banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 21/09/2019, 11:46 (GMT + 7)
Thứ bảy, 21/09/2019, 11:46 (GMT + 7)

Quảng cáo lừa đảo đầu tư vào TON của Telegram đang lan tràn trên Facebook

Các bài đăng giả mạo quảng cáo token Gram của Telegram đang được lưu hành trên Facebook hứa hẹn thu nhập hàng ngày cao.

Những trò gian lận được đăng trên nền tảng truyền thông xã hội thúc đẩy một cách kiếm tiền nhanh chóng, điều này đã cho thấy bản chất lừa đảo của quảng cáo. Mạng Blockchain của Telegram thậm chí còn chưa tồn tại và không liên quan đến việc kiếm lợi nhuận theo cách đó. Các quảng cáo tương tự khác quảng bá token Gram cũng đã được tìm thấy trên các kênh Telegram.

Như hãng tin Nga Kommersant đã đưa tin vào ngày 20 tháng 9, quảng cáo tài khoản ‘Successful Investor’ đã xuất hiện trên Facebook. Sau khi nhấp vào, quảng cáo dẫn đến một trang web được ngụy trang là cửa hàng truyền thông công nghệ và kinh tế RBC của Nga, nơi một ấn phẩm – trông giống như một bài báo điều tra – đã tích hợp các liên kết đến một trang web có video có chương trình thu nhập độc đáo và một hình thức đăng ký được cho là của nền tảng TON.

Sau khi người dùng tiết lộ địa chỉ email và số điện thoại của họ, chương trình này hứa hẹn rằng họ có thể dễ dàng kiếm được 150 đến 235 đô la mỗi ngày. Theo whois, một dịch vụ tìm kiếm tên miền, tên miền đã được đăng ký vào ngày 30 tháng 8.

Nền tảng TON vẫn chưa được phát hành. Vào cuối tháng 8, ba nhà đầu tư ẩn danh trong đợt ICO riêng tư trị giá 1,7 tỷ USD của Telegram nói rằng Telegram đã xác nhận rằng họ sẽ phát hành token Gram đầu tiên vào tháng 10.

Đầu tháng này, Telegram đã tung ra trình thám hiểm testnet TON và phần mềm node trên trang web của mình, hai tháng trước kế hoạch ra mắt loại tiền kỹ thuật số Gram.

Vào tháng Tư, Telegram đã mở quyền truy cập vào phiên bản thử nghiệm riêng của Blockchain TON cho một số nhà phát triển được chọn. Các nhà phát triển thử nghiệm ẩn danh cho biết Blockchain đã chứng minh tốc độ giao dịch cực cao.

Phần mềm của startup TON Labs, được quản lý bởi các nhà đầu tư cung cấp token của Telegram, được cho là đang xây dựng trình biên dịch Solidity cho Blockchain của nó. Ngôn ngữ lập trình này chủ yếu được sử dụng để phát triển các hợp đồng thông minh trên mạng Ethereum, do đó làm cho Blockchain TON tương thích với Ethereum DApps.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube