banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 18/12/2018, 08:57 (GMT + 7)
Thứ ba, 18/12/2018, 08:57 (GMT + 7)

QLINK là gì? Tổng quan về đồng tiền điện tử QLINK Coin (QLC)

Mục lục bài viết
  1. QLINK (QLC) là gì?
  2. Tính năng và dịch vụ chính của QLINK
  3. Lịch sử và lộ trình phát triển của QLINK
  4. Đội ngũ phát triển của QLINK
  5. Tỷ giá của đồng tiền ảo QLC hiện tại
  6. Mua bán QLC coin ở sàn giao dịch nào?
  7. Lưu trữ QLC coin ở ví nào?
  8. Xem thêm các thông tin về đồng tiền điện tử QLINK (QLC)
  9. Lời kết

QLINK là một mạng di động phân tán được xây dựng dựa trên nền tảng blockchain của Neo với mục đích cung cấp các dịch vụ viễn thông thường dùng như chia sẻ Wi-Fi, dịch vụ viễn thông doanh nghiệp… bằng công nghệ giống như các hợp đồng thông minh trong blockchain để giúp phân phối các dịch vụ tốt hơn, hợp lý hơn. QLINK chia mạng di động của mình thành hai phần trên blockchain gồm cơ sở hạ tầng và phần dịch vụ. Đối với phần cơ sở hạ tầng, nó sẽ được lưu trữ trên blockchain Neo. Về phần dịch vụ, bao gồm các dữ liệu thanh toán và hồ sơ theo dõi nội dung, sẽ được lưu trữ trên Qlink Chain.

QLC Token là đồng tiền ảo được sử dụng trong QLINK để giúp thực hiện các giao dịch trong mạng của nó như truy cập Wi-Fi, truy cập dữ liệu di động, gói SMS E2P, và đăng ký nội dung trên Qlink Chain… Bằng việc sử dụng QLC có thể dễ dàng chứng thực và đăng ký tài sản của bạn trên một sổ cái, do đó nó làm cho tất cả các giao dịch hoàn toàn minh bạch. Cuối cùng, bạn cũng có thể chia sẻ tài sản của mình trong mạng thông qua việc sử dụng “hợp đồng thông minh” để thu thập phần thưởng và các ưu đãi khác.

Sau đây là 4 dịch vụ chính sẽ được cung cấp bởi QLINK:

  • Mạng chia sẻ Wi-Fi toàn cầu được phân cấp: Người dùng có thể chia sẻ WiFi dự phòng hoặc không sử dụng của mình cho người khác, và bạn sẽ nhận được phần thưởng bằng QLC.
  • Dịch vụ viễn thông doanh nghiệp phân tán (như dịch vụ SMS/thoại/dữ liệu) trên Qlink: Thông thường một doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ viễn thông sẽ phải phụ thuộc vào các nhà mạng như Mobi, Viettel, và khi nhà mạng có vấn đề gì thì các dịch vụ của doanh nghiệp cũng sẽ ảnh hưởng nhất đinh, nhưng khi dùng Qlink các doanh nghiệp sẽ không phải chịu rủi ro như vậy, bởi vì các dịch vụ viễn thông của Qlink luôn được phân tán, khi có một bên có trục trặc thì bên khác sẽ thay thế ngay lập tức để không làm ảnh hưởng đến dịch vụ của doanh nghiệp
  • Xây dựng cơ sở hạ tầng viễn thông phân cấp: Người dùng có thể xây dựng cơ sở hạ tầng viễn thông riêng của mình như các trạm thu phát sóng lưu động bằng việc triển khai một thiết bị được thiết kế riêng bởi Qlink có tên là Qlink BaseStation hỗ trợ giao thức LTE-U và thuật toán khai thác đồng thuận POW + POS
  • Hệ thống thanh toán phân cấp để tải lại gói dữ liệu di động và bán dữ liệu quá mức cho bất cứ ai muốn mua. Đặc biệt hữu ích cho việc phân phối nội dung trên mạng di động.
  • Q2 – Q4/2016: Phát triển hệ thống BOSS; Triển khai cấu trúc SIM ảo để phân phối dữ liệu di động; hoàn thành nghiên cứu về cách tính cước dữ liệu di động dựa trên DAG; Xây dựng khái niệm ban đầu về thanh toán dịch vụ viễn thông trên blockchain
  • Q1 – Q3/2017: Chuyển nền tảng SIM ảo sang Ethereum; Hoàn thiện hợp đồng thông minh cho các thanh toán qua SMS trên Ethereum
  • Q4/2017: Hoàn thành SMS & Wi-Fi MVP; Khởi chạy giao thức P2P; Triển khai hợp đồng thông minh để chia sẻ tin nhắn SMS và Wi-Fi
  • Q1/2018: Phát triển giao thức chia sẻ Wi-Fi và ứng dụng SMS E2P và triển khai tới chuỗi công cộng; Xuất bản mã cho các ứng dụng vào GitHub; Khởi chạy ứng dụng trên điện thoại di động và máy tính để bàn Qlink.
  • Q2/2018: Phát triển giao thức truy cập dữ liệu nội dung và triển khai tới chuỗi công cộng; Phiên bản nâng cao của ứng dụng di động và máy tính để bàn Qlink, cùng với Qlink Gateway.
  • Q3/2018: Xuất bản mạng thử nghiệm chuỗi công cộng viễn thông và giao thức chéo chuỗi; Xuất bản phiên bản thử nghiệm của ví tiền Qlink; Xuất bản Qlink Gateway; Xuất bản API hợp đồng thông minh của Qlink Chain.
  • Q4/2018: Xuất bản chuỗi công cộng viễn thông (Qlink Chain); Xuất bản Wallet Qlink; Triển khai Qlink Basestation

Nhóm nghiên cứu và phát triển của dự án Qlink đã cùng làm việc với nhau tại công ty Youyou Mobile (Youyou Mobile là công ty cho thuê Wi-Fi di động phục vụ người Trung Quốc đang ở nước ngoài. Hiện tại Youyou Mobile có mặt trên hơn 100 quốc gia và khu vực; đã hợp tác với 40 nhà mạng viễn thông trên khắp thế giới để cung cấp dịch vụ dữ liệu di động cho 6 triệu khách hàng). Các thành viên chủ chốt được liệt kê dưới đây:

  • Allen Li (Đồng sáng lập Qlink): Là cựu kỹ sư phần mềm của Huawei và chủ sở hữu của nhiều bằng sáng chế. Ông đã thành công trong việc thương mại hóa sản phẩm SIM ảo và hệ thống thanh toán trong quá trình khởi động trước đó và hỗ trợ 4 triệu người dùng trả tiền qua Châu Á.
  • Oweb Wang: Là một kỹ sư phần mềm trong ngành công nghiệp internet với kinh nghiệm hơn 10 năm và đa dạng trong các lĩnh vực bao gồm hệ thống SaaS, hệ thống chơi game, giải pháp BOSS và công nghệ blockchain.
  • Chris Zhao: Là kỹ sư xây dựng phần mềm giao thức 3GPP cao cấp và chủ sở hữu của nhiều bằng sáng chế. Thiết kế, mã hoá và triển khai thành công hệ thống SIM ảo toàn cầu từ mặt đất không.

Ngoài ra, đội ngũ tư vấn của Qlink có rất nhiều cái tên đáng chú ý bao gồm Shihuang Xie, đồng sáng lập của Alibaba; Li Wei: người sáng lập PineVC, và Lu Hongliang: người sáng lập UT-Starcom, là một nhà mạng cung cấp hạ tầng viễn thông toàn cầu được liệt kê trong NYSE (Sở chứng khoán New York).

Tỷ giá của đồng tiền ảo QLC hiện tại

Đồng tiền mã hóa QLC được niêm yết tại CoinMarketCap từ tháng 12/2017 có giá là 0,24 USD. Tại thời điểm Blog tiền ảo viết bài này là 29/3/2018 giá của đồng tiền điện tử QLClà 0,178$. Tuy có giảm so với thời gian đầu, nhưng tiềm năng của nó vẫn là rất lớn.

Hiện đồng tiền kỹ thuật số QLC có tổng vốn hóa là hơn 42 triệu USD,  nhưng có khối lượng giao dịch trong 24h là hơn 86 triệu USD, một con số rất ngạc nhiên và đang ở vị trí là 179 theo bảng xếp hạng của Coin Market Cap. Số coin đang được phát hành là 600.000.000 QLC, và số coin đang được khai thác là 240.000.000 QLC. Bạn có thể xem Tỷ giá QLINK Coin được chúng tôi cập nhật theo thời gian thực để nắm được biến động giá của nó.

Mua bán QLC coin ở sàn giao dịch nào?

Tại thời điểm hiện tại thì bạn có thể giao dịch đồng coin QLC trên 5 sàn giao dịch trên thế giới gồm: Binance, Kucoin, Gate.io, Bibox, Tidebit qua các cặp QLC/BTC, QLC/ETH, QLC/USDT và QLC/NEO. Trong đó khối lượng giao dịch qua sàn giao dịch Binance và Kucoin là lớn nhất.

Lưu trữ QLC coin ở ví nào?

Các ví có thể lữu trữ Đồng tiền điện tử QLC là các loại ví hỗ trợ cho các coin của nền tảng Blockchain Neo như NEON WalletLedger WalletDesktop Wallet…

Nếu bạn là người thường xuyên giao dịch thì có thể lưu trữ QLC coin trực tiếp trên ví điện tử của các sàn như Web Wallet của Binance. Còn nếu bạn là một nhà đầu tư lâu dài và không có nhu cầu trading thường xuyên thì nên dùng các loại ví riêng mà chúng tôi đã gợi ý cho bạn ở trên nhé.

Lời kết

Trên đây là những điều cần biết về đồng tiền điện tử kỹ thuật số QLINK (QLC), hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn có được thêm kiến thức tổng quan về QLC coin. Nếu bạn còn thắc mắc nào hay muốn chia sẻ những kiến thức của bạn về đồng tiền điện tử QLC với chúng tôi thì hãy liên hệ với chúng tôi ở dưới phần bình luận nhé, chúng tôi sẽ giải đáp sớm nhất cho bạn.

Theo : Blog Tiền ảo


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. QLINK (QLC) là gì?
  2. Tính năng và dịch vụ chính của QLINK
  3. Lịch sử và lộ trình phát triển của QLINK
  4. Đội ngũ phát triển của QLINK
  5. Tỷ giá của đồng tiền ảo QLC hiện tại
  6. Mua bán QLC coin ở sàn giao dịch nào?
  7. Lưu trữ QLC coin ở ví nào?
  8. Xem thêm các thông tin về đồng tiền điện tử QLINK (QLC)
  9. Lời kết