banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 16/04/2021, 17:39 (GMT + 7)
Thứ sáu, 16/04/2021, 17:39 (GMT + 7)

Quỹ phòng hộ chính của Brevan Howard bắt đầu mua tiền điện tử

Brevan Howard Asset Management đang chuẩn bị bắt đầu đầu tư vào tài sản kỹ thuật số, trở thành nhà quản lý tiền mới nhất đang tìm cách khai thác sự bùng nổ của tiền điện tử.

Công ty do Aron Landy lãnh đạo sẽ bắt đầu bằng cách đầu tư tới 1,5% trong tổng số 5,6 tỷ đô la của quỹ đầu cơ chính vào tài sản kỹ thuật số, theo một người có hiểu biết về vấn đề này. Việc phân bổ ban đầu sẽ được giám sát bởi Johnny Steindorff và Tucker Waterman, những người đồng sáng lập của công ty đầu tư tiền điện tử Distributed Global, người này cho biết, yêu cầu giấu tên vì thông tin là riêng tư.

Người phát ngôn của Brevan Howard có trụ sở tại Jersey từ chối bình luận.

Động thái này là tín hiệu mới nhất cho thấy tiền điện tử đang trở thành xu hướng chủ đạo khi Brevan Howard tham gia cùng các nhà quản lý quỹ đầu cơ tỷ phú Paul Tudor Jones và Marc Lasry trong việc đặt cược vào tài sản kỹ thuật số. Chỉ vào thứ Tư, sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase Global Inc. đã ra mắt công chúng và đạt mức định giá trên 112 tỷ đô la.

Quỹ của Brevan Howard sẽ đặt cược vào giá trị ngày càng tăng của tài sản kỹ thuật số và sẽ tập trung vào một phạm vi rộng ngoài Bitcoin, người này cho biết.

Lĩnh vực quen thuộc

Brevan Howard không còn xa lạ gì với tài sản kỹ thuật số. Người đồng sáng lập Alan Howard đầu tư tiền cá nhân của mình vào tiền điện tử và công ty gần đây đã mua lại 25% cổ phần của One River Asset Management, một công ty trị giá 2,5 tỷ đô la có quỹ tiền điện tử được hỗ trợ bởi Howard.

Tỷ phú này đã là nhà đầu tư vào Distributed Global từ đầu năm 2018, người này cho biết. Công ty đó cũng điều hành một quỹ đầu tư mạo hiểm tiền điện tử hợp tác với Temasek Holdings Pte của Singapore. Tất cả giao dịch sẽ diễn ra thông qua Elwood Asset Management, một nền tảng liên kết do Howard bắt đầu cách đây 4 năm, người này cho biết.

Brevan Howard, nổi tiếng với khả năng giao dịch vĩ mô, đang ở chế độ mở rộng sau một năm tăng kỷ lục. Các nhà đầu tư đã từ bỏ công ty trong nhiều năm thu nhập tầm thường đang quay trở lại: Tài sản đã giảm hơn 80% từ mức đỉnh điểm xuống còn khoảng 6 tỷ đô la hai năm trước đây nay đã tăng trở lại lên trên 13 tỷ đô la.

Quỹ chính của công ty được điều hành bởi một nhóm các nhà giao dịch bao gồm bản thân Howard, Fash Golchin, Alfredo Saitta và Minal Bathwal. Năm ngoái, nó đã tăng 27,4% trong lợi nhuận hàng năm tốt nhất kể từ năm 2003.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube