banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 24/01/2019, 17:21 (GMT + 7)
Thứ năm, 24/01/2019, 17:21 (GMT + 7)

Sàn Cryptopia bị hack mất 16 triệu USD thay vì báo cáo ban đầu là 2,5 triệu USD

Mục lục bài viết
  1. Những chi tiết mới gây hoảng hốt

Trái ngược với các báo cáo trước đây, giá trị của tiền điện tử bị đánh cắp trong vụ hack sàn giao dịch tiền điện tử Cryptopia ước tính khoảng 2,5 triệu USD, nhưng nghiên cứu gần đây cho biết giá trị thực của tài sản bị đánh cắp lên tới khoảng 16 triệu USD. Theo nền tảng phân tích Blockchain Elementus, điều này đã được xác định bằng cách sử dụng công cụ truy vấn Elementus phân tích chuỗi khối Ethereum.

Con số 16 triệu USD chỉ bao gồm các ETH và các token ERC-20, điều đó có nghĩa là có thể có nhiều tiền hơn đã bị hack mất trong cuộc tấn công. Elementus cũng nói rằng vụ hack này đã khiến cho việc phân tích không thuận lợi từ quan điểm bảo mật bởi vì việc kiểm tra cách thức diễn ra đã đặt ra một số câu hỏi.

Những chi tiết mới gây hoảng hốt

Theo Elementus, các hacker đã chuyển các token ERC-20 trị giá 16.002.108 đô la trong suốt 5 ngày bao gồm Ether (ETH) trị giá 3.570.124 đô la, Dentacoin (DCN) trị giá 2.446.212 đô la và Centrality (CENNZ) trị giá 1.148.144 đô la. Bảng thống kê các khoản giá trị đã bị đánh mất:

Nguồn: Elementus

Sau khi chuyển các khoản tiền này ra khỏi Cryptopia, sau đó các hacker bắt đầu chia nhỏ rồi chuyển chúng sang các sàn giao dịch khác, với hy vọng rút được tổng cộng 882.632 đô la. Dưới đây là bảng phân tích các khoản giao dịch này:

Nguồn: Elementus

Điều khiến cho vụ hack này trở nên đặc biệt nổi bật đó là không giống như các vụ trộm sàn giao dịch nổi tiếng khác thường phát sinh từ lỗ hổng trong mã hợp đồng thông minh của nền tảng, cho phép tin tặc truy cập cửa sau vào sàn giao dịch, vụ hack này đã tấn công trực tiếp hơn 76.000 ví của người dùng. Nói cách khác, các hacker đã không tìm thấy một điểm yếu nào trong hợp đồng thông minh của nền tảng, nhưng họ đã tìm ra cách để có được hàng ngàn private key của người dùng trong hệ thống Cryptopia.

Điều gây sốc hơn nữa, theo Elementus, là thực tế là không giống như các vụ hack thông thường thường chạy đua với thời gian ngay cả đối với những tin tặc thành công nhất, những kẻ tấn công này tỏ ra bình tĩnh và nhàn nhã để trích xuất tiền điện tử một cách có phương pháp trong suốt 5 ngày trong khi Cryptopia, về cơ bản họ không có phản ứng gì cả mặc dù họ đã nhận thức được hành vi vi phạm vào ngày sau khi cuộc tấn công xảy ra.

Hành động thiếu rõ ràng này là tin tức rất xấu đối với Cryptopia nói riêng và đối với thế giới tiền điện tử nói chung bởi vì nó ảnh hưởng đến uy tín của ngành công nghiệp. Điều này mang đến 2 trường hợp - hoặc là Cryoptopia đã mất quyền truy cập vào tất cả hơn 76.000 ví người dùng trong trường hợp bị xâm phạm an ninh nghiêm trọng và chưa từng có khiến cho sàn giao dịch không thể can thiệp, hoặc cuộc tấn công này được thực hiện với mưu đồ nội bộ.

Elementus nói rằng các token Ethereum trị giá hơn 46.000 đô la được giữ trên gần 2.000 ví Ethereum vẫn có nguy cơ bị hack mất khi được gửi vào sàn sau vụ hack từ những người dùng dường như không biết điều gì sẽ xảy đến với họ.

Cảnh sát New Zealand đã tuyên bố rằng các cuộc điều tra về vụ hack đang tiến triển tốt, họ đang tìm cách làm sáng tỏ danh tính của những tên trộm và lấy lại số tiền bị đánh cắp.

Một đoạn trích dẫn từ tuyên bố của phía cảnh sát vào hôm Thứ Ba vừa qua:

Cơ quan điều tra đang tìm kiếm sự hỗ trợ điều tra từ phía cộng đồng tiền điện tử. Đây là một cuộc điều tra rất phức tạp, liên quan đến các chuyên viên điều tra pháp lý kỹ thuật số bên trong New Zealand và tại nhiều khu vực pháp lý cũng như các cơ quan chức năng ở nước ngoài. Các thành viên của nhóm điều tra đã gặp gỡ với quản lý, nhân viên của Cryptopia vào ngày hôm qua, hôm nay và vạch ra tiến trình trong cuộc điều tra.

Nguồn: CCN

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Những chi tiết mới gây hoảng hốt