banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 05/08/2019, 11:53 (GMT + 7)
Thứ hai, 05/08/2019, 11:53 (GMT + 7)

Quy định của FATF – Đây có phải là dấu chấm hết cho tính ẩn danh của tiền điện tử?

Mục lục bài viết
  1. Thị trường chợ đen tiền điện tử vs. thị trường tiền điện tử “sạch”
  2. Còn thuế thì sao?

Hội nghị thượng đỉnh G-20 tại Nhật Bản đã đưa 20 bộ trưởng bộ tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương đến với cam kết chính thức về việc thực hiện các hướng dẫn của Lực lượng đặc nhiệm tài chính (FATF). Việc thiếu các quy định trong thị trường tiền điện tử có thể là mảnh đất màu mỡ cho hoạt động rửa tiền, khủng bố tài chính, trốn thuế, v.v. Do đó, không có gì đáng ngạc nhiên tại sao các hướng dẫn của FATF đang kêu gọi chấm dứt tình trạng ẩn danh trong thị trường tiền điện tử.

Trên thực tế, sau khi G-20 quyết định tuân thủ các tiêu chuẩn của FATF, chúng ta sẽ sớm thấy việc triển khai của họ trên khắp thế giới và người dùng tiền điện tử sẽ được yêu cầu tạm gác quyền riêng tư của họ – và đối với một số người là tạm gác cả hệ tư tưởng của họ – để sử dụng dịch vụ dưới sự kiểm soát của cơ quan quản lý.

Thị trường chợ đen tiền điện tử vs. thị trường tiền điện tử “sạch”

Sớm thôi, những gì chúng ta sẽ nhận được là hai nhóm địa chỉ tiền điện tử riêng biệt: tiền điện tử sạch và tiền điện tử chợ đen. Để vào nhóm sạch, bạn phải khai báo địa chỉ tiền điện tử, số tài khoản, thông tin vị trí, tên người thụ hưởng, v.v. Nếu bạn chọn không tiết lộ thông tin này, bạn sẽ tự động được gán cho nhóm chợ đen.

Các tiêu chuẩn yêu cầu sàn giao dịch thực hiện các quy trình Hiểu về khách hàng (KYC) và phòng chống rửa tiền (AML) mở rộng. Mỗi địa chỉ sẽ được xác định và liên kết với một người cụ thể và sẽ không có bất kỳ địa chỉ ẩn danh nào đến và đi khỏi các sàn giao dịch. Đây có thể là sự kết thúc của thế giới tiền điện tử như chúng ta biết.

Mặc dù nhiều người dùng sẽ thương tiếc vì mất quyền riêng tư, nhưng điểm sáng của các tiêu chuẩn này là khả năng tích hợp thị trường tiền điện tử vào thị trường tài chính truyền thống, điều này có thể dẫn đến sự gia tăng đáng kể trong việc sử dụng và đổi từ tiền điện tử sang tiền fiat trong hệ thống ngân hàng.

Tuy nhiên, vì bản chất vô chính phủ của một số hodler, sẽ có một số người chọn giữ quyền riêng tư và trở thành một phần của nhóm chợ đen. Như Jeff Horowitz, giám sát trưởng tại Coinbase, cho biết:

Tôi hiểu lý do tại sao FATF muốn làm điều này. Nhưng việc áp dụng các quy định của ngân hàng cho ngành công nghiệp này có thể thúc đẩy nhiều người thực hiện các giao dịch giữa người với người, điều này sẽ dẫn đến sự kém minh bạch cho việc thực thi pháp luật.

Do đó, cần phải xem xét cẩn thận nên đi theo phe nào – bởi vì một khi bạn đi theo phe chợ đen, bạn không bao giờ có thể quay đầu lại. Nếu bạn chọn để lại địa chỉ của mình trong thị trường chợ đen, sẽ rất khó để “dọn dẹp” và sử dụng chúng mà không có nguy cơ phải đối mặt với cáo buộc hình sự.

Còn thuế thì sao?

Bây giờ mọi người đều đang phải đối mặt với Sở Thuế Vụ Hoa Kỳ (IRS), cơ quan mà, sau áp lực của Quốc hội Hoa Kỳ trong vấn đề cung cấp sự rõ ràng về báo cáo thuế của tiền điện tử, sẽ sớm công bố một bản mô tả làm rõ về báo cáo thuế, như đã nêu trong thư phản hồi trước Quốc hội Ngày 16 tháng 5. Bản mô tả sẽ xác định các phương thức có thể thực thi để tính thuế tiền điện tử, chẳng hạn như xác định liệu người nộp thuế có cần sử dụng một phương pháp nhận dạng cụ thể để báo cáo hoặc nếu có các phương pháp nào khác được chấp nhận.

Mặc dù phương pháp nhận dạng cụ thể có thể xác định chính xác lượng Bitcoin (BTC) mà người dùng đã bán và tính toán nghĩa vụ thuế của họ đối với việc bán Bitcoin thực tế dựa trên bằng chứng Blockchain, phương pháp nhập trước xuất trước (FIFO) không cân nhắc thời gian hoạt động thực của người dùng. Về cơ bản, để tính toán theo phương pháp FIFO, người ta phải lập một danh sách tất cả các giao dịch mua và một danh sách khác về tất cả doanh số. Sau đó, để khớp: Chọn người đầu tiên trong danh sách mua và tính kết quả thuế như thể anh ấy / cô ấy đã bán nó với giá vào ngày bán hàng đầu tiên trong danh sách bán hàng. Điều này dẫn đến việc đánh thuế quá mức, đặc biệt nếu bạn đã mua Bitcoin đầu tiên của mình trong những năm đầu.

Để tính toán bằng phương pháp nhận dạng cụ thể, người ta phải xác định – sử dụng bằng chứng từ Blockchain – ngày mua và ngày bán của tất cả Bitcoin xuất hiện trong ví của họ trong cùng một năm tính thuế. Sau đó, anh ấy / cô ấy phải khớp ngày mua và giá của cùng một Bitcoin bằng dữ liệu Blockchain và cuối cùng tính toán nghĩa vụ thuế.

Phương thức nhận dạng cụ thể, giống như quy định mới của FATF, sẽ yêu cầu người nộp thuế tiền điện tử tiết lộ tất cả các địa chỉ tiền điện tử của anh ấy / cô ấy. IRS sẽ thực thi nó? Đừng đi đâu cả, chúng ta sẽ sớm biết thôi.

Ẩn danh được cho là một trong những tinh chất cơ bản của tiền điện tử, nhưng liệu quy định này có phá hủy tiền điện tử không? Chắc là không. Trong khi đó, khung pháp lý của Liên minh Châu Âu đặt ra mục tiêu là “tiết lộ sự ẩn danh”, gọi đó là “vấn đề lớn nhất trong việc chống rửa tiền và chống khủng bố tài chính”. Quy định là một bước tất yếu trong quá trình trưởng thành, và là một bước quan trọng, vĩ đại đối với việc áp dụng rộng rãi hơn.

Sàn giao dịch sẽ thích ứng một cách thành công với quy định mới hay đó là một thách thức kỹ thuật mà họ không thể thực hiện? IRS cũng sẽ yêu cầu khai báo địa chỉ tiền điện tử chứ?

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Thị trường chợ đen tiền điện tử vs. thị trường tiền điện tử “sạch”
  2. Còn thuế thì sao?