banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 19/04/2024, 09:38 (GMT + 7)
Thứ sáu, 19/04/2024, 09:38 (GMT + 7)

Phí giao dịch trên Bitcoin cao hơn Ethereum trong 3 ngày liên tiếp trước Halving

Phí giao dịch đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động của các thợ đào Bitcoin sau sự kiện Halving vì phần thưởng khối sẽ chia đôi xuống 3,125 BTC.

Phí giao dịch trên Bitcoin đã vượt qua Ethereum trong ba ngày liên tiếp khi các thợ đào và nhà giao dịch chuẩn bị cho đợt Bitcoin Halving sắp tới cùng với sự ra mắt của tiêu chuẩn Runes trên Bitcoin.

Các công ty khai thác Bitcoin đã kiếm được 7,47 triệu USD phí vào ngày 17 tháng 4, nhiều hơn khoảng 160.000 USD so với 7,31 triệu USD được trả cho những người dùng stake Ethereum.

Các công ty khai thác Bitcoin cũng thu về 9,98 triệu USD và 5,91 triệu USD trong lần lượt hai ngày 15 và 16 tháng 4, đánh bại Ethereum với 3,5 triệu USD và 1,1 triệu USD vào hai ngày tương ứng.

Tuy nhiên, Ethereum vẫn duy trì vị trí dẫn đầu trên cơ sở phí trung bình 7 ngày ở mức 8,55 triệu USD so với 7,57 triệu USD của Bitcoin.

Phí giao dịch Bitcoin được xác định bởi quy mô hoặc khối lượng dữ liệu của giao dịch và nhu cầu không gian khối tại thời điểm yêu cầu giao dịch.

Phí Bitcoin tăng lên vào thời điểm quan trọng đối với các công ty khai thác vì sự kiện halving Bitcoin vào ngày 20 tháng 4 sẽ dẫn đến việc trợ cấp khai thác bị cắt giảm từ 6,25 BTC (398.000 USD) xuống 3,125 BTC (199.000 USD).

Hiện tại, khoảng 900 Bitcoin được khai thác mỗi ngày, tương đương khoảng 57,2 triệu USD theo giá hiện tại.

Tạo ra giá trị phí giao dịch rơi vào 7,47 triệu USD ngày 17 tháng 4, điều này có nghĩa là phí giao dịch chiếm 11,5% tổng phần thưởng khối của ngành khai thác Bitcoin.

Tuy nhiên, tỷ lệ phần thưởng khối từ phí giao dịch sẽ tăng đáng kể sau sự kiện Halving vì khoảng 450 Bitcoin sẽ được khai thác sau đó.

Do đó, các công ty khai thác sẽ phụ thuộc nhiều hơn vào mức phí cao hơn và giá Bitcoin tiếp tục tăng để bù đắp cho sự sụt giảm doanh thu mà nó sẽ phải trải qua – ít nhất là trong ngắn hạn – do sự kiện halving.

Trong khi đó, sự ra đời của Ordinals tương tự với NFT vào tháng 1 năm 2023 đã giúp những người khai thác Bitcoin tăng thêm doanh thu từ phí giao dịch và một nguồn doanh thu mới sẽ xuất hiện khi Runes, một tiêu chuẩn mã thông báo Bitcoin mới, được phát hành khi sự kiện halving diễn ra tại khối 840.000.

Runes sẽ cạnh tranh với Ordinals bằng cách hướng tới việc tạo ra các fungible token sẽ khuyến khích hệ sinh thái BTC phát triển được xu hướng dành riêng cho memecoin.

Người tạo ra nó, Casey Rodarmor, người cũng đã phát minh ra Ordinal, cho biết Runes hoàn toàn dựa trên UTXO và do đó không cần spam Bitcoin trong quá trình giao dịch như Ordinals.

Sự gia tăng phí Bitcoin gần đây có thể được thúc đẩy một phần bởi sự sụt giảm giá token BRC-20 trong những ngày gần đây khi một số nhà giao dịch chuyển sự chú ý sang Rune.

Theo CoinMarketCap, Ordinals (ORDI) và Sats (SATS), hai BRC-20 lớn nhất theo vốn hóa thị trường, đã giảm lần lượt 38% và 43% trong tuần qua.

VIC Crypto tổng hợp

Tin tức liên quan:

enlightened Thợ đào Bitcoin có thể sẽ xả tới 5 tỷ USD BTC hậu halving

enlightened Công ty đào Bitcoin Bitfarms thông báo đầu tư thêm 240 triệu USD để đối phó với hậu halving

enlightened 5 giai đoạn của Bitcoin Halving 2024 nhà đầu tư nên chú ý

enlightened Bật mí khoản lợi nhuận mà thợ đào Bitcoin thu được từ cơn sốt BRC-20

enlightened Số giao dịch Bitcoin Ordinals tăng vọt trước thềm sự kiện Halving trong vòng hai tháng tới



Binance Labs đầu tư vào MilkyWay kích hoạt tính năng Modular Liquid Staking

Binance Labs mới đây đã đầu tư vào MilkyWay, một giao thức Liquid Staking trong hệ sinh thái của chuỗi khối Modular Celestia.
2 giờ trước Tin tức mới nhất

Nền tảng chứng khoán kỹ thuật số Securitize huy động được 47 triệu USD do BlackRock dẫn đầu

Cùng với BlackRock còn có các tổ chức như Aptos Labs, Paxos và Circle cũng tham gia tài trợ, báo hiệu cho tương....
2 giờ trước Tin tức mới nhất

MicroStrategy đang phát triển "ID phi tập trung" trên Bitcoin thông qua Ordinals Inscriptions

MicroStrategy đã công bố giao thức định danh phi tập trung Orange với kỳ vọng là trung tâm neo giữ danh tính kỹ....
3 giờ trước Tin tức mới nhất

Zimbabwe thay thế tiền giấy Zim bằng phiên bản vật lý của token được đảm bảo bằng vàng

Đất nước này đã phải vật lộn trong tình trạng tiền tệ bất ổn của mình trong nhiều năm và giờ đây Zimbabwe....
20 giờ trước Tin tức mới nhất

Nhà sáng lập Binance, Changpeng Zhao hay CZ bị kết án bốn tháng tù

Với tài sản ròng ước tính hơn 40 tỷ USD, CZ sẽ trở thành người giàu nhất từng ngồi tù trong nhà tù....
một ngày trước Tin tức mới nhất