật để tồn tại trong thị trường gấu

Mục lục bài viết
  1. Thị trường gấu khiến các sàn giao dịch tiền điện tử gặp khó khăn ra sao
  2. Huobi xác nhận đã sa thải 100 nhân viên
  3. Việc sa thải rộng rãi ở các công ty hàng đầu về tiền điện tử

Theo CCN.com: Trong suốt năm 2018, các sàn giao dịch tiền điện tử đã công bố lợi nhuận kỷ lục, thu về hàng trăm triệu đô la phí giao dịch ngay cả khi giá Bitcoin giảm tới 80% so với mức cao nhất mọi thời đại của nó. Tuy nhiên, khi thị trường gấu gia tăng vào năm 2019, các vết nứt bắt đầu hình thành trên thân con tàu đã từng được coi là không thể thấm nước của ngành công nghiệp tiền điện tử này.

Thị trường gấu khiến các sàn giao dịch tiền điện tử gặp khó khăn ra sao

https://twitter.com/Xentagz/status/1056973259093225472

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với South China Morning Post, Weng Xiaoqi, giám đốc điều hành của Huobi Global, nói rằng sàn giao dịch Bitcoin khổng lồ này có thể sẽ phải chật vật để tồn tại, nếu thị trường tiền điện tử tiếp tục đi theo quỹ đạo giảm giá.

Chúng tôi không biết thị trường gấu sẽ kéo dài bao lâu, vì vậy vẫn có khả năng chúng tôi sẽ phải đấu tranh để tồn tại, We Weng phát biểu trong cuộc phỏng vấn tại văn phòng ở Bắc Kinh. Chúng tôi phải lên kế hoạch trước và chi tiêu cẩn thận.

Đó là một tuyên bố đáng chú ý đến từ Huobi, một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lâu đời nhất và lớn nhất. Kể từ khi thành lập vào năm 2013, Huobi đã nhiều lần được xếp hạng là sàn giao dịch Bitcoin có khối lượng cao nhất thế giới.

Với khối lượng giao dịch hàng tháng hơn 11 tỷ đô la, Huobi là sàn giao dịch tiền điện tử lớn thứ ba trong khung thời gian trên. | Nguồn: CoinMarketCap

Trong 30 ngày qua, nền tảng này đã xử lý các giao dịch trị giá hơn 11 tỷ đô la, chỉ sau Binance và OKEx (dữ liệu từ CoinMarketCap).

Weng tuyên bố rằng Huobi vẫn có lãi, nhưng với khối lượng giao dịch giảm 90% so với mức đỉnh của họ, thị trường gấu Bitcoin đang bắt đầu làm thu hẹp lợi nhuận của công ty.

Huobi xác nhận đã sa thải 100 nhân viên

Giá Bitcoin đã giảm 82% so với mức cao nhất mọi thời đại và khối lượng giao dịch tiền điện tử tổng thể đã giảm khoảng 90%.

CCN trước đây đã đưa tin rằng Huobi là một trong một loạt các công ty Bitcoin cắt giảm lực lượng lao động của họ khi cái gọi là Mùa Đông Crypto biến thành một kỷ băng hà toàn diện.

Weng xác nhận vụ sa thải trong cuộc phỏng vấn, nói rằng công ty cho nghỉ việc khoảng 100 nhân viên để giảm lực lượng lao động toàn cầu xuống còn 1.300.

Huobi vẫn tự tin rằng việc cam kết tuân thủ quy định của mình sẽ giúp họ cạnh tranh với các đối thủ khác, đặc biệt nếu các cơ quan quản lý bắt đầu đàn áp các nền tảng khác. Tuy nhiên, một cuộc đàn áp như vậy có thể làm tăng thêm những rắc rối lớn của thị trường tiền điện tử, ít nhất là trong ngắn hạn.

Ưu điểm lớn nhất của chúng tôi so với các đối thủ cạnh tranh là chúng tôi có giấy phép ở tất cả các nước lớn - chúng tôi là người duy nhất trong số các sàn giao dịch hàng đầu toàn cầu, theo We Weng.

Việc sa thải rộng rãi ở các công ty hàng đầu về tiền điện tử

https://www.youtube.com/watch?v=ik83dXsbAls

Huobi không phải là người khổng lồ duy nhất trong ngành công nghiệp tiền điện tử chịu đựng sự suy giảm kéo dài 13 tháng của thị trường.

Bitmain, công ty tự hào có 75% cổ phần trong lĩnh vực sản xuất phần cứng khai thác tiền điện tử, đã đưa ra các biện pháp cắt giảm ngân sách mạnh mẽ buộc nó phải sa thải hơn một nửa số nhân viên toàn cầu. Chỉ trong vài tuần qua, công ty đã đóng cửa hoặc thu hẹp hoạt động tại các văn phòng ở Israel, Amsterdam và Texas.

ConsenSys, một studio phát triển Ethereum với hơn 1.000 nhân viên và một loạt các dự án được xây dựng xung quanh Blockchain tiền điện tử lớn thứ ba, đã sa thải 13% nhân viên của mình vào tháng 12.

Chỉ trong tháng này, ShapeShift, một dịch vụ môi giới tiền điện tử do nhà tuyên truyền về Bitcoin Erik Voorhees dẫn đầu, đã sa thải một phần ba lực lượng lao động của mình, họ thừa nhận rằng nó đã mở rộng quá nhanh trong thị trường tăng giá năm 2017.

Một loạt các công ty Blockchain khác cũng đã tiến hành cắt giảm, bao gồm một số công ty được trang bị hàng chục triệu đô la tài trợ cho việc chào bán tiền điện tử ban đầu (ICO).

Trừ khi thị trường thay đổi tích cực trong tương lai gần và Mùa đông Crypto bắt đầu tan băng, có vẻ như các nhân viên trong ngành sẽ là những người bị bỏ rơi trong giá lạnh.

Nguồn: CCN

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Thị trường gấu khiến các sàn giao dịch tiền điện tử gặp khó khăn ra sao
  2. Huobi xác nhận đã sa thải 100 nhân viên
  3. Việc sa thải rộng rãi ở các công ty hàng đầu về tiền điện tử