banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 13/08/2021, 21:20 (GMT + 7)
Thứ sáu, 13/08/2021, 21:20 (GMT + 7)

Poly Network Hacker trả lại tất cả tài sản Ethereum bị đánh cắp

Tin tặc Poly Network đã đánh cắp hơn 600 triệu đô la tiền điện tử khác nhau. Bây giờ, họ đang trả lại tất cả.

Nhóm Poly Network đã thông báo rằng tất cả các khoản tiền bị tấn công trên Ethereum (trị giá hơn 600 triệu đô la tiền điện tử) đã được trả lại.

“Tất cả tài sản người dùng còn lại trên Ethereum (ngoại trừ USDT bị đóng băng) đã được chuyển sang ví multisig do Mr. White Hat và nhóm Poly Network kiểm soát,” nhóm này đã tweet vào ngày hôm qua.

Nhóm Poly Network cũng làm rõ rằng quá trình hoàn trả "vẫn chưa được hoàn tất", nhưng họ hy vọng sẽ tiếp tục liên lạc với tin tặc để "đảm bảo khôi phục an toàn tài sản của người dùng" "truyền tải thông tin chính xác đến công chúng."

Trước khi gửi tiền trở lại nhóm Poly Network, kẻ tấn công đã được cung cấp một khoản tiền thưởng 500.000 đô la. Thông báo được đính kèm với một giao dịch Ethereum do nhóm Poly Network gửi, có nội dung "Chúng tôi dự định cung cấp cho bạn khoản tiền thưởng lỗi 500.000 đô la sau khi bạn hoàn tất việc hoàn trả đầy đủ."

Chỉ bảy phút sau, kẻ tấn công trả lời, "Poly đã đưa ra một khoản tiền thưởng, nhưng tôi chưa bao giờ trả lời họ. Thay vào đó, tôi sẽ gửi lại toàn bộ số tiền của họ."

Cuộc tấn công Poly Network?

Vụ hack Poly Network là vụ hack lớn nhất duy nhất mà ngành công nghiệp tiền điện tử từng chứng kiến ​​trong lịch sử tương đối ngắn của nó.

Làm lu mờ ngay cả Mt. Gox vào năm 2014, tin tặc Poly Network đã quản lý để đánh cắp số tiền điện tử trị giá khoảng 600 triệu đô la sau khi tấn công các hoạt động triển khai của dự án trên Binance Smart Chain, Ethereum và Polygon.

Trong những ngày và giờ tiếp theo kể từ vụ hack vào đầu tuần này, tin tặc đã bắt đầu trả lại một số tiền bị đánh cắp.

Hai ngày trước, nhóm Poly Network đã tạo một địa chỉ multisig và thông báo cho hacker (thông qua một tin nhắn đính kèm với một giao dịch Ethereum) rằng họ có thể trả lại số tiền nói trên đến địa chỉ đó. Tin tặc bắt đầu làm như vậy, sau đó nói rằng vụ hack là "chỉ để giải trí."

“Tôi không quan tâm lắm đến tiền bạc! Tôi biết rất đau khi mọi người bị tấn công, nhưng họ không nên học được điều gì từ những cuộc tấn công đó? " hacker đã nói vào ngày hôm qua.

Chúng ta đã học được gì?

Vụ hack Poly Network đã nhắc nhở cộng đồng tiền điện tử rằng tài chính phi tập trung (DeFi) vẫn là một nền văn hóa con đầy rủi ro và không thể đoán trước.

DeFi là một loạt các ứng dụng thực hiện nhiều chức năng giống như các tổ chức tài chính truyền thống. Tuy nhiên, sự khác biệt chính là thay vì các ngân hàng và nhà môi giới, người dùng tương tác với mã thông qua các hợp đồng thông minh.

Sau vụ hack, ngành công nghiệp đang phải đối mặt với những câu hỏi mới về bảo vệ và tập trung nhà đầu tư.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube