banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 22/12/2020, 20:12 (GMT + 7)
Thứ ba, 22/12/2020, 20:12 (GMT + 7)

Ripple cho biết họ sẽ bị SEC kiện, một phát súng chia tay ngành công nghiệp tiền điện tử

Ripple, một trong những công ty quan trọng nhất trong ngành công nghiệp tiền điện tử, cho biết vào tối thứ Hai rằng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch đã sẵn sàng đệ đơn kiện công ty về cáo buộc bán chứng khoán không có giấy phép.

Vụ kiện cũng sẽ chỉ định Giám đốc điều hành Ripple Brad Garlinghouse và đồng sáng lập Chris Larsen là bị đơn, theo Garlinghouse, người nói với Fortune rằng cơ quan sẽ nộp hồ sơ vụ việc trong tương lai gần.

Judith Burns, người phát ngôn của SEC, đã từ chối yêu cầu bình luận của Fortune về vụ kiện hoặc xác nhận rằng sẽ có một vụ kiện.

Nếu cơ quan này kiện Ripple, thì hành động này sẽ diễn ra trong nhiều năm tranh luận giữa công ty và cơ quan về việc liệu XRP, một loại tiền kỹ thuật số được liên kết với Ripple, có phải là một bảo mật, giống như một cổ phiếu - phải được đăng ký với cơ quan hay không - hoặc thay vào đó là một loại tiền tệ và nằm ngoài tầm ngắm của SEC. XRP là loại tiền điện tử có giá trị thứ ba và hiện có vốn hóa thị trường là 23 tỷ đô la.

Quyết định của Ripple khi thông báo rằng họ sắp bị kiện là một điều bất thường. Garlinghouse đã dự đoán chính quyền Biden sắp tới có thể thân thiện hơn với ngành công nghiệp tiền điện tử so với chính quyền Trump, và cho rằng thông báo phủ đầu của Ripple có thể có yếu tố chính trị.

Garlinghouse cũng đưa ra quyết định khởi kiện của SEC ngay trước kỳ nghỉ lễ và Ripple sẽ đấu tranh với vụ kiện. Garlinghouse nói: “Đó là một cuộc tấn công vào toàn bộ ngành công nghiệp tiền điện tử và sự đổi mới của Mỹ.”

Một chứng khoán hay không?

Trong những năm gần đây, SEC đã ra phán quyết rằng hai loại tiền điện tử có giá trị nhất - Bitcoin và Ethereum - không phải là chứng khoán, một phần vì chúng được phân cấp mà không có cá nhân hoặc công ty nào kiểm soát chúng.

XRP khác với Bitcoin và Ethereum ở chỗ hai loại tiền tệ này được đúc từ từ, liên tục quá trình này được gọi là khai thác. Ngược lại, Larsen và những người khác đã tạo ra 100 tỷ đơn vị XRP một cách nhanh chóng vào năm 2012 cho một công ty có tên Ripple Labs. Trong khi Ripple tiếp tục sở hữu cổ phần của XRP, phần lớn kho bạc của nó được dự trữ để được bán theo lịch trình. Garlinghouse và Larsen cũng sở hữu một lượng XRP đáng kể. Sự sắp xếp này đã khiến một số nhà quan sát xem XRP giống như cổ phiếu của một công ty hơn là một loại tiền tệ.

Ripple đã đẩy lùi một cách mạnh mẽ trong nhiều năm với quan điểm rằng XRP là một chứng khoán. Công ty lưu ý rằng họ không có quyền khai thác các khoản tiền dự trữ theo ý muốn và XRP ngày càng trở nên phi tập trung khi các ngân hàng và các thương gia khác sử dụng nó như một loại tiền tệ cầu nối trong các giao dịch xuyên biên giới. Theo Garlinghouse, SEC coi XRP là một chứng khoán do Ripple kiểm soát cũng giống như coi dầu mỏ là một bảo đảm do Exxon kiểm soát.

Bây giờ, vấn đề có thể sẽ được giải quyết bởi một thẩm phán liên bang, nếu trường hợp này có ảnh hưởng đến ngành công nghiệp tiền điện tử đang bùng nổ. SEC gần đây đã thắng một vụ kiện liên quan đến ứng dụng nhắn tin Kik, ứng dụng này đã phát hành mã token cho khách hàng của mình. Một thẩm phán trong trường hợp đó đã tuyên bố các mã token được đề cập là chứng khoán không có giấy phép.

Tuy nhiên, trường hợp Kik khác với những trường hợp liên quan đến Ripple: Kik đã bán mã token của mình trực tiếp cho các nhà đầu tư vào thời kỳ đỉnh điểm của bong bóng tiền điện tử năm 2017, dường như bất chấp chỉ thị của SEC vào đầu năm đó. Ngược lại, Ripple đã bắt đầu theo đuổi các ý tưởng kinh doanh xung quanh XRP gần tám năm trước, vào thời điểm mà cơ quan này không đưa ra hướng dẫn nào về mã thông báo kỹ thuật số.

Tuy nhiên trường hợp Ripple trên lý thuyết là không chắc chắn.

Trong nhận xét với Fortune, Giám đốc điều hành Ripple đã chỉ trích công ty và chủ tịch của SEC, Jay Clayton, vì đã quyết định khởi kiện vào thời điểm Clayton và các quan chức cấp cao khác của SEC đang trong quá trình chuyển đổi nhiệm kỳ. “Clayton đã làm điều này khi sắp hết nhiệm kỳ. Thật đáng xấu hổ, anh ấy đã quyết định kiện Ripple và giao công việc pháp lý cho chủ tịch tiếp theo, ”Garlinghouse nói.

Việc thu hồi pháp lý diễn ra vài tháng sau khi Larsen và các giám đốc điều hành Ripple khác đề nghị công ty có thể chuyển trụ sở ra ngoài Hoa Kỳ để đáp lại hành vi hống hách của các nhà quản lý. Garlinghouse cho biết hôm thứ Hai rằng thật “bối rối” SEC sẽ quyết định khởi kiện ngay cả khi các quốc gia như Singapore, Thụy Sĩ và Nhật Bản đã từ chối coi XRP là một chứng khoán.

Garlinghouse cũng đưa ra một lưu ý rằng phần lớn Bitcoin và Ethereum được tạo ra ở Trung Quốc cộng sản, trong khi Ripple là một công ty của Mỹ.

SEC không phải là cơ quan quản lý duy nhất lôi kéo sự giận dữ của các doanh nhân tiền điện tử ở Hoa Kỳ. Trong tuần qua, Bộ Tài chính đã đề xuất một quy tắc yêu cầu các ngân hàng và sàn giao dịch như Coinbase xác minh danh tính của cái gọi là thiết bị không lưu trữ và ví phần mềm có thể giao dịch bằng Bitcoin và các loại tiền điện tử khác. Các nhà phê bình cho rằng động thái này có thể kìm hãm ngành công nghiệp mới nổi là “tài chính phi tập trung” và phàn nàn rằng thời gian bình luận 15 ngày cho quy tắc được đề xuất - sẽ kéo dài trong kỳ nghỉ lễ - là quá ngắn.

Garlinghouse đã mô tả quyết định của Bộ Tài chính và vụ kiện SEC sắp xảy ra là những phát súng chia tay của các quan chức chính quyền Trump, những người luôn thù địch với tiền điện tử. Ông dự đoán rằng ngành có thể nhận được nhiều ưu ái hơn với chính quyền Biden sắp tới.

Trong khi chờ đợi, anh ấy nói rằng Ripple đang chuẩn bị kiện tụng.

Garlinghouse cho biết: “Tôi nghĩ rằng chúng ta phải bảo vệ tất cả tiền điện tử — và không để SEC bắt nạt toàn bộ ngành công nghiệp,” Garlinghouse nói và nói thêm, “Chúng ta sẽ đi đúng hướng của lịch sử.”


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

ezETH của Renzo mất peg 18,3% sau thông báo launchpool token REZ trên Binance

Nguyên nhân bị depeg có thể là do người dùng muốn thanh khoản ezETH sau khi tìm hiểu thêm về kế hoạch phân....
3 giờ trước Tin tức mới nhất

Runes đang thống trị mạng lưới Bitcoin và vượt xa BRC-20

Meme DOG nổi tiếng thời gian gần đây trên Bitcoin đã giúp Runes chiếm 81% tổng số giao dịch trên mạng Bitcoin vào....
4 giờ trước Tin tức mới nhất

Nguồn cung token WLD của Worldcoin sẽ tăng 19% trong 6 tháng tới

Worldcoin sẽ bán tới 1,5 triệu token WLD cho các công ty thương mại chọn lọc ngoài Hoa Kỳ mỗi tuần trong vòng ....
23 giờ trước Tin tức mới nhất

Sở giao dịch chứng khoán New York thử nghiệm quan điểm về giao dịch 24/7 tương tự như crypto 

Cuộc thăm dò ý kiến đang diễn ra khi các cơ quan quản lý Hoa Kỳ xem xét đề xuất do Steve Cohen....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Grayscale Investments đệ đơn đăng ký ETF cho Grayscale Ethereum Trust

Grayscale Investments hôm thứ Ba đã thực hiện một bước tiến quan trọng khác trong nỗ lực nâng cấp quỹ Ethereum Trust của....
một ngày trước Tin tức mới nhất