banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 24/07/2019, 15:25 (GMT + 7)
Thứ tư, 24/07/2019, 15:25 (GMT + 7)

RBI buộc Hội đồng liên bộ Ấn Độ đề xuất cấm Bitcoin

Mục lục bài viết
  1. RBI đề xuất cấm hoàn toàn Bitcoin
  2. Không tìm thấy dự thảo ủng hộ BTC

Theo nguồn tin, chính phủ từng muốn điều chỉnh lĩnh vực Bitcoin nhưng đã thay đổi lập trường sau đó do sự phản đối của Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI).

Nhật báo Ấn Độ đưa tin Bộ trưởng Bộ Kinh tế Subhash Chandra Garg hiện đứng đầu Ủy ban liên bộ nghiên cứu về tiền điện tử ủng hộ chính phủ điều chỉnh loại tài sản này. Ông đã xem Bitcoin như một “hiện tượng kinh tế” và tin rằng việc theo dõi nó sẽ mang lại kết quả tốt hơn.

https://twitter.com/inkparadox/status/1153529459372261376

Chính phủ trung ương từng ủng hộ điều tiết tiền điện tử thay vì áp đặt lệnh cấm. DEA Secy Garg chấp nhận tiền ảo như một hiện tượng kinh tế.

Trong cuộc họp ủy ban đầu tiên được tổ chức vào ngày 27/11/2017, Garg đã thừa nhận không dễ thực thi lệnh cấm đối với ngành công nghiệp tiền điện tử. Ông lo ngại cuộc đàn áp của chính phủ đối với tiền điện tử buộc người chơi phải giao dịch lén, dẫn đến việc sử dụng tiền điện tử trong các hoạt động bất chính.

Chính vì vậy, Garg đề xuất chính phủ nên đối xử với các loại tiền điện tử giống như hàng hóa hoặc tài sản tài chính.

RBI đề xuất cấm hoàn toàn Bitcoin

RBI không đồng ý với các đề xuất của Garg. Trong cuộc họp tiếp theo được tổ chức vào ngày 22/2/2018, Ngân hàng trung ương Ấn Độ đã đề xuất lệnh cấm hoàn toàn Bitcoin và các loại tiền điện tử khác. Một thông tư được ban hành và yêu cầu tất cả các ngân hàng Ấn Độ cắt đứt quan hệ với các sàn giao dịch tiền điện tử.

RBI đã quyết định phản đối Bitcoin ngay sau khi Bộ trưởng Bộ Tài chính Arun Jaitley của Ấn Độ vào thời điểm đó phát biểu tại Quốc hội rằng chính phủ không nên công nhận Bitcoin là hợp pháp. Jaitley cũng nói rằng họ sẽ thực hiện tất cả các biện pháp để loại bỏ việc sử dụng BTC.

https://www.youtube.com/watch?v=Q0rJBGg6whk

Phó thống đốc RBI BP Kanungo và sau đó là Chủ tịch Hội đồng thuế trực tiếp trung ương (CBDT) Sushil Chandra đều ủng hộ lập trường của Jaitley. Chandra cho biết Bitcoin hỗ trợ “chuỗi black money”, các sàn giao dịch đã sử dụng kỹ thuật bất hợp pháp để thu hút các nhà đầu tư thiếu kinh nghiệm mua tiền điện tử.

Tuy nhiên, Garg phản đối những quan điểm đó. Quan chức nhắc nhở các nhà quản lý rằng G20 tại thời điểm đó cũng đang xem xét vấn đề này. Ông cũng nêu ví dụ về các quốc gia như Hàn Quốc đã từng cố gắng cấm Bitcoin nhưng sau đó phải từ bỏ khi biết rằng việc thực thi lệnh cấm đối với Bitcoin không hề đơn giản chút nào. Garg cho biết:

“Bộ trưởng (EA) nói rằng tùy chọn cấm có thể được xem xét lại và yêu cầu RBI, CBDT chuẩn bị dự thảo luật trong trường hợp lựa chọn cấm được chấp nhận. Sử dụng tiền điện tử trong các hệ thống thanh toán có thể bị cấm nhưng không hoàn toàn xem xét về bản chất công nghệ”.

Bộ trưởng Bộ Điện tử và Công nghệ Thông tin Ajay Prakash Sawhney ủng hộ Garg, nói rằng Ấn Độ là một quốc gia định hướng công nghệ thông tin, không thể để vụt mất những đổi mới như tiền điện tử.

Không tìm thấy dự thảo ủng hộ BTC

Ủy ban đã chuẩn bị hai bản dự thảo: một bản ủng hộ lệnh cấm và bản còn lại ủng hộ các quy định. Dự thảo “cấm Bitcoin” xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên vào thứ 2. Dự thảo ủng hộ điều tiết Bitcoin và các loại tiền điện tử khác vẫn chưa thể truy cập được.

Nguồn: Newsbtc

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. RBI đề xuất cấm hoàn toàn Bitcoin
  2. Không tìm thấy dự thảo ủng hộ BTC