banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 01/06/2021, 11:20 (GMT + 7)
Thứ ba, 01/06/2021, 11:20 (GMT + 7)

RBI cho biết các ngân hàng không thể trích dẫn Thông tư năm 2018 để hạn chế giao dịch tiền điện tử

Thông tư của RBI được đưa ra khi các ngân hàng Ấn Độ cảnh báo khách hàng không nên sử dụng dịch vụ của họ để giao dịch tiền điện tử. 

Để cứu trợ cộng đồng tiền điện tử, Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI) đã đưa ra lời giải thích vào thứ Hai rằng các ngân hàng thương mại không thể trích dẫn lệnh cấm ngân hàng tiền điện tử hiện không hợp lệ vào tháng 4 năm 2018 để từ chối các dịch vụ cho khách hàng liên quan đến giao dịch tài sản kỹ thuật số.

“Chúng tôi nhận thấy sự chú ý của chúng tôi thông qua các báo cáo truyền thông rằng một số ngân hàng / tổ chức được quản lý đã cảnh báo khách hàng của họ chống lại việc giao dịch bằng tiền ảo bằng cách tham chiếu đến thông tư RBI ngày 06 tháng 4 năm 2018,” RBI cho biết trong một thông tư phát hành hôm thứ Hai. “Việc các ngân hàng / tổ chức được quản lý tham chiếu đến thông tư trên là không đúng theo thứ tự vì thông tư này đã được Tòa án tối cao Hon’ble đặt ra vào ngày 4 tháng 3 năm 2020”.

“Như vậy, theo lệnh của Tòa án Tối cao Hon’ble, thông tư này không còn hiệu lực kể từ ngày Tòa án Tối cao ra phán quyết, và do đó không thể được trích dẫn hoặc trích dẫn từ đó,” tuyên bố cho biết thêm. 

Việc làm rõ của RBI được đưa ra trong bối cảnh các báo cáo cho biết các nhà cho vay hàng đầu của đất nước - Ngân hàng Nhà nước Ấn Độ và Ngân hàng HDFC - đang gửi báo cáo cho một số khách hàng nhất định, hỏi về các giao dịch tiền ảo của họ và cảnh báo về việc hủy hoặc tạm dừng thẻ của họ, trích dẫn thông tư năm 2018 của RBI, quy định cấm người cho vay từ việc phục vụ trao đổi tiền điện tử,

Tuy nhiên, Tòa án Tối cao đã bãi bỏ lệnh cấm ngân hàng vào tháng 3 năm 2020, mang lại niềm vui cho các nhà đầu tư Ấn Độ và các sàn giao dịch địa phương. Mặc dù vậy, trong những tuần gần đây, một số công ty cho vay tư nhân đã đóng các cổng thanh toán cho các thương gia tham gia vào các giao dịch tiền điện tử, gây ra sự gián đoạn tại các sàn giao dịch địa phương. 

Tuyên bố mới nhất của RBI chỉ làm rõ rằng ngân hàng trung ương đã không yêu cầu các bên cho vay ngừng cung cấp dịch vụ cho các sàn giao dịch. Nó không yêu cầu các ngân hàng khôi phục dịch vụ cho các sàn giao dịch tiền điện tử một cách rõ ràng và cho biết các bên cho vay nên đảm bảo tuân thủ cần thiết.

“Tuy nhiên, các ngân hàng cũng như các tổ chức khác được đề cập ở trên có thể tiếp tục thực hiện các quy trình thẩm định khách hàng phù hợp với các quy định quản lý các tiêu chuẩn về Biết khách hàng của bạn (KYC), Chống rửa tiền (AML), Chống tài trợ cho khủng bố (CFT) và nghĩa vụ của các tổ chức được quy định theo Đạo luật Phòng chống Rửa tiền, (PMLA), 2002 ngoài việc đảm bảo tuân thủ các quy định liên quan theo Đạo luật Quản lý Ngoại hối (FEMA) đối với chuyển tiền ra nước ngoài, ”thông tư cho biết. 


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Phí giao dịch trên Bitcoin cao hơn Ethereum trong 3 ngày liên tiếp trước Halving

Phí giao dịch đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động của các thợ đào Bitcoin sau sự kiện....
một giờ trước Tin tức mới nhất

Quỹ khẩn cấp 'SAFU' trị giá 1 tỷ USD của Binance hiện chiếm 3% tổng cung UDSC

Quỹ khẩn cấp trị giá hàng tỷ đô la được Binance nắm giữ bằng Bitcoin, Tether, True USD và BNB.
21 giờ trước Tin tức mới nhất

NASA tạo ra siêu dữ liệu thực tế ảo VR mô phỏng cuộc sống trên trạm vũ trụ mặt trăng

Theo một bài đăng trên blog của NASA: “Khi đeo tai nghe vào, họ không chỉ nhìn thấy trạm vũ trụ mà còn....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Andreessen Horowitz (a16z) huy động thành công 7,2 tỷ USD cho các quỹ đầu tư mạo hiểm mới

a16z đã huy động được tổng cộng 7,2 tỷ và dự kiến sẽ xây dựng 5 quỹ mới bao gồm Game, cơ sở....
2 ngày trước Tin tức mới nhất

Vương quốc Anh sẽ đưa ra khung pháp lý cho tiền điện tử vào tháng 7

Ưu tiên của chính phủ Vương quốc Anh là cải thiện khả năng thanh toán và cung cấp sự rõ ràng về quy....
2 ngày trước Tin tức mới nhất