banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 08/08/2019, 13:18 (GMT + 7)
Thứ năm, 08/08/2019, 13:18 (GMT + 7)

Phân tích ví Tether Stablecoin cho thấy 318 ví kiểm soát 80% khối lượng tiền USDT tồn tại

Tập trung hóa là một vấn đề nổi tiếng của thị trường tiền điện tử. Mọi người thường gọi là cá voi kiểm soát 1/5 một số thị trường và có sức mạnh để thúc đẩy, thao túng bất cứ khi nào họ muốn.

Tuy nhiên, Tether dường như đang phải đối mặt với một tình huống thậm chí còn tồi tệ hơn: chỉ có 318 địa chỉ tiền điện tử thực sự kiểm soát 80% nguồn cung Tether (USDT) lưu hành. Nghiên cứu được thực hiện bởi Coin Metrics.

Theo John Griffin, giáo sư của Đại học Texas, người được Bloomberg phỏng vấn, những người chơi này thực sự là những người thao túng Bitcoin. Theo ông, họ sở hữu một lượng Tether khổng lồ để xoay chuyển giá theo cách họ muốn, sử dụng nó để mua Bitcoin bất cứ khi nào họ muốn tăng giá. Họ rõ ràng cũng có thể dễ dàng thao túng thị trường Tether.

Các nghiên cứu tiết lộ rằng 40% đến 80% tất cả các giao dịch được thực hiện trên Binance và Huobi gần đây đã được thực hiện với Tether.

Người sáng lập Coin Quant, Nic Carter, xác nhận rằng một trong số những người nắm giữ Tether lớn này hoạt động ở thị trường Trung Quốc và cũng là những trader có tần suất giao dịch lớn. Rất có thể có khoảng 300 "cá voi", thậm chí có thể ít hơn 100.

Điều này có ý nghĩa gì đối với thị trường tiền điện tử? Điều đó có nghĩa là một nhóm rất ít người có thể thao túng được thị trường một cách dễ dàng, hơn những gì chúng ta đang suy nghĩ về một đàn cá voi với đông cá thể.

Nguồn: Bloomberg

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube