banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 28/03/2020, 10:22 (GMT + 7)
Thứ bảy, 28/03/2020, 10:22 (GMT + 7)

Quốc hội Mỹ kêu gọi tạm dừng dự án Libra của Facebook

Người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg vừa bắt đầu triển khai dự án tiền điện tử Libra của công ty vào hôm Thứ ba, theo báo cáo của CNBC. Sau vài giờ, chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Maxine Water đã kêu gọi công ty tạm dừng dự án, để Quốc hội và các cơ quan quản lý xem xét.

Xem thêm:

Đây mới là ý nghĩa thực sự của việc Facebook tung ra đồng tiền điện tử Libra

https://viccrypto.com/mark-zuckerberg-facebook-se-roi-khoi-hiep-hoi-neu-libra-di-nguoc-lai-voi-quyet-dinh-cua-hoa-ky/

Waters triệu tập một phiên điều trần của ủy ban theo yêu cầu của thành viên đảng Cộng hòa Patrick McHenry. Về phần mình, McHenry thừa nhận rằng công nghệ tiền điện tử mang đến nhiều hứa hẹn, nhưng cho rằng có lý do để lo ngại về dự án của Facebook:

Mặc dù có nhiều hứa hẹn cho công nghệ mới này trong việc thúc đẩy lĩnh vực tài chính và thanh toán trở nên nhanh hơn, đặc biệt là ở các nước đang phát triển, chúng tôi biết rằng có nhiều câu hỏi mở về phạm vi và quy mô của dự án và cách nó sẽ tuân thủ khuôn khổ quy định tài chính toàn cầu của chúng tôi. 
Chúng tôi cần vượt xa những tin đồn suy đoán và cung cấp một diễn đàn để đánh giá dự án này và tác động chưa từng có của nó đối với hệ thống tài chính.

Các quan chức khác thậm chí còn hoài nghi hơn đối với dự án tiền điện tử của Facebook. Thượng nghị sĩ Mark Warner lưu ý rằng sự thất bại được công bố rộng rãi của Facebook trong việc duy trì quyền riêng tư dữ liệu của người dùng và đề nghị công ty sẽ phải đối mặt với một nỗ lực khó khăn lớn để thuyết phục người Mỹ tin vào thông tin tài chính của họ.

Trong khi đó, Thượng nghị sĩ Sherrod Brown đã nhắm trực tiếp vào việc sử dụng dữ liệu người dùng gây tranh cãi của Facebook:

Facebook đã quá lớn mạnh và nó đã sử dụng sức mạnh đó để khai thác dữ liệu của người dùng mà không bảo vệ quyền riêng tư của họ. 
Chúng tôi không thể cho phép Facebook chạy một loại tiền điện tử mới đầy rủi ro ra khỏi tài khoản ngân hàng Thụy Sĩ mà không cần giám sát.

Waters đã đưa ra tuyên bố trong đó có một danh sách các tranh cãi về Facebook, bao gồm cả việc sử dụng hàng tỷ dữ liệu riêng tư của người dùng. Công ty cũng không thể ngăn những người xấu sử dụng tài khoản giả để lừa dối người Mỹ và thực tế là nó vẫn thuộc FTC liên quan đến các hành vi lừa đảo và không bảo mật dữ liệu riêng tư của khách hàng. Cô kêu gọi Facebook hãy đồng ý tạm dừng dự án:

Trước khi công ty gặp khó khăn, tôi yêu cầu Facebook đồng ý lệnh cấm đối với bất kỳ động thái nào trong việc phát triển tiền điện tử cho đến khi Quốc hội và các nhà quản lý có cơ hội kiểm tra và đưa ra hướng giải quyết các vấn đề này. Các giám đốc điều hành của Facebook cũng nên đến trước Ủy ban để cung cấp lời khai về những vấn đề này.

Trên thực tế, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire đã "kêu gọi Nhóm Bảy thống đốc ngân hàng trung ương, những người bảo vệ hệ thống tiền tệ toàn cầu, chuẩn bị báo cáo về dự án Facebook cho cuộc họp vào tháng Bảy".

Biên soạn bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube