banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 25/07/2019, 13:41 (GMT + 7)
Thứ năm, 25/07/2019, 13:41 (GMT + 7)

Review by VIC: Kẻ đến sau - Ripple, "tình địch" hay chỉ "lấp khoảng trống" thị trường thanh toán quốc tế

Mục lục bài viết
  1. Tổng quan về token XRP
    1. Vấn đề dự án Ripple giải quyết
    2. Các khái niệm cơ bản với dự án Ripple
    3. 10 nhận định sơ bộ về dự án của Ripple
    4. Quá trình hình thành và phát triển của Ripple
    5. Cơ chế phân tán của Ripple
    6. 2 chức năng chính của Token XRP
    7. Phân bổ token XRP
    8. Tình hình giao dịch của XRP trên thị trường
    9. Team, Đầu tư và Hợp tác
    10. Đối thủ

Tổng quan về token XRP

TênRipple
Ký hiệuXRP
Vốn hóa thị trường$13.686.642.151
Giá hiện tại (25/7/2019)$0,319537
Tổng cung 42.832.704.971 XRP 
Thứ hạng theo vốn hóa3
Biểu đồ giá từ 8/2013 tới 25/7/2019

Vấn đề dự án Ripple giải quyết

Ripple là một công ty công nghệ tài chính đang nỗ lực để giải quyết các vấn đề với hiệu quả thấp và chi phí cao trong lĩnh vực thanh toán xuyên biên giới.

Năm 2016, ngành thanh toán toàn cầu đạt doanh thu 1,6 triệu USD, chiếm 34% tổng doanh thu. Trong năm năm qua, tổng doanh thu của ngành đã tiếp tục tăng và được dự đoán sẽ tăng trưởng 7% hàng năm trong 7 năm tới. Năm 2020, doanh thu cho ngành thanh toán toàn cầu ước tính đạt 2 triệu USD. 1 Trong số này, các giao dịch xuyên biên giới sẽ tạo ra 1-3% tổng doanh thu thanh toán trên toàn thế giới. Điều đáng chú ý là đối với các ngân hàng, dịch vụ giao dịch xuyên biên giới có thể thể hiện doanh thu hai đơn hàng lớn hơn so với thanh toán trong nước. Vì lý do này, cùng với sự phổ biến của thanh toán kỹ thuật số, các ngân hàng sẽ tập trung ngày càng nhiều vào hiệu quả chi phí của các dòng tiền xuyên biên giới, và một số ngân hàng sẽ cố gắng cải thiện dịch vụ xuyên biên giới thông qua việc sử dụng sổ cái giao dịch phân tán, hợp đồng thông minh và các thủ tục số hóa khác, đến mức họ có thể cơ cấu lại cách họ làm việc.

Xét về đối thủ trong ngành Fintech, Các dịch vụ xuyên biên giới, bao gồm giao dịch chứng khoán, chuyển tiền nước ngoài và dòng tiền quốc tế đều được thực hiện thông qua SWIFT 23. Sử dụng SWIFT, các ngân hàng phải thiết lập tài khoản đối ứng để giải quyết giữa các hệ thống khác nhau. Những tài khoản mà các ngân hàng trong nước thiết lập với các ngân hàng nước ngoài được gọi là Tài khoản Nostro. Hơn nữa, mỗi ngân hàng phải lưu trữ đủ số tiền trong tài khoản ở nước ngoài để cung cấp thanh khoản. Chuyển khoản tương đối dễ dàng đối với các ngân hàng mà cả hai đều có quỹ dự trữ trong tài khoản mà họ đã thiết lập cho nhau, nhưng đối với những ngân hàng không có, việc chuyển tiền giữa hai ngân hàng phải được giải quyết giữa một hoặc thậm chí nhiều ngân hàng trung gian; điều này có nghĩa là không có một tài khoản tập trung nào cho các giao dịch của riêng họ.

Đối với một giao dịch phải đi qua nhiều ngân hàng, nó sẽ trở thành một mục trong nhiều sổ tài khoản, và do đó, cần nhiều thời gian và tiền bạc để ghi lại chính xác thông tin này trong mỗi sổ tài khoản. Mạng truyền thông cho thanh toán xuyên biên giới dựa trên SWIFT tương đối kém hiệu quả (thông thường 3-5 ngày, với nhiều thời gian hơn cần thiết cho mỗi ngân hàng trung gian có liên quan), với mức phí cao, tỷ lệ lỗi cao (4%), tạo nên trải nghiệm người dùng kém.

Phân bổ chi phí khi thanh toán quốc tế nếu dùng SWIFT

Hơn thế, mạng kết nối SWIFT không có cách nào để thông báo trước cho các ngân hàng về thời gian đến chính xác của các khoản tiền (sự không chắc chắn tăng lên với mỗi ngân hàng trung gian trong quy trình). Các ngân hàng phải tự mình thực hiện các dự đoán để ước tính thanh khoản vốn có liên quan và thực hiện các hoạt động cho vay, tín dụng, rủi ro và đánh giá vốn tương ứng, trong số những điều khác.

Với tài khoản realtime thuộc sản phẩm xCurrent của Ripple, các ngân hàng gần như có thể đồng bộ hóa trạng thái của từng khoản tiền, điều này làm tăng đáng kể tính thanh khoản của các định chế quốc tế, và tăng cường khả năng nắm bắt và kiểm soát rủi ro và vốn của ngân hàng. Tuy nhiên, xCurrent vẫn yêu cầu mỗi ngân hàng thiết lập một tài khoản với ngân hàng nước ngoài và dự trữ lưu trữ, trong khi xRapid tiếp tục giảm thiểu vốn thanh khoản cần thiết từ các ngân hàng và hỗ trợ họ tiến hành mở rộng dịch vụ. Điều này là do trong thiết kế của xRapid, các ngân hàng chỉ cần có đủ dự trữ XRP để thực hiện chuyển khoản xuyên biên giới hiệu quả cao, chi phí thấp với giải pháp blockchain được triển khai để xử lý thanh toán, ngân quỹ, đối chiếu và nhận các bước phí giúp tiết kiệm khoảng 40% chi phí liên quan đến hệ thống cũ.

Các khái niệm cơ bản với dự án Ripple

KHÁI NIỆMGIẢI NGHĨA
RippleMột công ty công nghệ tài chính ở Mỹ. Ripple hiện có ba sản phẩm mạng: xCurrent, xRapid và xVia.
Ripple Protocol/Network (Giao thức/mạng)Được phát triển bởi Công ty Ripple, tích hợp công nghệ sổ cái công khai của blockchain để thực hiện giao thức thanh toán xuyên biên giới theo thời gian thực
XRPMã thông báo do Ripple phát hành lưu hành trên Mạng Ripple và hoạt động như một cầu nối để trao đổi giữa các loại tiền tệ
xCurrentMột sản phẩm của công ty Ripple là sản phẩm chính được sử dụng bởi hầu hết các tổ chức tài chính mà Ripple làm việc cùng, dựa trên giao thức Ripple để giảm chi phí thanh toán xuyên biên giới, nhưng quá trình này hoàn toàn không yêu cầu sử dụng XRP. Trong quá trình này, ngoại trừ việc trả phí giao dịch, XRP không có ý nghĩa thiết yếu nào khác. Các chức năng như phương tiện trao đổi thực tế là mã thông báo mà chính các tổ chức phát hành trên mạng. Ngoài ra, do trình độ của các ngân hàng khác nhau, có sự khác biệt trong chứng chỉ tín dụng mà họ cấp. 6 Vì các chứng chỉ tín dụng khác nhau được chấp nhận ở các cấp độ khác nhau, nên thiếu tính thanh khoản của các chứng chỉ tín dụng trên mạng Ripple. Kế hoạch của xCurrent để giải quyết vấn đề này là tình huống chứng chỉ cho cùng loại tiền tệ có chênh lệch giá nhỏ, các nhà tạo lập thị trường có thể thu được lợi nhuận từ việc phân xử chúng, đồng thời cung cấp thanh khoản cho thị trường.
xRapidMột sản phẩm của công ty Ripple có thể được xem là "nâng cấp" của xCurrent. Nó giúp các tổ chức tài chính hạ thấp hơn nữa chi phí thanh toán xuyên biên giới; quá trình cần XRP để hoạt động như một cầu nối giữa các loại tiền tệ được trao đổi. Các tổ chức sử dụng xRapid không cần lưu trữ số lượng ngoại tệ để hoàn thành chuyển tiền đến các lãnh thổ sử dụng chúng.
xViaMột cổng được tiêu chuẩn hóa sử dụng giao thức Ripple; thông qua đó, người dùng có thể điều chỉnh API tương ứng để sử dụng chức năng thanh toán của Ripple, nhưng không cần tải xuống phần mềm; nó có thể được phân loại là một phiên bản nhẹ của xCurrent, nhưng các chức năng của nó có thể bị giới hạn.

10 nhận định sơ bộ về dự án của Ripple

  1. Giải quyết các giao dịch mất nhiều thời gian và giao dịch có chi phí tương đối cao. Lý do đằng sau những vấn đề này có thể được quy cho thực tế là có những vấn đề với hiệu quả thấp trong việc đồng bộ hóa thông tin giữa các tài khoản độc lập. Thông qua sổ tài khoản dùng chung hoặc công nghệ "sổ cái công khai" của blockchain, về mặt lý thuyết, người ta có thể giải quyết vấn đề này và tăng hiệu quả đồng bộ hóa thông tin giữa các tổ chức tài chính khác nhau, giúp giải quyết các vấn đề của ngành.
  2. Về mặt lý thuyết của sản phẩm, nó có thể giải quyết một số "điểm đau" của ngành và tăng hiệu quả của thanh toán xuyên biên giới. Tuy nhiên, hiện tại chỉ có một số lượng hạn chế các tổ chức sử dụng dẫn đến vấn đề thanh khoản và số lượng đơn vị chấp nhận phương thức mới.
  3. Sự đổi mới trong cơ chế đồng thuận của Ripple cải thiện tốc độ xử lý giao dịch đáng kể. Mỗi giao dịch mất trung bình 4 giây. Tuy nhiên, cơ chế đồng thuận của nó phụ thuộc quá nhiều vào một số nút được xác nhận, 40% trong số đó được kiểm soát bởi Ripple. Đến thời điểm này, mạng Ripple vẫn chưa thấy bất kỳ vấn đề lớn nào xảy ra.
  4. Hiện tại có hơn 100 tổ chức sử dụng xCurrent (tên gọi của phương thức xử lý giao dịch của Ripple).
  5. Token XRP phát hành, được nắm giữ ở mức độ lớn bởi người tạo ra nó. Tuy nhiên, nếu một trong những người sáng lập rời đi và quyết định thành lập một sản phẩm tương tự, thị trường có thể bị rung chuyển do xả bán lượng lớn token XRP. Ngoài các mã thông báo do những người sáng lập nắm giữ, hầu hết các mã thông báo còn lại cũng được kiểm soát bởi chính Ripple.
  6. Về mặt nhu cầu, rất ít XRP được sử dụng để trả phí xử lý giao dịch và phương tiện thanh toán cũng chỉ là một phần. Đồng nghĩa với việc giá XRP cũng không có tính ổn định cao.
  7. xRapid (hệ thống thanh khoản của Ripple) cần một lượng lớn XRP để hỗ trợ. Giá của XRP có mối tương quan tích cực với công ty Ripple, nhưng không thể hoàn toàn phụ thuộc.
  8. Ripple được biết tới rộng rãi và nhận được cái nhìn tích cực về dự án bao gồm nhiều khía cạnh: công nghệ, đội ngũ, tính khả thi và hữu dụng.
  9. Nhóm của các công ty Ripple và các nhà đầu tư đều tương đối mạnh mẽ. Bản thân nhóm có kinh nghiệm tương đối phong phú với blockchain, tài chính, phát triển và các lĩnh vực khác. Các đối tác của nó có thẩm quyền, nhưng với mục đích của một mạng hoạt động, họ không có đủ số lượng. Rủi ro lớn nhất đối với đội là sự ra đi của một trong những người sáng lập, Jed McCaleb, người đã tiếp tục thành lập một dự án tương tự, Stellar.
  10. Về các dự án cạnh tranh, Ripple phải đối mặt với sự cạnh tranh từ Stellar trong khía cạnh blockchain. Trong khu vực truyền thống, nó phải đối mặt với sự cạnh tranh với SWIFT, nơi có hơn mười nghìn đối tác trên khắp thế giới. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là Ripple và SWIFT không cạnh tranh trực tiếp với nhau và họ không thay thế hoàn toàn cho nhau. SWIFT chủ yếu tập trung vào các tổ chức tài chính quy mô lớn ở các khu vực phát triển, điều đó có nghĩa là không gian còn lại để Ripple hoạt động với các tổ chức quy mô tương đối nhỏ hơn.

Quá trình hình thành và phát triển của Ripple

NămSự kiện
2004 Ryan Fugger đưa ra ý tưởng ban đầu về Ripple
2005Ryan Fugger phát triển RipplePay.com dựa trên ý tưởng của riêng mình. Trang này là để cung cấp dịch vụ tài chính trên toàn thế giới cho các thành viên của cộng đồng trực tuyến
2011Jed McCaleb phát triển một hệ thống tiền tệ kỹ thuật số không cần dựa vào cơ chế khai thác Bitcoin để đạt được sự đồng thuận
2012Chris Larsen tham gia và phát triển hệ thống tiền kỹ thuật số với Jed McCaleb
2012Ryan Fugger trao quyền kiểm soát cộng đồng Ripple cho McCaleb và Larsen, hai trong số đó thành lập OpenCoin sau 9 tháng thay đổi và chính thức công bố mã thông báo XRP
2013OpenCoin đổi tên thành Ripple Labs
2015Ripple Labs đổi tên thành Ripple

Cơ chế phân tán của Ripple

Phân bố các node xác nhận của Ripple

Các máy khách Ripple có ba chế độ hoạt động: chế độ kiểm tra riêng, chế độ bình thường và chế độ trình xác nhận. Trong số đó, các trình xác nhận tham gia vào quá trình đồng thuận, và do đó họ có yêu cầu phần cứng tương đối cao. Vì mạng Ripple không có phần thưởng cho việc tạo các khối, phí giao dịch được thực hiện đều bị hủy. Vì lý do này, ngoài các nút do chính Ripple điều hành, hầu hết các trình xác nhận khác là các tổ chức sử dụng dịch vụ của Ripple. Hiện tại, mạng có 929 nút hoạt động, trong đó 123 là trình xác nhận. Trong số các trình xác nhận có 10 (một trong số đó không phải là nút UNL mặc định) được Ripple thiết lập, chiếm 8%. Trong số 123 nút, có 55 (45%) đã được xác minh thông qua tên miền của họ và có tên miền của họ được liên kết với trình xác nhận. Phân phối của các nút được hiển thị dưới đây, với hầu hết trong số chúng được đặt tại Hoa Kỳ và Châu Âu. Châu Á cũng có một số lượng nhỏ các nút, với Nhật Bản chiếm một phần lớn trong phần đó. .

Giao thức Ripple không sử dụng tất cả các nút trên mạng để xác nhận các giao dịch theo khối cho sự đồng thuận toàn cầu; thay vào đó, nó chọn một số lượng nút tin cậy nhất định, được gọi là trình xác nhận để đạt được sự đồng thuận cục bộ trong các mạng con. Trong Thuật toán đồng thuận giao thức Ripple (RPCA), mỗi trình xác nhận hợp lệ có Danh sách nút duy nhất hoặc UNL riêng, ghi lại các nút khác mà nó tin tưởng. Trình xác nhận sẽ chỉ xem xét lịch sử giao dịch được chia sẻ bởi các nút trên UNL của nó. Khi hơn 80% các nút trên UNL đồng ý, sẽ đạt được sự đồng thuận và cơ chế đồng thuận sẽ đóng gói các nút thành một khối sau đó được phát lên mạng. Do đó, hoạt động của RCPA phụ thuộc vào một lượng dự phòng đủ trong UNLs của các trình xác nhận, và phụ thuộc rất nhiều vào sự tin tưởng của các trình xác nhận. Do đó, khi bắt đầu, phần lớn các trình xác nhận được Ripple thiết lập và quản lý. Mặc dù loại cơ chế đồng thuận này có thể đạt được sự đồng thuận nhanh hơn, một số người trong ngành đã bày tỏ sự bất đồng của họ ở một mức độ nhất định 7, và đề xuất một số kế hoạch để cải thiện. Quan điểm chính của họ là ngưỡng 80% là quá cao và rất có thể tạo ra các nhánh, trong khi giải pháp của Ripple là thiết lập trình xác nhận và tự mình quản lý chúng. Tỷ lệ trình xác nhận quá cao sẽ dẫn đến việc tập trung kiểm soát mạng.

2 chức năng chính của Token XRP

Đầu tiên XRP sẽ hoạt động như một phương tiện thanh toán giữa các loại tiền tệ khác nhau. Khi có nhu cầu trao đổi hai loại tiền tệ khác nhau thông qua mạng Ripple, XRP là giải pháp cho vấn đề này.
Chức năng thứ hai của XRP là bảo vệcác cuộc tấn công mạng. Khả năng chịu tải của mạng bị giới hạn ở một mức độ nhất định, khi người dùng mở tài khoản trên mạng, họ cần gửi tiền ít nhất 20 XRP. Đồng thời, khi người dùng thực hiện giao dịch, họ phải trả một số tiền nhất định dưới dạng phí giao dịch.

Phân bổ token XRP

Trong 100 tỷ mã thông báo ban đầu, 20% được phân phối giữa ba người sáng lập; một trong những người sáng lập đã quyên tặng token của mình cho công ty Ripple. 80% còn lại được tạm thời nắm giữ bởi công ty Ripple để hỗ trợ phát triển giao thức, hoạt động và các chi phí khác trong tương lai.
Do Ripple nắm giữ rất nhiều mã thông báo, để giảm bớt lo lắng của thị trường về XRP, đồng thời tăng thanh khoản và hỗ trợ phát triển hệ sinh thái lành mạnh, Ripple đã chuyển 55 tỷ XRP (55% tổng nguồn cung) vào tài khoản ủy thác của bên thứ ba. Sau đó, 55 tỷ mã thông báo được chia thành 55 lần bán, với một tỷ được bán ra mỗi tháng phù hợp với nhu cầu thị trường. Mỗi tháng số tiền được bán không đạt được một tỷ, số token còn lại được trả lại vào tài khoản ủy thác của bên thứ ba, sẽ được bán hết liên tiếp sau 55 tháng.
Theo kế hoạch được mô tả ở trên và 8 thông báocủa Ripple, mỗi tháng Ripple đã bán được khoảng 300 triệu XRP. Ngoài XRP đã bị hủy, XRP còn lại có thể được chia thành ba loại: những loại đã được phân phối, những loại được Ripple nắm giữ và những loại trong tài khoản ủy thác của bên thứ ba. Các tỷ lệ được hiển thị dưới đây:

  • Escrow: Ký quỹ
  • Distributed: Đã phân phát
  • Ripple: Công ty Ripple

Sự tập trung của XRP trong tay một vài thực thể là tranh cãi lớn nhất mà Ripple phải đối mặt. Trong phân phối ban đầu, những người sáng lập dành quá nhiều cho bản thân họ; nếu một trong số họ quyết định bán XRP của họ, điều đó sẽ đe dọa giá của đồng tiền này. Trên thực tế, đây chính xác là những gì đã xảy ra: theo báo cáo của Wall Street Journal, Jed McCaleb, người đã chia tay Ripple để trở thành CTO của Stellar, hiện đang nhanh chóng bán mười tỷ USD mà anh ta nắm giữ. Bên cạnh đó, sau 6 năm phát triển, sáu mươi phần trăm của tất cả XRP vẫn do chính công ty Ripple nắm giữ. Mặc dù một phần lớn trong tài khoản ủy thác của bên thứ ba, điều đó chỉ có nghĩa là nó bị khóa; Ripple vẫn có quyền kiểm soát hoàn toàn đối với XRP.

Theo tính toán, 10 địa chỉ ví lớn nhất nắm giữ 40% tổng số lưu hành và 100 địa chỉ ví lớn nhất kiểm soát khoảng 80%.

Tình hình giao dịch của XRP trên thị trường

Dữ liệu từ coinmarketcap, XRP đang giao dịch trên 300 sàn, với hầu hết các cặp tiền của sàn và đồng tiền cơ bản gồm stablecoin, BTC, ETH.

300 sàn đang cho phép giao dịch với XRP

Team, Đầu tư và Hợp tác

Dàn sáng lập "máu mặt" của Ripple
Chris LarsenNgười sáng lập Ripple, đã tạo ra các nền tảng cho vay cá nhân E-LOAN và Prosper, đã nhận được xếp hạng tín dụng FICO.
Susan AtheyGiáo sư kinh tế tại Đại học Stanford, 2007 nhận giải thưởng John Bates Clark
Zoe CruzNgười sáng lập EOZ toàn cầu, cựu đồng chủ tịch của Morgan Stanley.
Ken KursonNhân viên truyền thông, cựu tổng biên tập của New York Observer, nhà phân tích tài chính cho các mạng cáp của Mỹ.
Ben LawskyHơn hai thập kỷ kinh nghiệm trong việc giám sát các dịch vụ tài chính và pháp lý tại khu bảo tồn của tiểu bang và liên bang, đã hình thành nên BitLicense
Anja ManuelThành lập RiceHadleyGates cung cấp tư vấn chiến lược cho các tập đoàn cũng như đánh giá rủi ro chính trị. Từ năm 2005 đến 2007, cô làm trợ lý đặc biệt cho Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ.
Ta k a s h i O k i t aCEO hiện tại của SBI Ripple Asia, thành lập nhà cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến Nhật Bản VeriTrans, được cho là một trong những CEO trẻ nhất của một công ty được niêm yết trên HKSE
Gene SperlingPhục vụ từ 1997 đến 2001 với tư cách là người đứng đầu Hội đồng Kinh tế Quốc gia và cố vấn kinh tế quốc gia. Từ 2011 đến 2014 là cố vấn kinh tế quốc gia cho chính quyền Obama.
Thời gianVòngQuy mô gọi vốnNhà đầu tư
2012、2013 Seed3.7mmJesse Powell、Avant Global、IDG Capital、Venture51 ..
2013Angel5.5mmGoogle Ventures、IDG Capital、Andreessen Horowitz ...
2015A32mmIDG Capital、Seagate Technology .
2016B55mmSBI Group、Standard Chartered、Accenture...
Đối tác tham gia vào hệ thống Ripple

Ripple đã thiết lập hợp tác với các ngân hàng, nhà cung cấp dịch vụ thanh toán và các tổ chức tài chính khác trên toàn thế giới. Hiện tại, mạng Ripple bao phủ hơn 40 quốc gia và khu vực, có hơn 100 người dùng, 75 trong số đó đã hoàn thành triển khai dịch vụ. Mạng lưới gồm 42 tổ chức tài chính, trong đó một là nhà cung cấp chuyển tiền lớn thứ hai trên thế giới, MoneyGram. Được thành lập vào năm 1940, MoneyGram, cung cấp dịch vụ cho hơn 200 quốc gia và khu vực.

Đối thủ

Stellar

Stellar rất giống với Ripple về mọi mặt, và trên thực tế được thành lập bởi người sáng lập Ripple Jed McCaleb, người đã rời Ripple để làm điều đó. Ở cấp độ mạng, nó sử dụng một thỏa thuận Byzantine được liên kết cho cơ chế đồng thuận của nó, tương tự như giao thức Byzantine nhóm mà Ripple sử dụng. Cơ chế chuyển đổi xuyên biên giới của Stellar cũng tương tự như xC Hiện về mặt cài đặt. Các tổ chức có thể áp dụng để trở thành điểm neo mạng, với mỗi điểm neo phát hành chứng chỉ tín dụng riêng; giao dịch người dùng là trong các giao dịch thực tế của các chứng chỉ tín dụng khác nhau. Tuy nhiên, phân phối mã thông báo của Stellar hợp lý hơn, với 5% được kiểm soát bởi nhóm, 70% được phân phối cho đại chúng và 25% được trao cho các đối tác. Đối với việc sử dụng Mã thông báo, nó có thể được sử dụng để duy trì tài khoản và trả phí chuyển tiền. Tuy nhiên, danh mục đầu tư của các đối tác của Stellar không mạnh bằng Ripple. Đối với một mạng lưới tài chính, đây là một điểm trừ lớn.

Swift

Swift cung cấp một môi trường mạng an toàn, tiêu chuẩn hóa và ổn định cho kiều hối xuyên biên giới. Hiện tại có hơn 15 triệu giao dịch được thực hiện trên nền tảng hàng ngày. Năm 2017, hoạt động theo ISO 20022 12, SWIFT đã bắt đầu làm việc dựa trên bằng chứng về khái niệm cho một sổ tài khoản phân tán với 33 ngân hàng; Mục tiêu của SWIFT là xác định một tiêu chuẩn cho toàn bộ ngành ngân hàng.

Trên thực tế, việc quản lý tài khoản liên ngân hàng hoàn toàn không tập trung và hệ thống cân đối tài khoản và quản lý vốn không thống nhất. Việc quản lý luồng dữ liệu không được chuẩn hóa và có sự khác biệt lớn về số lượng tự động hóa. Vì lý do này, hệ thống giao dịch thời gian thực SWift, thực sự sẽ cần một lượng lớn thời gian trước khi nó có thể hình thành, đồng thời các ngân hàng phải đối mặt với chi phí tương đối lớn trong việc xây dựng và thích nghi với nó. So với công cụ tái sử dụng của SWIFT, Ripple cung cấp một giải pháp đơn giản hơn, nhẹ hơn, phù hợp cho các ứng dụng doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ưu điểm của SWIFT là nó có một mạng lưới kết nối được thiết lập mạnh mẽ, thay vì công nghệ tốt hơn. xRapid hy vọng rằng các ngân hàng sẽ có thể sử dụng dự trữ XRP làm dự trữ proxy (chủ yếu cho ngoại hối). Tầm nhìn này đã giết chết khả năng của các ngân hàng trung ương hoặc lớn, bao gồm các ngân hàng cỡ trung bình sử dụng xRapid. Sử dụng xRapid có nghĩa là giao phó sự ổn định của dự trữ của một người cho Ripple.

by VIC Research Team

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Tổng quan về token XRP
    1. Vấn đề dự án Ripple giải quyết
    2. Các khái niệm cơ bản với dự án Ripple
    3. 10 nhận định sơ bộ về dự án của Ripple
    4. Quá trình hình thành và phát triển của Ripple
    5. Cơ chế phân tán của Ripple
    6. 2 chức năng chính của Token XRP
    7. Phân bổ token XRP
    8. Tình hình giao dịch của XRP trên thị trường
    9. Team, Đầu tư và Hợp tác
    10. Đối thủ