banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 04/07/2019, 11:19 (GMT + 7)
Thứ năm, 04/07/2019, 11:19 (GMT + 7)

Reddit tranh cãi nghi vấn Pump and Dump khi 700k LINK trị giá 2,5 triệu đô la được chuyển từ ví Dev lên sàn Binance

Mục lục bài viết
  1. FOMO, cá Voi và Dump
  2. Không, nó không phải pump and dump ?

Reddit đang bùng nổ tranh cãi ngày hôm nay sau khi 700k LINK trị giá 2,5 triệu đô la được chuyển đi. Đưa lên Reddit, người dùng  _otasan_  đã post rằng “ChainLink (LINK) transferred 700k out of the dev wallet!! Trace leads to Binance!!” (ChainLink (LINK) đã chuyển 700k ra khỏi ví dev !! Dấu vết dẫn đến Binance !!).

Nguồn: etherscan.io

Những người hoài nghi bắt đầu cáo buộc Giám đốc điều hành ChainLink, ông Serge Nazarov, đã dàn dựng vụ pump and dump hoàn hảo. Người dùng Godzilla453 nói:

Cái này là một trường hợp kinh điển, pump giá dựa trên tin tức giả sau đó là exit trước khi sự thật có thể được đưa ra. Nhìn thấy điều này rất nhiều lần nhưng những kẻ ngốc không bao giờ học.

FOMO, cá Voi và Dump

Các nhà đầu tư Newbie, đặc biệt là những người tham gia thị trường sau thời kỳ lừa đảo ICO 2017, thường được cảnh báo về các trò gian lận. Phổ biến nhất của loại gian lận này là pump and dump. Thủ thuật lừa đảo này xảy ra khi các nhà đầu tư thông đồng để đánh coin lên, sau đó là một số tin tức tốt đi kèm, có thể là tin tốt thật hoặc thậm chí tin giả mạo. Khi thấy giá bay lên, các nhà đầu tư sợ bị bỏ lỡ (FOMO) nhảy vào, và cuối cùng là đu đỉnh.

Theo một nghiên cứu của Viện Công nghệ Massachusetts 2018, các sự kiện này xảy ra hàng ngày. Các cá Voi cũng có khả năng tạo ra khối lượng giao dịch 7 triệu đô la hàng ngày. Benjamin Livshits và Jiahua Xu, cảnh báo thêm rằng các kế hoạch bump and dump diễn ra trong mỗi quý. Cách duy nhất để giữ an toàn là tránh xa các đồng coin rác, coin có dấu hiệu bị thao túng, anh toàn nhất thì hãy nắm giữ coin Top, vì nó rất khó bị làm giá hơn coin nhỏ.

Không, nó không phải pump and dump ?

Mặt khác, những người bảo vệ ChainLink rất nghi ngờ về những cáo buộc gian lận này. LINK đã vượt trội so với các altcoin khác và hiện có giá trên 3.500 đô la. Token đã được hưởng lợi từ việc hợp tác với Google Cloud và niêm yết trên Coinbase Pro.

Những người đam mê ChainLink đưa ra giả thuyết rằng có lẽ việc bán LINK trị giá 700k là dành cho mục đích phát triển. Họ cho rằng nhóm cần thanh lý một số token để trang trải chi phí của họ hoặc chỉ đơn giản là rút tiền khi cần thiết.

Tuy nhiên, những người hoài nghi không thích quan điểm của fan cuồng LINK. ICO ngày trước của Chainlink dư sức để tài trợ dự án. Theo white paper, 35% số tiền của đợt ICO dành cho sự phát triển trong tương lai của dự án.

Những người ủng hộ, cho rằng các token LINK thuộc về các nhà phát triển và việc bán hàng của họ không nên bị nghi ngờ. Họ không phải là nhà từ thiện, vì vậy họ có quyền bán một phần số token để lấy tiền chi tiêu, mua xe và bao gái.

Tuy nhiên, những người hoài nghi vẫn không chấp nhận lời giải thích đó. Các token LINK không mất chi phí cho các nhà phát triển, vì vậy họ không có quyền kiếm tiền nó, việc này sẽ làm mất giá trị của LINK trên thị trường.

Cộng đồng crypto hiện đang chờ một thông báo chính thức từ các nhà phát triển. Những người hâm mộ đang hy vọng rằng sự phát triển này không làm chậm hiệu suất của token trên các sàn giao dịch. Rốt cuộc, các token được bán ít hơn 2% tổng cung của LINK.

LINK hiện đang được giao dịch ở 3,62 đô la, giảm 8% trong 24h, tuy nhiên, nó đã tăng tới 100% trong 14 ngày và 250% trong 30 ngày, đạt hiệu suất tốt nhất trong Top 20 Coinmarketcap. Có lẽ, các dev biết rằng bây giờ là thời điểm tốt nhất để bán LINK rồi.

Nguồn: Ethereumwordnews, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. FOMO, cá Voi và Dump
  2. Không, nó không phải pump and dump ?