banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 19/11/2019, 13:16 (GMT + 7)
Thứ ba, 19/11/2019, 13:16 (GMT + 7)

Sàn giao dịch FTX đối mặt với vụ kiện 150 triệu đô la vì thao túng hợp đồng tương lai Bitcoin của Binance

Mục lục bài viết
  1. Vụ kiện: FTX có hành vi “thao túng và lừa đảo có kế hoạch”
  2. Công ty chị em chế giễu sự “phiền toái” của vụ kiện

Sàn giao dịch tiền điện tử phái sinh FTX dính phải vụ kiện 150 triệu đô la Mỹ trong việc thao túng thị trường và bán chứng khoán không có giấy phép tại Hoa Kỳ. Thông tin được đăng tải lên phương tiện truyền thông bởi người dẫn chương trình End of the ChainSamuel McCulloch vào ngày 3/11, theo tài liệu vụ kiện cho thấy FTX bị buộc tội "tấn công" sàn giao dịch Binance.

https://twitter.com/traders_insight/status/1190905462029537281

Vụ kiện: FTX có hành vi “thao túng và lừa đảo có kế hoạch”

Nguyên đơn, một tổ chức bí ẩn có tên là Bitcoin Manipulation Abatement LLC, yêu cầu bồi thường 150 triệu đô la về các thiệt hại mẫu mực và như một hình phạt răn đe. 

Theo các luật sư của bên nguyên đơn, FTX đã sử dụng nhiều tài khoản để thao túng hợp đồng tương lai Bitcoin của Binance ra mắt gần đây (giữa tháng 9). Tài liệu ghi rằng:

Các bị cáo, và mỗi người trong số họ, vào khoảng 21:00 EDT ngày 15/9/2019, đã bị bắt quả tang khi thực hiện kế hoạch lôi kéo và lừa đảo. Họ đã thực hiện hai hành vi bất hợp pháp này để thao túng giá của hợp đồng tương lai Bitcoin, được niêm yết trên sàn giao dịch Binance.

Các luật sư khẳng định rằng Binance vượt qua cuộc tấn công này do giá BTC của sàn được tính bằng cách sử dụng chỉ số, giúp sàn tránh khỏi các nỗ lực quy mô nhỏ để di chuyển thị trường theo cách như vậy.

“Điểm mấu chốt trong lập luận của nguyên đơn là FTX đã sử dụng lệnh của mình để thao túng giá BTC bằng cách sử dụng thuật toán đánh lửa động lượng Algos, với mục tiêu tạo ra các tầng bán tháo”, theo ông McCloloch.

Công ty chị em chế giễu sự “phiền toái” của vụ kiện

FTX vẫn chưa đưa ra một bình luận công khai nào về quá trình tố tụng, điều này xảy ra khi đối thủ cạnh tranh BitMEX vẫn đang được truyền thông chú ý về vụ rò rỉ dữ liệu người dùng vào tuần trước.

Trong một bài đăng trên blog vào Chủ nhật, Alameda Research, công ty thương mại định lượng mà CEO có cổ phiếu ở FTX, tiết lộ đây cũng là mục tiêu của hành động pháp lý.

“Mặc dù chúng tôi chưa dùng dịch vụ của họ, một khiếu nại được viết bởi luật sư bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ chống lại Alameda được lưu hành trên Internet. Vụ kiện phiền toái được đánh đố với những điểm không chính xác có thể gây cười, bao gồm sự nhầm lẫn toàn bộ mô hình kinh doanh của Alameda, đã nói.

Alameda tiếp tục cáo buộc đó là mục tiêu của “chiến dịch bôi nhọ” khi mức độ phổ biến của nó ngày càng tăng lên:

“Một thực tế đáng tiếc đó là rất dễ để nộp một đơn kiện vớ vẩn và gây phiền toái để chống lại họ, một số kẻ tiểu nhân sẽ sử dụng điều này như một cái cớ để tống tiền bất cứ ai mà chúng xem là thu hút và có tầm cỡ.

Ngày 6/8, trong một thông cáo báo chí, FTX tuyên bố đã huy động được 8 triệu đô la vốn đầu tư từ Proof of Capital, Consensus Lab, FBG, và Galois Capital.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Vụ kiện: FTX có hành vi “thao túng và lừa đảo có kế hoạch”
  2. Công ty chị em chế giễu sự “phiền toái” của vụ kiện