banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 09/06/2021, 08:20 (GMT + 7)
Thứ tư, 09/06/2021, 08:20 (GMT + 7)

Phân tích xu hướng theo khối lượng giao dịch

Trong tháng trước, khối lượng giao dịch ether (ETH) đã bắt kịp khối lượng bitcoin (BTC) trên Binance, sàn giao dịch lớn nhất thế giới. Trong khi BTC dẫn đầu bởi một biên độ khá lớn vào đầu năm thì khối lượng ETH đã có một bước nhảy vọt vào tháng 5.

Tháng trước là một sự khác biệt về nhiều mặt với các đồng tiền meme như DOGE thống trị các tiêu đề trên mạng và một vụ panic sell lớn đã hạ gục thị trường. Mặc dù vẫn còn quá sớm để nói liệu những xu hướng này sẽ kéo dài hay chúng chỉ là chớp nhoáng, nhưng dữ liệu khối lượng giao dịch cung cấp một số thông tin chi tiết về những gì đã xảy ra trên thị trường tiền điện tử trong vài tháng qua.

Lưu ý: Tất cả các biểu đồ và dữ liệu trong phần này chỉ bao gồm các cặp giao dịch USD và stablecoin, và không bao gồm các cặp tiền điện tử khác.

Các loại tiền điện tử có vốn hóa nhỏ hơn đã tăng trên diện rộng vào năm 2021. Khối lượng giao dịch altcoin trên Binance bắt đầu tăng vào tháng 1 và đạt đỉnh vào ngày 10 tháng 5, ngay trước khi sụp đổ . Binance có hàng trăm cặp altcoin, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi thấy khối lượng altcoin của Binance vượt qua BTC và ETH. Nhưng tỷ lệ giữa khối lượng altcoin so với BTC đã có một bước nhảy vọt đáng chú ý khi xem xét nó gần như thậm chí là bắt đầu năm.

Một phần lớn của sự gia tăng altcoin Binance là do Dogecoin (DOGE). Khối lượng giao dịch DOGE trên Binance đã nhanh chóng vượt qua khối lượng BTC và ETH vào tháng 5, mặc dù sau đó đã giảm.

Nhưng cũng đã có sự gia tăng trong các altcoin khác, bao gồm Binance Coin (BNB), Ripple (XRP), Cardano (ADA) và Polygon (MATIC). Nhìn chung, khối lượng giao dịch ETH trên Binance đã vượt qua khối lượng BTC vào tháng 5, mặc dù nó tương đối gần: khoảng $ 191 tỷ cho ETH so với $ 188 tỷ cho BTC. DOGE đứng thứ ba với khoảng $ 116 tỷ.

Các sàn giao dịch khác cho thấy xu hướng tương tự trong tháng trước. Khối lượng giao dịch ETH tăng vọt trên Coinbase vào tháng 5 (chỉ tính các cặp USD và stablecoin), với mức tăng đột biến lớn vào ngày 19 tháng 5.

Khối lượng ETH đã vượt qua khối lượng BTC trên Coinbase với biên độ rộng hơn so với trên Binance. Coinbase đã không cung cấp giao dịch Dogecoin vào tháng 5 (mặc dù họ đã giới thiệu nó vào đầu tháng 6), vì vậy nó không có một đợt giao dịch DOGE tương tự như Binance. Nhưng nó có khối lượng tương đối cao đối với một số altcoin khác, dẫn đầu là MATIC, ADA và Ethereum Classic (ETC).

Tiếp tục xu hướng, khối lượng ETH đã vượt qua BTC trên FTX, mặc dù không nhiều. Nhưng so sánh, các altcoin hàng đầu chiếm tỷ lệ phần trăm tổng khối lượng trên FTX thấp hơn trên Binance và Coinbase.

Khối lượng ETH cũng đứng đầu khối lượng BTC trên Huobi. Tương tự như Binance, khối lượng DOGE tăng mạnh trên Huobi, chiếm vị trí là đồng tiền được giao dịch nhiều thứ ba theo khối lượng.

Trong khi ETH đã vượt qua khối lượng BTC trên hầu hết các sàn giao dịch lớn, BTC vẫn dẫn đầu trên Chicago Mercantile Exchange (CME), một điểm đến ưa thích của các nhà đầu tư tổ chức. CME mới chỉ giới thiệu hợp đồng tương lai ETH vào tháng 2 nhưng chúng đã đạt được động lực kể từ đó. Mặc dù có vẻ như các nhà đầu tư bán lẻ giao dịch trên các sàn giao dịch như Binance và Coinbase đã ủng hộ ETH trong tháng trước, nhưng có vẻ như các nhà đầu tư tổ chức vẫn đang ưa chuộng BTC.

Thông tin chi tiết về dữ liệu mạng lưới

Số liệu tóm tắt

Thị trường tiếp tục đi ngang trong tuần qua. Việc sử dụng Bitcoin và Ethereum đều tương đối ổn định, với các địa chỉ hoạt động hàng ngày giảm 2,5% và tăng 3,3% tương ứng. Phí giao dịch hàng ngày của Ethereum đã giảm hơn 35% so với tuần trước khi giá gas tiếp tục giảm. Và phí giao dịch Bitcoin cũng theo mô hình tương tự, giảm 40,5%.

Điểm nổi bật của mạng lưới

Sự khó khăn của đồng tiền ảo Bitcoin đã được điều chỉnh giảm khoảng 16% vào cuối tháng 5, điều chỉnh hai tuần một lần để giữ thời gian khối mục tiêu trung bình là mười phút. Độ khó cao hơn yêu cầu tốc độ băm tổng hợp cao hơn để giữ thời gian khối là mười phút, trong khi độ khó giảm báo hiệu tốc độ băm đã giảm. Hash rate của Bitcoin đã giảm vào giữa tháng 5 sau khi giá sụt giảm và các báo cáo cho biết một số hoạt động khai thác của Trung Quốc đã bị đánh sập. Mặc dù mức giảm 16% là một mức điều chỉnh độ khó tương đối lớn, nhưng nó đã theo sau mức tăng 22% trước đó vào tháng Năm. Khó khăn vẫn ở trên mức của đầu tháng 5, điều này báo hiệu rằng sự sụt giảm hash rate có thể ít nghiêm trọng hơn lo ngại ban đầu.

Các địa chỉ hoạt động hàng ngày của Tezos (trung bình 30 ngày) đã tăng mạnh kể từ tháng 3 sau khi thị trường NFT có trụ sở tại Tezos, Hic et Nunc bắt đầu đạt được sức hút. Phí giao dịch tương đối thấp của Tezos làm cho việc bán NFT với giá thấp so với Ethereum trở nên kinh tế, điều này đã dẫn đến sự gia tăng của cả nghệ sĩ và nhà sưu tập.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube