banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 19/11/2020, 18:09 (GMT + 7)
Thứ năm, 19/11/2020, 18:09 (GMT + 7)

Ray Dalio nói rằng 'Có thể đã bỏ lỡ điều gì đó' về Bitcoin

Ray Dalio cho biết vào hôm thứ Ba rằng ông có thể đã bỏ lỡ điều gì đó về Bitcoin khi tiền điện tử này vượt qua mức 17.000 đô la lần đầu tiên sau gần ba năm.

"Nó không phải là hàng hóa để tích trữ vì sự biến động của nó rất lớn và có rất ít tương quan với giá của những thứ tôi cần mua", tỷ phú sáng lập của Bridgewater Associates cho biết trong một loạt bài đăng trên Twitter, ông nói thêm rằng chính phủ có thể cấm nó nếu nó bắt đầu cạnh tranh với các loại tiền tệ mà họ kiểm soát.

“Tôi không thể tưởng tượng các ngân hàng trung ương, các nhà đầu tư tổ chức lớn, các doanh nghiệp hoặc các công ty đa quốc gia sử dụng nó,” Dalio nói thêm. "Nếu tôi sai về những điều này, tôi rất muốn được sửa chữa."

Đơn đặt hàng với số lượng lớn các máy khai thác bitcoin ASIC mới nhất đã được bán hết cho đến mùa xuân năm sau

Các đơn đặt hàng phần cứng khai thác bitcoin với số lượng lớn từ ​​các nhà sản xuất đã phải xếp hàng cho đến tháng 5 năm sau, cho thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với thiết bị này.

Trang web chính thức của Bitmain cho thấy rằng các đơn đặt hàng các sản phẩm AntMiner S19 Pro, S19 và T19 hàng đầu của họ sẽ phải đợi đến tháng 5 năm 2021 để được giao hàng, có nghĩa là các đơn đặt hàng trước đó đã được bán hết.

Tương tự, trên trang web của MicroBT - đối thủ hàng đầu của Bitmain cũng cho thấy "cháy hàng" đối với dòng WhatsMiner M30 hàng đầu của họ. Một người phát ngôn của công ty nói với The Block rằng công ty đã bán các đơn đặt hàng đặt trước trong tương lai từ tháng 4 đến tháng 5 và năng lực của nhiều tháng trước đó về cơ bản là đã hết hàng.

Sự thiếu hụt nguồn cung tổng thể theo sau sự tăng giá của bitcoin kể từ quý 3 năm nay và do cả nhu cầu được thể chế hóa đối với thiết bị khai thác bitcoin và năng lực wafer hạn chế từ các nhà cung cấp silicon của Bitmain và MicroBT.

Người phát ngôn của MicroBT cho biết trong một tin nhắn WeChat: “Chúng tôi vẫn đang làm việc chăm chỉ để cố gắng có thêm công suất chip từ Samsung đáp ứng nhu cầu đặt hàng của thị trường”. Bitmain, mặt khác, cung cấp chip silicon từ Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan (TSMC ).

Điều đó cho thấy, các đơn đặt hàng giao ngay với số lượng nhỏ hạn chế vẫn có sẵn tại các nhà phân phối của nhà sản xuất, mặc dù với mức giá cao.

Dựa trên các báo giá khác nhau được đăng bởi các nhà phân phối thiết bị khai thác trên WeChat mà The Block nhìn thấy, các đơn đặt hàng giao ngay AntMiner S19 Pro của Bitmain có giá từ 3.800 USD đến 4.100 USD / chiếc.

Báo giá cho những mặt hàng giao ngay cùng một mẫu chỉ vào đầu tháng 11 là khoảng 3300$ mỗi đơn vị trong khi giá cho các đơn đặt hàng tương lai của S19 Pro với lô hàng vào tháng 4 là 2684$.

Tình trạng thiếu hụt nguồn cung của máy đào bitcoin diễn ra khá phổ biến sau khi giá bitcoin tăng vọt - tình trạng tương tự cũng đã được chứng kiến ​​vào tháng 6 năm 2019 và chu kỳ thị trường tăng trưởng năm 2017 - điều có vẻ khác biệt trong năm nay là lực mua thậm chí còn được củng cố nhiều hơn, với nhu cầu tăng cao đến từ các tổ chức bên ngoài Trung Quốc.

Mike Colyer, Giám đốc điều hành của Foundry, công ty con của Digital Currency Group, chuyên mua sắm thiết bị khai thác bitcoin và cung cấp dịch vụ tài trợ cho các nhà khai thác ở Bắc Mỹ cho biết: “Chúng tôi có nhiều khách hàng muốn mua hơn 1.000 máy cùng một lúc.” 

Colyer cho biết trong khi có rất nhiều nơi xây dựng các trang trại khai thác ở Bắc Mỹ vào những năm gần đây, nguồn cung chip từ chất bán dẫn fab không có cùng công suất giữa các nhà sản xuất khai thác như họ đã làm trước đây.

"Nhu cầu từ các nhà khai thác mỏ Trung Quốc để mua ASIC đã giảm đáng kể vào năm 2020. Năng lực sản xuất của các nhà sản xuất máy khai thác kể từ quý 3 đã được bán hết cho người mua ở nước ngoài", Kevin Dejun Ge, một nhà khai thác bitcoin Trung Quốc từ năm 2017, đồng thời là quản lý đối tác tại một quỹ khai thác có tên là Miners.Fund.

Ge giải thích: "Năng lực của MicroBT và Bitmain đã được các nhà khai thác và quỹ khai thác quy mô lớn mua hết, những người khai thác cho chính họ hoặc bán trong tương lai nếu có giá cao hơn đáng kể".

Dựa trên quan sát của ông, đơn đặt hàng đơn lẻ thông thường từ các lực lượng được thể chế hóa này có thể tăng từ 15 triệu đô la với khoảng 5.000 đơn vị ngay từ đầu. Nhưng Ge cho biết sự tăng sức mua ở nước ngoài không nhất thiết phải chuyển sang sự gia tăng sức mạnh băm bitcoin bên ngoài Trung Quốc theo tỷ lệ.

Ông nói: “Đơn đặt hàng chỉ phản ánh hợp đồng giữa bên A và B. Dòng chảy cuối cùng của các thợ đào phụ thuộc vào điều kiện thị trường.

Nhiều đơn đặt hàng trước dành cho các hàng trong tương lai và các tổ chức lớn có thể được giảm giá đáng kể trước thời hạn. Do đó, nếu giá bitcoin tăng vào thời điểm giao hàng, thì các tổ chức ở nước ngoài cũng sẽ có lợi khi bán lại máy cho các nhà đầu tư Trung Quốc để chốt giá cao hơn.

Trong khi đó, ngưỡng cao hơn để tham gia hoặc mở rộng hoạt động khai thác bitcoin có thể gây khó khăn cho những người chơi hiện tại, đặc biệt là các nhà khai thác bán lẻ ở Trung Quốc. Bỏ qua tình trạng thiếu thiết bị, phần thưởng khối khai thác bitcoin đã bị cắt giảm một nửa vào đầu năm nay trong khi độ khó khai thác đang có xu hướng ở mức cao nhất mọi thời đại.

Điều đó dường như đã góp phần một phần vào sự tăng trưởng của tỷ lệ băm của Ethereum kể từ quý 3 khi nhiều nhà khai thác bitcoin ở Trung Quốc đã chuyển sang khai thác ETH, hiện có thời gian hoàn vốn khoảng ba tháng. Thời gian hoàn vốn tĩnh cho những người mới tham gia khai thác bitcoin là khoảng hai năm, theo giá hiện tại.

Ví dụ, công ty cho vay tiền điện tử Trung Quốc Babel Finance cho biết vào tháng 7 rằng họ sẽ phân bổ 50 triệu đô la cho các nhà khai thác tiền điện tử muốn vay tiền, với thiết bị của họ được thế chấp.

Flex Yang, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Babel, nói với The Block rằng công ty có 22 triệu đô la trong khoản vay chưa trả cho các nhà khai thác và 90% tổng tài sản thế chấp dưới dạng Bộ xử lý đơn vị đồ họa (GPU) hoặc phần cứng Ethereum ASIC .

Yang cho biết: “Rất nhiều người vay đã mở rộng sang Ethereum cũng là những nhà khai thác bitcoin hiện có.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Nguồn cung token WLD của Worldcoin sẽ tăng 19% trong 6 tháng tới

Worldcoin sẽ bán tới 1,5 triệu token WLD cho các công ty thương mại chọn lọc ngoài Hoa Kỳ mỗi tuần trong vòng ....
17 giờ trước Tin tức mới nhất

Sở giao dịch chứng khoán New York thử nghiệm quan điểm về giao dịch 24/7 tương tự như crypto 

Cuộc thăm dò ý kiến đang diễn ra khi các cơ quan quản lý Hoa Kỳ xem xét đề xuất do Steve Cohen....
21 giờ trước Tin tức mới nhất

Grayscale Investments đệ đơn đăng ký ETF cho Grayscale Ethereum Trust

Grayscale Investments hôm thứ Ba đã thực hiện một bước tiến quan trọng khác trong nỗ lực nâng cấp quỹ Ethereum Trust của....
21 giờ trước Tin tức mới nhất

Binance thông báo dự án Launchpool thứ 53 - Renzo (REZ)

Launchpool thứ 53 trên Binance là Renzo Protocol, một nền tảng Liquid Derivatives trên EigenLayer, bảo mật node AVS và Restaking ETH với....
22 giờ trước Tin tức mới nhất

TVL của EigenLayer vượt 15 tỷ USD khi hệ sinh thái Restaking được mở rộng

Tổng giá trị tài sản bị khóa trên giao thức restaking EigenLayer đã vượt quá 15 tỷ USD sau bản nâng cấp mở....
một ngày trước Tin tức mới nhất