banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 22/04/2020, 13:12 (GMT + 7)
Thứ tư, 22/04/2020, 13:12 (GMT + 7)

Ripple đệ đơn kiện Youtube

Mục lục bài viết
  1. Youtube bị cáo buộc đồng lõa

Ripple Labs và Giám đốc điều hành Brad Garlinghouse đã đệ đơn kiện Youtube vì cáo buộc đồng lõa trong một loạt các vụ lừa đảo "Tặng XRP" liên tục.

Ripple Labs đã đệ đơn kiện Công ty trách nhiệm hữu hạn Youtube tại Quận Bắc California vào thứ ba ngày 21 tháng 4. Vụ kiện nhằm tìm kiếm thiệt hại do Youtube không thể ngăn chặn những kẻ lừa đảo và kẻ mạo danh XRP.

Theo các bài đăng trên blog chính thức của công ty, các nguyên đơn, được đặt tên là Ripple Labs và Giám đốc điều hành của họ Brad Garlinghouse, đang có hành động chống lại Youtube để "thúc đẩy thay đổi hành vi trên toàn ngành và đặt kỳ vọng về trách nhiệm giải trình".

Ripple và Garlinghouse nói rằng trò lừa đảo - thường được gọi là "Trao tặng XRP", đã lừa đảo các nạn nhân của "hàng triệu XRP có giá trị hàng trăm ngàn đô la".

Vụ kiện đưa ra các khiếu nại chống lại Youtube vì: (1) Vi phạm Đạo luật Lanham về Vi phạm Thương hiệu; (2) Vi phạm luật pháp California và luật chung về quyền công khai và (3) Vi phạm Luật Cạnh tranh không lành mạnh của California.

Vụ lừa đảo dựa trên các cuộc tấn công giả mạo (phishing) chống lại các kênh Youtube hợp pháp, theo hồ sơ cho biết. Sử dụng một email độc hại, những kẻ tấn công chỉ huy các kênh Youtube của những người tạo nội dung - thường là những người có quan hệ hợp pháp với Ripple.

Một sự cố của tuyến đường tấn công điển hình được thực hiện bởi những kẻ lừa đảo. Nguồn: Ripple.com

Người xem các video được đề cập sau đó được khuyến khích gửi "giữa 5.000 XRP và 1.000.000 XRP", đến một địa chỉ được liệt kê, hứa hẹn trả lại gấp 5 lần cho người nhận.

Youtube bị cáo buộc đồng lõa

Vụ kiện nói rằng Youtube cố tình kiếm lợi từ hành động của những kẻ lừa đảo, mặc dù có khả năng ngăn chặn chúng. Các hồ sơ vụ án nêu rằng:

YouTube trục lợi từ vụ lừa đảo bằng cách cố ý bán quảng cáo trả tiền thay cho những kẻ lừa đảo đang mạo danh Ripple và ông Garlinghouse. Những quảng cáo này - hay còn gọi là video chứa quảng cáo - được YouTube thiết kế để xuất hiện ở đầu trang kết quả tìm kiếm cùng với kết quả tìm kiếm tự nhiên (organic search results).

Ripple trích dẫn một số trường hợp trong đó Youtube trao huy hiệu đã xác minh cho các kênh đã bị những kẻ lừa đảo chiếm đoạt. Ripple tuyên bố họ đã nộp 49 yêu cầu gỡ xuống cho Youtube liên quan đến vụ lừa đảo kể từ tháng 11 năm 2019. Một khiếu nại khác được đệ trình chống lại các kênh mạo danh Brad Garlinghouse, tài liệu nêu chi tiết.

Các nguyên đơn cho rằng tác hại không thể khắc phục đã được thực hiện đối với cả thương hiệu của Ripple, và danh tiếng của Brad Garlinghouse. Sự tổn hại đó đã trở nên tồi tệ hơn bởi hành vi "cố tình không hành động" của Youtube.

Hành động cố tình làm ngơ của YouTube đã bị tổn hại không thể khắc phục - và tiếp tục gây hại không thể khắc phục - đến thương hiệu của Ripple và danh tiếng của ông Garlinghouse. Việc YouTube không hành động cũng đã làm tổn thương vô số nạn nhân của vụ lừa đảo. Những tác hại này sẽ tiếp tục gia tăng phạm vi nếu không có sự can thiệp nghiêm khắc từ Tòa án.

Vụ kiện kêu gọi sự bồi thường theo luật định, trừng phạt và bồi thường thiệt hại, hoàn trả các khoản lợi nhuận mà Youtube nhận được từ vụ lừa đảo.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Youtube bị cáo buộc đồng lõa