banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 12/10/2021, 14:32 (GMT + 7)
Thứ ba, 12/10/2021, 14:32 (GMT + 7)

Phân tích the Week Onchain tuần 41 năm 2021

Mục lục bài viết

Các nguyên tắc cơ bản on chain tiếp tục vẽ nên bức tranh tăng giá cho Bitcoin,khi đòn bẩy và phí bảo hiểm tương lai tăng lên trong các thị trường phái sinh.

Thị trường Bitcoin đã tiếp tục thể hiện sức mạnh trong tuần này, với giá giao dịch trong phạm vi chặt chẽ, với mức thấp là $ 53,657 và mức cao là $ 56,250. Sau một đợt phục hồi ấn tượng từ mức thấp nhất của tháng 9, thị trường đã cố gắng giữ vững mức tăng trong khi hoạt động on chain đã bắt đầu chào đón một đợt tăng cao hơn.

 Tuần này, chúng ta sẽ phân tích sự gia tăng đòn bẩy dần đều vào thị trường phái sinh, ấn tượng về sự tăng trưởng nguồn cung của các nhà đầu tư nắm giữ dài hạn và sự gia tăng các chỉ số gần đây của các hoạt động on chain.  Trên nhiều khía cạnh của thị trường Bitcoin, các tín hiệu tiếp tục thể hiện quan điểm mang tính xây dựng đối với giá cả và tâm lý thị trường vẫn còn rất tích cực.

Hoạt động on chain tăng cao

Tuần đầu tiên của tháng 10 đã chứng kiến một đợt tăng mạnh được chờ đợi từ lâu, điều này làm tăng khả năng cầu mới để bắt đầu bước vào quý 4 năm 2021.

Các đơn vị được hoạt động, số lượng người tham gia cá nhân on chain mỗi ngày đã tăng trưởng 19% cho đến thời điểm này, đạt khoảng 291 nghìn đơn vị tham gia hoạt động mỗi ngày. Giá trị này ngang bằng với số lượng từ cuối năm 2020 khi bắt đầu có đợt tăng giá cuối cùng. Những người tham gia thị trường tích cực hơn có mối tương quan giống quá khứ với sự gia tăng lợi nhuận đối với tài sản trong thời kỳ giai đoạn đầu của thị trường tăng trưởng.

Cùng với số lượng người tham gia thị trường tăng cao, giá trị giao dịch các loại đồng coin điển hình cũng tăng lên. Kể từ giữa tháng 9, quy mô giao dịch trung bình đã tăng lên hơn 1,3 BTC. Lần cuối cùng mạng Bitcoin chứng kiến lượng giao dịch trung bình trên 1,6 BTC là vào tháng 3 năm 2020 trong sự sụt giảm thanh khoản.

Quy mô giao dịch tăng lên không đồng nghĩa với việc chỉ là tăng giá, mà nó thể hiện dấu hiệu có các dòng vốn lớn hơn và thậm chí có sự xuất hiện của các tổ chức quy mô lớn ở trên chuỗi. Nói chung, giai đoạn gần cuối của thị trường suy thoái là khi những đồng tiền thông minh bắt đầu tích lũy lại về quy mô. Những giai đoạn này thường có bản chất hoạt động on chain thấp hơn (nhưng tăng lên) và quy mô giao dịch ngày càng lớn.

Giá trị khối lượng đô la di chuyển on chain cũng đã tăng lên mang lại một số ý nghĩa.Bằng cách thực hiện xem giới hạn khối lượng chuyển giao USD dưới dạng phần trăm,chúng ta có thể so sánh trực tiếp các hoạt động mạng tới các giá trị được lưu giữ trong tài sản. Biểu đồ bên dưới thể hiện “Vận tốc nhận biết”, được tính toán bởi tỉ lệ giữa khối lượng giao dịch trên chuỗi USD và Vốn hóa thực tế được biết. Điều này cho ta thấy mức độ của lượng cầu so với giá trị của nguồn cung đồng coin tại thời điểm nó được giao dịch lần cuối trên chuỗi.

+ Khối lượng chuyển giao lớn hơn 3% của Vốn hóa thực hiện thường đánh dấu sự khởi đầu của giai đoạn thị trường tăng giá khi tiện ích mạng tăng lên so với định giá thực tế.

+ Khối lượng chuyển giao dưới 3% của Vốn hóa thực hiện cho thấy khả năng có một giai đoạn giảm giá trong đó tiện ích mạng thấp hoặc giảm so với mức định giá thực tế.

Khối lượng chuyển giao lần này lại một lần nữa vượt qua ngưỡng 3% cho thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với việc giải quyết giá trị trên chuỗi. Đây là một xu hướng tăng giá đáng xem trong những tuần tới dựa trên những tín hiệu trong lịch sử của nó.

Những người nắm giữ dài hạn xuất hiện

Để hỗ trợ dài hơi cho sự xây dựng phát triển của hoạt động on chain, nguồn cung được nắm giữ bởi các nhà đầu tư dài hạn (LTH) cho thấy không có dấu hiệu giảm xuống. LTHs đóng góp cho thị trường từ tháng 10 năm 2020 đến tháng 3 năm 2020 nơi mà nguồn cung nắm giữ của họ chạm đáy ở mức 10.91 triệu BTC. 

Trong vòng 7 tháng, những người nắm giữ dài hạn đã chiếm lĩnh thị trường và hơn 2.37 triệu BTC được di chuyển qua lại từ chủ sở hữu Ngắn hạn tới Dài hạn (~155 ngày). Đặt vào bối cảnh, chỉ có 186k BTC được đào ra trong cùng thời điểm đó, điều đó có nghĩa là những LTHs đã nắm giữ gấp 12.7x lần trung bình số lượng coin được đào ra.

Sử dụng công cụ Workbench, chúng ta có thể định lượng được mức độ tích lũy của LTH so với việc phát hành đồng coin hiện tại tới các thợ đào. Ở đây, chúng ta lấy tỷ lệ giữa sự thay đổi trong 30 ngày của nguồn cung LTH (màu xanh lam) và sự thay đổi trong 30 ngày của nguồn cung lưu hành (màu cam, bằng tổng lượng phát hành).

Tỷ lệ này được hiển thị bằng màu hồng bên dưới và đại diện cho bội số phát hành đồng coin hàng tháng đang được tích lũy / HODLed (+ ve) hoặc phân phối (-ve) bởi LTH. Tháng 2 năm 2021 cho thấy rằng LTH được phân phối rất nhiều, đạt 26,4 lần số lượng coin được khai thác. Ngược lại, tháng 6 là mức tích lũy tương đối cao,cao nhất mọi thời đại, đạt 27,7 lần lượng phát hành.

Kể từ tháng 7, tích lũy LTH / HODLing đã khá nhất quán trong khoảng thời gian phát hành 13,6 đến 15,0 lần cho thấy số lượn đồng coin được đưa ra lưu thông nhiều hơn đáng kể so với số tiền mới được đào ra.

Bằng chứng xác thực hơn nữa cho nhận định này là sự trình bày chỉ số Hồi Cung 1yr + thể hiện khối lượng 1yr + những đồng cũ được chi tiêu mỗi ngày.

Trong thị trường tăng giá , chúng ta thường thấy LTH đóng góp vào sức mạnh thị trường, điều này đặt thị trường vào vị trí hàng đầu trong nước hoặc toàn cầu khi cung lấn át nhu cầu (xu hướng tăng, màu hồng).

Sau khi đỉnh toàn cầu được thiết lập , LTHs mua chậm lại và chờ đợi giá rẻ hơn để bắt đầu tích lũy (xu hướng giảm, màu xanh lam)

Khi giá đạt đến 'vùng giá trị', các nhà đầu tư thông minh bắt đầu tích lũy nên nó có đặc điểm là giá trị thấp, mức cung cấp cơ bản phục hồi khi các đồng tiền cũ hơn không hoạt động và các đồng tiền mới thay thế (đi ngang, màu xanh lục)

Trong cấu trúc thị trường hiện tại, nguồn hồi cung cho thấy thị trường vẫn duy trì nằm trong vùng tích lũy tương đối, với khối lượng giao dịch thấp của nguồn cung hồi trở lại lưu thông thanh khoản.

Bên cạnh giá tăng cao hơn, một phần rất lớn của thiết lập UTXO cũng đã quay trở lại có lãi, đạt 95,7% trên tổng số UTXO. Đây là mức tăng khoảng 11,3% kể từ mức thấp nhất của tháng Chín.Chúng ta cũng lưu ý rằng trong khi thị trường điều chỉnh sâu kể từ tháng 5, nó không dẫn đến tỷ lệ lợi nhuận của UTXO giảm xuống mức cực thấp từ 40% đến 60% như ta được thấy trong xu hướng 2018-19 hoặc vào tháng 3 năm 2020 và cũng lưu ý rằng trong các thị trường tăng giá mạnh, lợi nhuận của UTXO có thể duy trì giá trị trên 90% trong nhiều tháng tại một thời điểm.

Đòn bẩy quay trở lại thị trường phái sinh

Tâm lý tích cực và hành động giá mang tính xây dựng cũng bắt đầu được phản ánh trên các thị trường phái sinh với lãi suất mở tăng lên, thị trường kỳ hạn lành mạnh và lãi suất tài trợ hoán đổi vĩnh viễn tăng. Hợp đồng mở tương lai đã tăng $ 5,6 tỷ (+ 45%) kể từ mức thấp nhất vào tháng 9. Lưu ý rằng mức độ quan tâm mở này tương tự như vào đầu tháng 9 và vào giữa tháng 5, cả hai đều đi trước các đợt siết chặt dài đáng kể.

Giá trị tương lai mang tính xây dựng cũng có thể được nhìn thấy trong cấu trúc kỳ hạn tương lai, trong đó phạm vi giá đồng thuận giữa các sàn giao dịch được đánh dấu bằng màu xanh lam bên dưới. Cho đến cuối năm, các nhà giao dịch trên hầu hết các sàn giao dịch (ngoại trừ Huobi) đang định giá Bitcoin ở mức khoảng 58,5 nghìn đô la (phí bảo hiểm hàng năm 12,4%). Các nhà giao dịch trên FTX và Huobi hiện là những người ngoại lệ cho tháng 3 năm 2022, giao dịch ở mức phí bảo hiểm 800 đô la và chiết khấu 3,1 nghìn đô la tương ứng với mức giá đồng thuận khoảng 60,1 nghìn đô la.

Cơ sở hợp đồng tương lai hàng năm trong 3 tháng cũng đã giao dịch cao hơn trong suốt tháng 10, tăng lên đến + 12,4% trong tuần này. Tháng 5-tháng 7 là giai đoạn đặc biệt giảm giá khi thị trường tương lai được định giá chỉ trong 3 tháng với phí bảo hiểm hàng năm từ + 2% đến + 5%. Phí bảo hiểm vào cuối tháng 9 đã trở lại mức thấp nhất + 5% và đi kèm với tâm lý thị trường tương đối giảm. Tuy nhiên, cơ sở tương lai tương đối thấp như vậy đã cho thấy là một chỉ báo mạnh mẽ cho một đợt phục hồi xu hướng ngược lại vào năm 2020 và 2021.

Thị trường swap vĩnh viễn cũng đang ngày càng tăng trong tuần trước, với tỷ lệ tài trợ giao dịch trong khoảng + 0,01% đến + 0,02% trên tất cả các sàn giao dịch. Tại thời điểm viết bài, lãi suất huy động vốn đang giảm dần về cuối mức thấp hơn của phạm vi này, điều này cho thấy có lẽ các nhà giao dịch đang sử dụng đòn bẩy, tuy nhiên theo cách có kiểm soát hơn so với các giai đoạn trước. Tuy nhiên, xác suất biến động ngắn hạn dẫn đến sự siết chặt dài hạn sẽ tăng lên cùng với lãi suất huy động vốn tăng và lãi suất mở leo thang và là một rủi ro cần chú ý.

Để kết thúc, chúng ta sẽ xem xét các thị trường quyền chọn cũng đang chứng kiến ​​sự mở rộng về lãi suất mở, tăng $ 3,6 tỷ (+ 64%) cho đến nay. Các thị trường quyền chọn vẫn đại diện cho một phần tương đối nhỏ của khối lượng giao dịch (điển hình là <$ 1 tỷ), tuy nhiên sự tăng trưởng của chúng phản ánh sự trưởng thành của thị trường, cung cấp các con đường mới để phòng ngừa rủi ro, các công cụ cho thợ mỏ và nhà giao dịch để nắm bắt phí bảo hiểm biến động và các phương tiện để định giá đầu cơ.

Không có gì lạ khi các thị trường phái sinh chứng kiến ​​dòng tiền lãi mở, phí bảo hiểm tương lai và lãi suất tài trợ dương cùng với hành động giá tích cực. Mặc dù điều này làm tăng khả năng xảy ra đòn bẩy, nhưng nó phải được xem xét kết hợp với các yếu tố cơ bản được quan sát trong thị trường giao ngay và trên chuỗi để có một cái nhìn tổng thể.

Những gì chúng ta có thể thấy là về nhiều mặt, hành động giá mang tính xây dựng hiện tại được hỗ trợ bởi các xu hướng tích lũy rất lành mạnh, hành vi HODLing và sự gia tăng hoạt động trên chuỗi và sử dụng mạng lưới.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 



Mục Lục Bài Viết

Lần theo dấu vết on-chain: Cá voi chuyển 244 triệu USD Bitcoin lên sàn giao dịch

Ví cá voi chuyển lượng lớn token BTC từng là cá nhân sở hữu Bitcoin lớn thứ 14 trên thị trường.
5 tháng trước Phân tích On-chain

Lần theo dấu vết on-chain: Cá voi Bitcoin tích cực gom hàng

Mặc dù đã đạt mức cao hàng năm, nhưng có vẻ như sức nóng Bitcoin vẫn chưa bằng các đợt tăng giá trước....
5 tháng trước Phân tích On-chain

Cá voi đang gom hàng 3 altcoin này cho tháng Uptober

Cá voi tiền điện tử đã tận dụng những biến động gần đây của ngành và các sự kiện vĩ mô tích cực....
6 tháng trước Phân tích On-chain

Phân tích on-chain: BLZ “dựng cột” 125% nhờ hành động bất thường của cá voi

Hoạt động giao dịch mạnh mẽ của cá voi và giá Bluzelle (BLZ) tăng đột biến trong khoảng thời gian ngắn làm dấy....
8 tháng trước Phân tích On-chain