banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 25/06/2020, 10:14 (GMT + 7)
Thứ năm, 25/06/2020, 10:14 (GMT + 7)

Republic Protocol (REN) là gì?

Mục lục bài viết
  1. REN là gì?
  2. Lộ trình phát triển của Republic Protocol
  3. Đội ngũ Republic Protocol

REN là giao thức DeFi cho phép thanh khoản liên blockchain (thanh khoản chéo), với sản phẩm cốt lõi RenVM. Cụ thể hơn, Ren cung cấp một mạng lưới an toàn của các máy tính ảo (gọi là Darknodes), có khả năng tương tác cho các ứng dụng phi tập trung, cho phép cho vay chéo, trao đổi, thế chấp,..

Được thành lập vào năm 2017 dưới dạng giao thức Repulic, Ren đã phát triển thành một giao thức mở cho phép chuyển giao giá trị bảo mật, không được phép (permissless) giữa các chuỗi khối. Ren đã huy động được hơn 33 triệu đô la Mỹ trong ICO năm 2018, từ các quỹ đầu tư mạo hiểm và các nhà đầu tư, trong đó có Polychain Capital.

REN là thành viên cốt lõi trong Liên minh REN, bao gồm rất nhiều dự án khác tham gia như Aave, AirSwap, Authereum, Bit Team, bZx Protocol, Curve Finance, dDAi, DeFiZap, DexWallet, Flare Wallet, Fortmatic, Futureswap, iearn.finance, Incognito, Matic Network, Mosendo, PieDAO, Roundabout, Soda.network, Totle, YOLORekt, Curve Finance, Kyber, Polychain Capital, Synapse Capital, Totle, 0Confirmation, AirSwap, BlockDevs Asia, Blocklytics, Blockpool, Coinspect, Crypkit, Defi Prime, DeFi Watch, Dexlab, Dune Analytics, Fortmatic, Insula Investments, Labrys, Portal.network.

Sản phẩm cốt lõi của Ren, RenVM, được thiết kế để cho phép khả năng tương tác trên toàn hệ sinh thái tài chính phi tập trung. Sản phẩm này là một giải pháp lưu ký phi tập trung tạo ra một lớp thanh khoản riêng tư và có thể tương tác cho nền kinh tế phi tập trung, cho phép sự di chuyển liền mạch tài sản giữa các blockchain.

RenVM cho phép các chuỗi khối gửi mã thông báo cho nhau hoặc gọi các hợp đồng thông minh với nhau ngay cả khi chúng được xây dựng với khả năng này. RenVM là một trong những sản phẩm DeFi đầu tiên được thiết kế để kết nối bất kỳ tài sản nào trên bất kỳ chuỗi nào để sử dụng trong bất kỳ ứng dụng nào.

RenVM là một trong những sản phẩm DeFi đầu tiên mang tài sản chuỗi chéo vào hệ sinh thái Ethereum. Các tài sản chuỗi chéo được hỗ trợ đầu tiên là Bitcoin (BTC), Bitcoin Cash (BCH) và Zcash (ZEC). Bằng cách loại bỏ các silo thanh khoản có các trường hợp sử dụng DeFi hạn chế, RenVM hy vọng sẽ phục vụ như một công cụ không được phép có thể được sử dụng bởi hệ sinh thái DeFi rộng hơn.

  • Hợp đồng thông minh Ren có thể được nhìn thấy trên Etherscan, cho thấy có 1.4121 renBTC trực tiếp trên mạng chính Ethereum.
  • Quyền riêng tư là trọng tâm cốt lõi của Ren. Khi sử dụng RenVM, tất cả các ứng dụng phi tập trung có thể chạy bí mật, bảo vệ quyền riêng tư của người dùng và dữ liệu.

Tòm lại, REN giải quyết vấn đề chuyển giao giá trị giữa các blockchain. Bước đầu, REN đang kết nối blockchain Bitcoin và Ethereum.

REN là gì?

REN là token của Republic Protocol. Hiện đang được giao dịch trên nhiều sàn giao dịch.

Thông tin giá thị trường của REN:

  • Tổng giao dịch khối lượng (TVT): 4.417.890.82 đô la
  • Tổng khối lượng đã khóa (TVL): $ 2,34,287,07
  • Darknodes: 574

Lộ trình phát triển của Republic Protocol

1/2/2018: Republic Protocol hoàn thành việc gây quỹ với các nhà đầu tư hàng đầu Polychain và FBG Capital.

1/10/2018: Republic Protocol phát hành mạng chính đầu tiên, RenEx.

1/1/2019: Ra mắt Darknodes

31/1/2019: Ren hợp tác với BitGo và Kyber để bắt đầu sáng kiến WBTC; RenEx trở thành một Merchant cho WBTC.

5/8/2019: RenVM được triển khai thành công trên Testnet.

27/5/2020: Ra mắt RenVM Mainnet SubZero.

Đội ngũ Republic Protocol

Biên tập: VIC News


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. REN là gì?
  2. Lộ trình phát triển của Republic Protocol
  3. Đội ngũ Republic Protocol