banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 16/03/2019, 21:41 (GMT + 7)
Thứ bảy, 16/03/2019, 21:41 (GMT + 7)

ProgPow của Ethereum được phê duyệt một lần nữa, nhưng thời gian không rõ ràng

Mục lục bài viết
  1. Đoạn đường phía trước

Chúng tôi đang quay trở về với những thứ mà chúng tôi đã quá mệt mỏi khi nói về chúng trong nhiều tháng trước. Chúng tôi quyết định vấn đề duy nhất là liệu có lỗi trong thuật toán [hoặc] cửa sau trong thuật toán hay không.

Vậy là, Greg Colvin đã phát biểu trong một cuộc tranh luận sôi nổi ở cuộc triệu tập nhà phát triển ethereum hôm thứ Sáu về một thay đổi được đề xuất đối với thuật toán khai thác mạng được gọi là Progressive Proof-of-Work hoặc ProgPoW.

Một thay đổi sẽ tác động đến thị trường hàng năm ước tính trị giá 655 triệu đô la cho phần thưởng khai thác Ethereum, ProgPow nhằm mục đích giảm hiệu quả của các thiết bị khai thác chuyên dụng gọi là ASIC và tối đa hóa hiệu suất của phần cứng cho mục đích chung gọi là GPU. Cả hai loại máy có thể được triển khai trên mạng kể từ năm 2018, một sự phát triển đã gây ra một cuộc tranh cãi lớn.

Một số người tin rằng tối ưu hóa mạng cho GPU sẽ cho phép nhiều người dùng Ethereum cạnh tranh tiền mã hóa mới được trao bởi giao thức, trong khi những người khác tin rằng các công ty khai thác lớn có khả năng loại bỏ những cá nhân như vậy bất kể loại chip nào có khả năng thực hiện các yêu cầu điện toán cần thiết.

Tuy nhiên, các nhà phát triển đã đạt được thỏa thuận dự kiến ​​về mã vào đầu tháng 1, khiến Colvin hôm nay đặt câu hỏi tại sao chương trình nghị sự lại thảo luận về đề xuất vẫn luôn tồn tại này.

“Không ai phản đối. Nhiều người còn đồng ý. Không ai ngăn chặn nó. Chúng tôi đã có một sự đồng thuận rằng chúng tôi sẽ tiếp tục tiến lên phía trước trừ khi có vấn đề về kỹ thuật”, Colvin nói.

Nhưng điều tra những “vấn đề kỹ thuật” tiềm năng này đang chứng tỏ là nhiệm vụ khó khăn hơn dự kiến.

Sau khi bắt đầu kiểm toán bảo mật của bên thứ ba về mã ProgPoW, các nhà phát triển cốt lõi đã đồng ý rằng một nhóm các nhà quản lý dự án sẽ chịu trách nhiệm thực hiện và báo cáo kết quả của các cuộc kiểm toán này. Nhưng sự bất đồng về việc cung cấp các cuộc kiểm toán đã làm trì hoãn quá trình này.

Nhấn mạnh rằng các cuộc kiểm toán chưa bắt đầu đối với ProgPoW, Hudson Jameson, giám đốc quan hệ cộng đồng Ethereum Foundation, lưu ý trong cuộc gọi rằng kế hoạch ban đầu để thực hiện hai cuộc kiểm toán riêng đối với đề xuất có thể không hoàn toàn như kế hoạch.

“Chúng tôi có thể không thực hiện kiểm toán điểm chuẩn, vì đó là phần ít quan trọng hơn trong hai phần của cuộc kiểm toán”, Jameson giải thích.

Lần kiểm toán thứ hai này, Jameson nói thêm, sẽ phục vụ “phân tích ràng buộc trên ProgPoW để xem xét các khiếu nại về mức độ hiệu quả của ProgPoW ASIC so với [GPU]”, trong số các phân tích khác về “đề xuất kiến ​​trúc ASIC” và “phân tích kinh tế về tác động của ProgPoW đối với tính kinh tế của giao thức Ethereum”.

Đoạn đường phía trước

Giải thích rằng trước đây ông đã cố gắng xác định các sản phẩm có thể cung cấp cho các cuộc kiểm toán này, nhà phát triển cốt lõi Alexey Akhunov thừa nhận quá trình này “rất khó khăn”.

“Mục tiêu của ProgPoW là gì? Các tiêu chí thành công là gì? Cho đến nay, tôi vẫn không thể trích xuất điều này từ những người đang đề xuất ProgPoW”, Akhunov nhấn mạnh.

Trong khi cuộc tranh luận làm thế nào để tiến hành kiểm toán ProgPow tốt nhất có thể sẽ tiếp tục ngoài cuộc triệu tập ngày hôm nay, các nhà phát triển cốt lõi đã tái khẳng định ProgPoW vẫn là một đề xuất được phê duyệt để đưa vào bản nâng cấp toàn hệ thống sắp tới của Ethereum, Istanbul hoặc một Hard Fork riêng biệt sẽ cung cấp cho người dùng Ethereum các tùy chọn nâng cấp lên một phần mềm có chứa nó.

Dù bằng cách nào, những người chịu trách nhiệm đánh giá rủi ro của các phiên bản phần mềm ethereum mới, tin rằng các hàm ý là như nhau.

“Bất kỳ [Đề xuất cải tiến Ethereum] nào mà chúng tôi chấp nhận cho hard fork nếu sau đó nó biến thành một thứ gì đó sai lầm khủng khiếp, vâng, chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng. Nó luôn luôn được chấp nhận có điều kiện”, Martin Holst Swende, lãnh đạo bảo mật của Tổ chức Ethereum Foundation đã kết luận.

Nguồn: Coindesk, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Đoạn đường phía trước