banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 15/05/2019, 16:54 (GMT + 7)
Thứ tư, 15/05/2019, 16:54 (GMT + 7)

Sàn giao dịch Cryptopia chỉ định các thanh lý viên, tất cả giao dịch đều bị đình chỉ

Sàn giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại New Zealand Cryptopia đã chỉ định David RuscoeRussell Moore từ hệ thống công ty tư vấn và kiểm toán Grant Thornton New Zealand làm các thanh lý viên. Tin tức đã được tiết lộ trong một thông báo chính thức của Grant Thornthon vào ngày 15 tháng Năm.

Grant Thornton New Zealand (New Zealand) là một chi nhánh hệ thống địa phương của Grant Thornton International - một hệ thống dịch vụ chuyên nghiệp lớn bao gồm các công ty tư vấn và kế toán độc lập.

Như VIC News đã báo cáo vào giữa tháng 1 năm nay, Cryptopia đã tiết lộ rằng sàn giao dịch trở thành mục tiêu của các hacker. Với các cuộc tấn công nhắm vào hệ thống an ninh dẫn đến thiệt hại đáng kể, cuộc tấn công diễn ra liên tục trong hai tuần sau khi phát hiện ban đầu cho đến khi sàn giao dịch chấn chỉnh để giành lại quyền kiểm soát ví của mình.

Theo Grant Thornton New Zealand, Cryptopia đã quyết định thanh lý sàn giao dịch vì không thể đưa doanh nghiệp trở lại như xưa, mặc dù ban lãnh đạo đã cố gắng tìm kiếm những nỗ lực nhằm giảm chi phí đã tổn thất. Quyết định này được coi là "mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng, nhân viên và các bên liên quan khác".

Các nhà thanh lý sẽ báo cáo tiến hành một cuộc điều tra và tập trung vào việc bảo đảm tài sản vì lợi ích của các bên liên quan, trong đó tất cả các dịch vụ giao dịch trên nền tảng sẽ bị đình chỉ. Trong một tuyên bố, David Ruscoe đã phác thảo:

Chúng tôi nhận ra khách hàng của Cryptopia sẽ muốn giải quyết vấn đề này sớm nhất có thể. Chúng tôi sẽ tiến hành điều tra kỹ lưỡng, làm việc với một số bên liên quan khác nhau bao gồm cả ban quản trị và cổ đông, để tìm ra giải pháp có lợi nhất cho khách hàng và các bên liên quan.

Ruscoe nói thêm rằng do sự phức tạp của vụ án, Grant Thornton NZ dự kiến cuộc điều tra sẽ "mất nhiều tháng chứ không phải vài tuần". Các thanh lý viên cho biết thêm rằng họ đang làm việc cùng với các chuyên gia độc lập và các cơ quan hữu quan để xác định các nghĩa vụ của công ty.

Grant Thornton NZ sẽ đăng tải một bài báo cáo ban đầu lên trang web của New Zealand Companies Office vào tuần tới.

Như đã báo cáo vào tháng 1, Cryptopia ban đầu đã thông báo với người dùng rằng họ đang được bảo trì đột xuất, đưa ra một số cập nhật trước khi chính thức báo cáo rằng sàn giao dịch đã bị hack.

Một phân tích từ công ty cơ sở hạ tầng Blockchain Elementus đã ước tính vào tháng 2 rằng ETH và các token ERC-20 trị giá 16 triệu đô la đã bị rút khỏi nền tảng trong cuộc tấn công - 3,2 triệu đô la sau đó đã được truy tìm trong các cuộc thanh lý như Etherdelta, Binance và Bitbox.

Đầu tháng này, sàn giao dịch Binance trở thành mục tiêu của một vụ hack lớn dẫn đến việc đánh cắp khoảng 7.070 Bitcoin (BTC) từ ví nóng của sàn - trị giá hơn 40 triệu đô la vào thời điểm đó.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube