banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 28/07/2020, 17:51 (GMT + 7)
Thứ ba, 28/07/2020, 17:51 (GMT + 7)

Sàn giao dịch chứng khoán Thụy Sĩ SIX niêm yết sản phẩm Bitcoin ETP mới

Mục lục bài viết
  1. ETP tùy ý có thể rất phù hợp với ngành công nghiệp tiền điện tử
  2. ETP tiền điện tử là gì?

Swiss SIX Exchange, một trong những sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất thế giới, đang niêm yết một sản phẩm tiền điện tử giao dịch hoán đổi mới, hoặc còn có tên gọi là ETP.

Được mệnh danh là "Bitcoin Capital Active ETP", sản phẩm giao dịch mới đại diện cho một loại tiền điện tử được quản lý tích cực, giao dịch Bitcoin (BTC) so với 14 altcoin hàng đầu như Ether (ETH) và thoát khỏi fiat mà không có sự tham gia tích cực của các nhà đầu tư.

Theo tuyên bố, đây là ETP tiền điện tử được quản lý tích cực đầu tiên trên thế giới, sản phẩm mới hiện được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán SIX theo chỉ số BTCA.

ETP tùy ý có thể rất phù hợp với ngành công nghiệp tiền điện tử

BTCA được đăng ký bởi công ty quản lý đầu tư tiền điện tử FiCAS có trụ sở tại Thụy Sĩ và được phát hành bởi Bitcoin Capital AG. Sản phẩm ETP mới được phát hành ở mức 100 franc Thụy Sĩ, công ty cho biết.

Mattia Rattaggi, Chủ tịch Hội đồng quản trị FiCAS, giải thích rằng giá phát hành của BTCA được thúc đẩy bởi mong muốn điều chỉnh và tạo điều kiện thanh khoản thị trường, mối quan tâm bán lẻ và yêu cầu tái cân bằng quản lý danh mục đầu tư.

Rattaggi lưu ý rằng các nhà đầu tư hiện có một tùy chọn mới là đầu tư tiền vào ETP tiền điện tử, loại bỏ sự tham gia trực tiếp của họ, so sánh BTCA với quản lý danh mục đầu tư tùy ý truyền thống. Rattagi nói thêm rằng sản phẩm mới phải phù hợp với thị trường tiền điện tử non trẻ:

Thời gian sẽ cho biết sự đổi mới này sẽ tác động đến ngành công nghiệp như thế nào. Có thể cho rằng, một ETP tùy ý, được quản lý tích cực có thể phù hợp hơn với các thị trường tiền điện tử còn non trẻ, bởi vì nó tập trung vào quản lý rủi ro tích cực hơn là một ETP thụ động được điều khiển có hệ thống.

Danh sách các loại tiền điện tử được ủy quyền giao dịch được xác định và điều khiển bởi SIX Exchange, Rattagi cho biết, chúng tôi đã chọn các đồng tiền có blockchain riêng, vốn hóa thị trường cao và nhóm thanh khoản lớn. Ông lưu ý rằng ETP không bao gồm các đồng tiền điện tử mang tính riêng tư.

ETP tiền điện tử là gì?

Trong các thị trường tài chính truyền thống, ETP là một loại cổ phiếu được định giá phái sinh và giao dịch dựa trên các công cụ đầu tư như hàng hóa, tiền tệ, giá cổ phiếu hoặc lãi suất. Đối lập với các quỹ giao dịch tiền điện tử, hoặc các quỹ ETF tiền điện tử, ETP tiền điện tử luôn được hỗ trợ 100% bởi các tài sản mà họ đang theo dõi.

Swiss SIX Exchange đã niêm yết nhiều ETP tiền điện tử kể từ khi niêm yết ETP tiền điện tử đầu tiên trên thế giới vào cuối năm 2018. Vào thời điểm đó, sàn giao dịch chứng khoán đã niêm yết Crypto Basket ETP (HODL) của Amun, cổ phiếu theo dõi năm loại tiền điện tử chính như Bitcoin, Ether, XRP, Bitcoin Cash ( BCH) và Litecoin (LTC). Kể từ tháng 1 năm 2020, SIX Exchange cũng đã tích cực niêm yết nhiều ETP được hỗ trợ bởi nhà quản lý tài sản tiền điện tử 21Shares.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. ETP tùy ý có thể rất phù hợp với ngành công nghiệp tiền điện tử
  2. ETP tiền điện tử là gì?