banner
banner
Background VIC News
Chủ nhật, 27/12/2020, 22:39 (GMT + 7)
Chủ nhật, 27/12/2020, 22:39 (GMT + 7)

Phân tích xu hướng thị trường tiền tệ từ một số đợt airdrop DEX quy mô lớn trong năm nay

Nhân dịp giáng sinh 1inch đã gửi một làn sóng lợi ích đến tất cả người dùng , các sàn giao dịch lớn và phương tiện truyền thông blockchain đã tham gia cuộc chiến để tạo ra một bữa tiệc airdrop thực sự.

Cụ thể, đã có ba đợt airdrop như vậy trong năm nay, Uniswap vào ngày 18 tháng 9, Tokenlon vào ngày 23 tháng 12 và 1inch vào ngày 25 tháng 12. Tất cả đều là các sàn giao dịch phi tập trung không có ngoại lệ và tất cả đều được tiến hành. Rất nhiều airdrop.

Một số người muốn thử một số DEX khác tại thời điểm này, và có thể họ có thể kiếm được nhiều tiền khi phát hành tiền xu, nhưng trên thực tế, ý tưởng này chỉ có thể nói là thử nghiệm và không thể dùng làm tài liệu tham khảo.

Không phải tất cả các sàn giao dịch phi tập trung sẽ thực hiện các hoạt động tiêu tiền quy mô lớn như vậy. Ví dụ: các sàn giao dịch phi tập trung đã phát hành tiền tệ như sushiswap, curve, Balance, DODO và các sàn giao dịch phi tập trung chưa phát hành tiền tệ như Matcha và Metamask. Thực tế chứng minh rằng không phải tất cả DEX đều phải được phát hành khi phát hành tiền tệ.

Chỉ có thể nói rằng phương pháp này cũng có những ưu điểm và nhược điểm riêng, ưu điểm là có thể thu hút một lượng lớn người dùng giao dịch trên DEX và tham gia vào các hoạt động staking, nhược điểm cũng rõ ràng là về lâu dài có khả năng chỉ thu hút được một số nhà đầu cơ. Sau đợt bán tháo, giống như uniswap đã hủy pool liquidity vào tháng 11.

Đây không phải là điều tốt cho thị trường. Ba sàn giao dịch phi tập trung với số lượng lớn airdrop đã được tích lũy trong một thời gian dài, hoặc đổi mới hoặc có lưu lượng truy cập, để có được lượng người dùng khổng lồ như vậy.

Nếu chất lượng của một dự án được định nghĩa là số lượng lớn có được thực hiện hay không, thì tiêu chí này rất đơn giản, và nó không khác gì những khoản trợ cấp lớn của các công ty Internet để lấy người dùng.

DeFi hiện tại vẫn đang ở giai đoạn đầu và khoảng cách với tài sản vật chất vẫn còn rất lớn, nó không phải là dòng vốn ồ ạt của tất cả các nhóm vốn như mọi người tưởng tượng.

Ví dụ, khi một dự án hot mới xuất hiện, mọi người thường rút vốn từ các dự án khác để tham gia vào dự án mới, khiến nguồn vốn của dự án trước đó giảm mạnh trong một khoảng thời gian ngắn. Chúng ta có thể so sánh dữ liệu vào ngày Bitcoin đột phá 20.000 đô la. Trong vòng ba ngày sau khi đột phá, hầu hết các loại tiền kỹ thuật số ngoại trừ Bitcoin đều giảm.

Vì vậy, vấn đề bây giờ là không có dòng tiền mới, nhưng tài sản cố định được chuyển đổi qua lại, và có một hoạt động như vậy mà một sàn giao dịch phi tập trung phải tiến hành một số lượng lớn airdrop khi phát hành tiền điện tử, bởi vì tổng số tài sản tiền kỹ thuật số chỉ có vậy.

Điều trực quan nhất có thể thấy là tổng khối lượng bị khóa của Ethereum 2.0 hiện đã lên đến hơn 2 triệu, nếu tính theo đô la thì tổng khối lượng bị khóa là 1,26 tỷ đô la Mỹ, và số liệu này vẫn đang tiếp tục tăng lên.

Tính đến thời điểm này theo dữ liệu không nhỏ, tổng tài sản hiện tại của thị trường tiền kỹ thuật số đạt 4,76 nghìn tỷ và vốn hóa thị trường của Bitcoin là 3,01 nghìn tỷ. Tổng thị phần của Bitcoin + Ethereum 2.0 là 63%, và 37% còn lại là gần 10.000 loại tiền kỹ thuật số

Thị phần này thì có thể tưởng tượng được, nhưng nếu mỗi dự án thu hút người dùng theo số lượng lớn các vị thế bán khống, thì các dự án thực sự chất lượng cao sẽ bị ẩn đi và thị trường sẽ trở thành một tình huống phân định thắng thua. Cùng với việc bán tháo ồ ạt trên thị trường thứ cấp và việc bán hàng đã hoàn tất, nó cũng là việc mua Bitcoin và Ethereum. Ý nghĩa thực sự của DeFi là gì?

Đây là điều chúng ta cần xem xét và đó chính xác là vấn đề mà các loại tiền kỹ thuật số đang thực sự phải đối mặt. Mặc dù mọi người đều nhận được một ít cổ tức, nhưng nó có thực sự là một điều tốt về lâu dài? Vì vậy tôi vẫn muốn viết bài phân tích này dưới góc độ khách quan, và tôi hy vọng rằng nó có thể được cải thiện trong năm tới.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube