banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 01/11/2018, 13:01 (GMT + 7)
Thứ năm, 01/11/2018, 13:01 (GMT + 7)

RC-20 đồng tác giả đề xuất mô hình ICO mới để bảo vệ nhà đầu tư khỏi giao dịch gian lận

Theo báo cáo ngày 31/10 của đài tài chính Kurzy (Cộng hòa Czech), nhà phát triển Ethereum (ETH), đồng tác giả tiêu chuẩn mã hóa ERC-20 đã giới thiệu một mô hình mới cho việc cung cấp đồng xu ban đầu (ICO). Phát biểu tại hội nghị Devcon hàng năm của Ethereum tại Prague ngày 30 tháng 10, Fabian Vogelsteller, cũng là nhà phát triển chính của trình duyệt ứng dụng phân tán (DApp) Mist, đề xuất một cách tiếp cận mới để chạy các ICO mà ông tuyên bố sẽ bảo vệ tốt hơn các nhà đầu tư. Vogelsteller mô tả khái niệm này, được gọi là “ICO đảo ngược” (RICO), là một mô hình gây quỹ cho phép các nhà đầu tư trả lại token - và được hoàn trả - ở bất kỳ giai đoạn nào của dự án, thông qua một hợp đồng thông minh có mục đích đặc biệt. Theo nhà phát triển, việc thiết lập như vậy sẽ làm giảm rủi ro cho các nhà đầu tư đối mặt với một ICO gian lận, đồng thời khiến cho các tổ chức phát hành ICO có động lực hơn để thực hiện nghĩa vụ của họ:
"Bạn có thể lấy lại tiền của mình vào bất kỳ thời điểm nào và thực hiện việc này đơn giản bằng cách gửi lại mã thông báo của bạn."
Theo mô hình đề xuất của Vogelsteller, một khi token được phát hành trong RICO đã được trả lại, chúng có thể được mua bởi các nhà đầu tư khác. Tuy nhiên, với một mô hình như vậy sẽ làm cho số tiền tài trợ ít ổn định hơn, các công ty khởi nghiệp cũng sẽ cần thêm “nguồn tài trợ cốt lõi” từ các nhà đầu tư tư nhân bên ngoài việc bán token công khai. Mặc dù thị trường tiền điện tử chịu tác động dai dẳng trong năm nay, ICO đã báo cáo tích luỹ gấp đôi số tiền trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 5 năm 2018, so với cả năm 2017. Vào ngày 28 tháng 10, cơ quan tài chính của Đức kêu gọi cộng đồng toàn cầu điều chỉnh các ICO trên phạm vi toàn cầu, viện dẫn “hầu hết các quyền tối thiểu” của các nhà đầu tư ICO. Ngày 26 tháng 10, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Thái Lan (SEC) đã đưa ra cảnh báo về việc đầu tư vào chín mã kỹ thuật số và các dịch vụ Initial Coin chưa được chấp thuận bởi cơ quan quản lý.

Theo Cointelegraph


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube