banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 17/01/2019, 19:07 (GMT + 7)
Thứ năm, 17/01/2019, 19:07 (GMT + 7)

Sàn giao dịch chứng khoán chính thức Thái Lan đang xin cấp giấy phép tiền điện tử

Mục lục bài viết
  1. Thái Lan dẫn đầu ngành tiền điện tử ở châu Á
  2. SET Thai xin giấy phép để giúp các công ty thành viên chứng khoán

Nếu bạn đã theo dõi các chuyển động của ngành công nghiệp tiền điện tử Đông Nam Á, bạn sẽ biết rằng Thái Lan hiện đang trở thành một trong những người chơi lớn trong khu vực.

Trong khi các quốc gia láng giềng như Malaysia vẫn chưa quyết định có nên biến tiền điện tử thành hợp pháp hay không, thì các quốc gia khác trên tiểu lục địa như Thái Lan, Singapore và Hồng Kông không ngừng phát triển về mặt khung pháp lý và dẫn đầu ngành.

Thái Lan dẫn đầu ngành tiền điện tử ở châu Á

Vương quốc nổi tiếng với những bãi biển ngập nắng, ẩm thực phong phú và cuộc sống về đêm của người chuyển giới đang trở thành một nhân vật chính trong bối cảnh tiền điện tử châu Á. Bangkok Post hôm nay đưa tin rằng Sở giao dịch chứng khoán Thái Lan (SET) nộp đơn xin Bộ Tài chính cấp giấy phép tiền điện tử để họ có thể trở thành một sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số.

Sở giao dịch chứng khoán Thái Lan đang xin giấy phép tiền điện tử. Hình: Shutterstock

Chủ tịch Hiệp hội các công ty chứng khoán và phó chủ tịch hội đồng quản trị của SET, Pattera Dilokrungthirapop, nói với Bangkok Post rằng:

Chúng tôi không vội tham gia giao dịch tài sản kỹ thuật số, vì một số công ty vẫn đang quản lý các hoạt động kinh doanh cốt lõi của họ, trong khi tiền mã hóa chỉ là một trong những loại tài sản [số] nơi các nhà môi giới có thể điều chỉnh nền tảng giao dịch của họ để phục vụ giao dịch kỹ thuật số. Các công ty chứng khoán hiện đang chờ đợi SET xin giấy phép. Đối với chúng tôi, tài sản kỹ thuật số dự kiến sẽ phát triển trong tương lai khi các nhà đầu tư hiểu biết nhiều hơn về loại tài sản này.

SET Thai xin giấy phép để giúp các công ty thành viên chứng khoán

Một trong những lý do chính khiến SET sắp sửa xin giấy phép tiền điện tử trong thời gian ngắn là chủ yếu giúp các thành viên công ty chứng khoán đang tìm cách trở thành nhà môi giới và đại lý tiền điện tử.

Kế hoạch dài hạn cho SET là thiết lập một sàn giao dịch tiền điện tử của riêng họ. Và nếu họ làm như vậy, họ sẽ trở thành một trong số ít các sàn giao dịch chứng khoán trên thế giới phân tách cả hai sàn giao dịch chứng khoán và tiền điện tử của họ thành hai thực thể riêng biệt.

SET chắc chắn đang có lợi thế để trở thành nhà giao dịch tiền điện tử chính ở Thái Lan nếu kế hoạch của họ trở thành hiện thực, chủ yếu dựa vào danh tiếng đáng tin cậy của một sàn giao dịch lớn. Tuy nhiên, một số công ty đã giao dịch tiền điện tử ở Thái Lan tin rằng SET vẫn thiếu kinh nghiệm khi so sánh với các sàn giao dịch tiền điện tử đã được thành lập khác ở Thái Lan như Sàn giao dịch Bitkub và Sàn giao dịch BXB.

Nguồn: CCN


❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Thái Lan dẫn đầu ngành tiền điện tử ở châu Á
  2. SET Thai xin giấy phép để giúp các công ty thành viên chứng khoán