banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 26/07/2021, 09:44 (GMT + 7)
Thứ hai, 26/07/2021, 09:44 (GMT + 7)

Sam Bankman-Fried: Tại sao tôi mua lại cổ phiếu của Binance trên FTX

FTX đã mua lại cổ phiếu của Binance trong công ty của mình, chấm dứt mối quan hệ đầu tư của họ. Giám đốc điều hành FTX Sam Bankman-Fried nói, "Tôi nghĩ rằng có một số khác biệt giữa cách chúng tôi điều hành doanh nghiệp của mình."

Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới tính theo khối lượng, là nhà đầu tư ban đầu vào sàn giao dịch tiền điện tử FTX, mà Sam Bankman-Fried, 29 tuổi, thành lập vào năm 2019. Tuần này, mối quan hệ đầu tư đột ngột chấm dứt. Trong một cuộc phỏng vấn sâu rộng với Decrypt, Bankman-Fried đã thảo luận về lý do tại sao.

Bankman-Fried cho biết: “Gần đây chúng tôi đã mua lại cổ phiếu từ Binance để mua chúng ngoài bảng giới hạn của chúng tôi. “Tôi nghĩ rằng nó chỉ có ý nghĩa với vai trò mà các doanh nghiệp của chúng tôi đang đóng trong không gian. Nó cũng có thể mang lại cho chúng tôi sự linh hoạt hơn trong tương lai. ”

Hôm thứ Ba, FTX đã công bố mức huy động 900 triệu đô la từ 60 nhà đầu tư nổi tiếng bao gồm Sequoia, Paradigm, Softbank, Paul Tudor Jones, và hậu vệ Tom Brady của NFL và siêu mẫu Gisele Bündchen. Đây là vòng gọi vốn lớn nhất từ ​​trước đến nay cho một sàn giao dịch tiền điện tử, định giá FTX ở mức 18 tỷ đô la tuyệt vời.

Trong khi đó, Binance đã phải đối mặt với “khá nhiều khó khăn”, theo cách nói của Bankman-Fried, về những cảnh báo từ các cơ quan quản lý trên toàn thế giới, những người đã cấm hoặc cắt giảm hoạt động của nó.

Khi được hỏi về việc tiếp nhận các vấn đề quy định của Binance, Bankman-Fried cho biết, “Tôi không tham gia vào các cuộc trò chuyện giữa họ và các nhà quản lý, và vì vậy tất cả những gì tôi có thể làm là suy đoán, nhưng điều tôi sẽ nói là chúng tôi thực sự cố gắng hợp tác hết mức có thể với các cơ quan quản lý… Tôi nghĩ rằng khi bạn không làm điều đó và khi bạn có vẻ kém linh hoạt hoặc phản ứng kém hơn, tôi nghĩ điều đó có nhiều khả năng dẫn đến các trường hợp mà các cơ quan quản lý có thể cảm thấy như họ không còn lựa chọn nào khác để bắt đầu mang búa. ”

Hàm ý của anh ấy rất rõ ràng. Nhưng để chắc chắn, Giám đốc điều hành Binance Changpeng “CZ” Zhao đã tuyên bố (giống như Bankman-Fried) rằng công ty của ông vui vẻ tuân thủ các cơ quan quản lý. “Mọi người đều nghĩ rằng Binance không muốn tuân thủ các quy định của Hoa Kỳ hoặc bất kỳ quy định nào,” CZ nói với Decrypt vào tháng 5. “Nhưng điều đó hoàn toàn sai. Tôi nghĩ Binance thực sự là tổ chức tuân thủ nhất trên thế giới trong không gian tiền điện tử ”.

Bankman-Fried cho biết anh và CZ “đã có một cuộc trò chuyện thân mật” về việc chia tay và cả hai “đã mong đợi mọi chuyện sẽ đi theo hướng đó trong một thời gian ngắn, và bây giờ có vẻ như là thời gian thích hợp để tiếp tục và hoàn thành công việc . Và rõ ràng là họ cũng đã đầu tư khá tốt, vì vậy tôi chắc chắn rằng đó là một chiến thắng cho họ. ”

Khoản đầu tư ban đầu và số tiền thoát không được tiết lộ. Nhưng FTX chỉ trị giá 1,2 tỷ đô la cách đây một năm, và hiện có giá trị 18 tỷ đô la - tăng 1.400%.

Binance đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận từ Decrypt. Tuy nhiên, CZ nói với Forbes: “Chúng tôi đã thấy sự phát triển vượt bậc từ họ, chúng tôi rất vui với điều đó, nhưng chúng tôi đã hoàn toàn rời bỏ”.

Một "chướng ngại vật" của các quy định

Binance đã trở thành tâm điểm chú ý của các cơ quan quản lý ở Anh, Ý và Nhật Bản trong những tuần gần đây.

Vào tháng 6, Cơ quan quản lý tài chính của Vương quốc Anh đã đưa ra cảnh báo người tiêu dùng đối với Binance Markets Limited, một tổ chức ở Vương quốc Anh được Binance mua lại để vận hành sàn giao dịch tiền điện tử dành riêng cho khách hàng ở Vương quốc Anh. Trong những ngày tiếp theo, các ngân hàng hàng đầu của đất nước đã thông báo rằng việc chuyển tiền sang Binance đã bị tạm dừng.

Phát biểu với Decrypt, người phát ngôn của FCA cho biết cơ quan quản lý có "quan ngại" với cách tiếp cận của Binance đối với các biện pháp bảo vệ chống rửa tiền (AML) và một "vấn đề lớn" với việc sàn giao dịch này rõ ràng là thiếu trụ sở.

Nhưng đó chỉ là khởi đầu cho những tai ương gần đây của Binance. Trong tháng này, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Thái Lan đã đệ đơn khiếu nại hình sự đối với sàn giao dịch vì bị cáo buộc hoạt động mà không có giấy phép. Và Cơ quan Tiền tệ Quần đảo Cayman (CIMA) nói rằng Binance và các tổ chức của nó đã không được đăng ký, cấp phép, quản lý hoặc ủy quyền trong khu vực tài phán.

Mặc dù CZ đã phản ứng lại những lời chỉ trích bằng cách yêu cầu làm rõ hơn các quy định về tiền điện tử, nhưng sàn giao dịch này vẫn chưa làm rõ chính xác nơi đặt trụ sở hoặc cách thức hoạt động trong một số khu vực pháp lý nhất định.

“Sự khác biệt giữa cách điều hành doanh nghiệp của mình”

Bankman-Fried, người có khối tài sản được Forbes ước tính khoảng 16,2 tỷ USD, hiện là tỷ phú tiền điện tử giàu có nhất được biết đến. Anh ấy sở hữu 58% cổ phần của FTX’s.

Khối tài sản của CZ được cho là khoảng 1,9 tỷ đô la và gần như tất cả số tiền đó được đầu tư vào tiền điện tử. Sàn giao dịch của anh ấy có khối lượng giao dịch trong 24 giờ là 13,6 tỷ đô la, theo CoinGecko.

Và bất chấp những lời chỉ trích ngụ ý của Bankman-Fried về các vấn đề quy định của Binance, anh ấy ghi nhận CZ vì sự tăng trưởng “phi thường” mà Binance đã đạt được. “Tôi nghĩ rằng một trong những điều ấn tượng nhất về họ là họ bắt đầu với số lượng lớn như vậy một năm trước, và sau đó đã tăng lên rất nhiều từ đó,” anh nói. “Họ là sàn giao dịch lớn nhất trên thế giới cho đến nay. Và điều đó thực sự ấn tượng khi xem.”

Tuy nhiên, Bankman-Fried kết luận, “Tôi nghĩ rằng có một số khác biệt giữa cách chúng tôi điều hành công việc kinh doanh của mình. Tôi nghĩ rằng có những cách tôi sẽ phản ứng, phản ứng và điều hành mọi thứ theo cách khác. Và chúng tôi đã vận hành mọi thứ theo cách khác. "


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube