banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 05/07/2019, 14:57 (GMT + 7)
Thứ sáu, 05/07/2019, 14:57 (GMT + 7)

Reuters: Cuba đang nghiên cứu về tiền điện tử để tránh các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ

Cuba là quốc gia mới nhất xem xét sử dụng tiền điện tử để thực hiện các biện pháp nhằm né tránh lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ, Reuters đưa tin trích dẫn một nguồn tin chính phủ vào ngày 3 tháng 7.

Trong một lần xuất hiện công khai trên truyền hình địa phương, Chủ tịch nước Miguel Díaz-Canel, cho biết chính phủ có kế hoạch sẽ huy động vốn cho khoảng một phần tư dân số, giúp chi trả cho cải cách.

Cuba đã cảm nhận được sức nóng và tác động nghiêm trọng đến từ cuộc khủng hoảng ở Venezuela, nơi trước đây là một nguồn viện trợ chính cho đảo quốc này. Đây là nơi cung cấp dầu với giá gần như 0 đồng với Cuba, và cũng là nơi các bác sĩ Cuba làm việc đem ngoại tệ về cho đất nước, tuy nhiên, 2 năm nay các bác sĩ đã phải rút về nước gần hết do hiện tại, Venezuela đang đối mặt với một cuộc nội chiến sảy ra bất cứ lúc nào và tình trạng người dân đói khổ thậm chí còn hơn cả Cuba.

Chúng tôi đang nghiên cứu tiềm năng về việc sử dụng tiền điện tử trong các giao dịch thương mại quốc nội và quốc tế cùng với các học giả, Reuters dẫn lời bộ trưởng kinh tế Alejandro Gil Fernandez.

Như VIC News đã báo cáo, Venezuela đã tung ra đồng coin quốc doanh đầu tiên trên thế giới vào năm ngoái, đồng Petro Coin. Nó được thiết kế để tránh các lệnh trừng phạt, cho đến nay việc sử dụng nó vẫn còn hạn chế do thiếu lòng tin và chưa được áp dụng rộng rãi,

Các quốc gia khác đang xem xét phát hành tiền điện tử, chẳng hạn như Iran, khi nước đang phải đối mặt với sự trừng phạt ngày càng gia tăng tới từ Hoa Kỳ.

Hiện vẫn chưa rõ liệu Cuba đang xem xét việc tạo đồng coin của riêng mình hay tìm cách sử dụng một loại tiền công khai hiện có, chẳng hạn như bitcoin (BTC).

Theo Gil Fernandez, các cải cách được tài trợ bằng tiền điện tử là rất cần thiết, và sẽ cho phép một số hình thức phi tập trung trong một nền kinh tế vẫn chủ yếu hoạt động theo các nguyên tắc thời Xã hội chủ nghĩa và học thuyết kinh tế Các Mác.

Các công ty nhà nước, các hợp tác xã và các chủ thể kinh tế khác trong Đặc khu kinh tế Mariel, một dự án giống như “ốc đảo tư bản” của Trung Quốc, sẽ được nhận một phần doanh số bằng tiền fiat (chẳng hạn USD), Gil Fernandez nói.

Nguồn: Reuters, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube