banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 16/05/2020, 10:56 (GMT + 7)
Thứ bảy, 16/05/2020, 10:56 (GMT + 7)

Phân tích giá ngày 16 tháng 5: BTC, ETH, XRP, BCH, BSV, LTC, BNB, EOS, XTZ, XLM

Mục lục bài viết
  1. Giá BTC hôm nay
  2. Giá ETH hôm nay
  3. Giá XRP hôm nay
  4. Giá BCH hôm nay
  5. Giá BSV hôm nay
  6. Giá LTC hôm nay
  7. Giá BNB hôm nay
  8. Giá EOS hôm nay
  9. Giá XTZ hôm nay
  10. Giá XLM hôm nay

Các altcoin hiện đang có hành động giá riêng biệt, có nghĩa là, các nhà giao dịch nên ở lại với những đồng tiền đang trong xu hướng tăng vì chúng có khả năng theo sau nếu giá Bitcoin tăng cao hơn.

Một tháng sau lần halving đầu tiên, Bitcoin (BTC) đã tăng 7% nhưng sau lần thứ hai, giá BTC đã giảm 10% trong một tháng. Điều này cho thấy rằng nếu lịch sử lặp lại, tiền điện tử được xếp hạng hàng đầu trên CoinMarketCap sẽ vẫn không ổn định nhưng không chắc sẽ có một bước chuyển lớn theo một trong hai hướng xảy ra trong tháng đầu tiên. Tuy nhiên, các thị trường phái sinh có thể đưa ra một tín hiệu rằng lần này sẽ khác biệt.

Theo số liệu từ Skew, tuần này, hợp đồng mở thị trường quyền chọn của CME Bitcoin đã tăng lên khoảng $142 triệu, tăng hơn 1000% kể từ cuối tháng 4. Điều này cho thấy các nhà giao dịch quyền chọn đang mong đợi một sự thay đổi mạnh về giá trong vài ngày tới.

Có khoảng $661,7 triệu các vị thế long được mở, so với $252 triệu ở các vị thế short, trên ba sàn giao dịch tương lai lớn. Điều này cho thấy rằng các nhà giao dịch tương lai đang giữ các vị thế long của họ vì tin tưởng rằng Bitcoin có thể sớm vượt qua rào cản tâm lý $10.000.

Những lời bàn tán về lãi suất âm cũng gia tăng ở Hoa Kỳ và một báo cáo của Stack Funds cho thấy rằng nếu lãi suất âm trở thành hiện thực, các nhà đầu tư tổ chức sẽ buộc phải tìm kiếm tài sản thay thế để tạo ra lợi nhuận cao hơn.

Ngoài ra, Bitcoin cho thấy sự vượt trội hơn so với thị trường chứng khoán Hoa Kỳ với biên độ rộng và tăng gấp đôi số vàng kiếm được từ đầu năm đến nay, lợi ích tổ chức có thể sẽ tăng lên.

Các nguyên tắc cơ bản của Bitcoin tiếp tục vẽ ra một bức tranh tăng giá và các nhà giao dịch phái sinh cũng đang mong đợi một động thái xác định xu hướng sẽ sớm bắt đầu.

Cùng nghiên cứu các biểu đồ để phát hiện các mức quan trọng có thể chỉ ra sự khởi đầu của một xu hướng mới trong các loại tiền điện tử lớn.

Giá BTC hôm nay

Bitcoin (BTC) đã tăng mạnh trong ba ngày qua và đạt mức cao $9.941,68 vào ngày 14 tháng 5. Tuy nhiên, phe giảm giá không sẵn lòng cho phép phe tăng giá có một ngày để tập trận. Hiện tại có mức kháng cự cứng gần $10.000.

Biểu đồ hàng ngày của BTC / USD. Nguồn: Tradingview

Tuy nhiên, phe tăng giá tiếp tục mua các mức giá thấp, đó là một dấu hiệu tích cực. Cả hai đường trung bình động MA đều dốc lên và chỉ số sức mạnh tương đối RSI ở trên mức 60, điều này cho thấy người mua có ưu thế hơn.

Nếu cặp BTC / USD có thể hợp nhất giữa các mức $9.200 - $10.000 trong vài ngày, điều đó sẽ làm tăng khả năng đột phá và tập trung vào đường kháng cự của tam giác đối xứng khoảng $10.600.

Quan điểm tăng giá này sẽ bị vô hiệu nếu cặp tiền giảm giá và phá giá xuống dưới $9.200. Điều đó có thể kéo cặp đến đường trung bình di chuyển theo cấp số nhân EMA 20 ngày ($8.851) và dưới nó đến đường xu hướng tăng. Một sự phá giá xuống dưới mức hỗ trợ này sẽ là dấu hiệu đầu tiên cho thấy phe tăng giá đang mất dần sự kìm kẹp. Một sự thay đổi xu hướng có thể sẽ được báo hiệu khi giá phá xuống dưới $8.130,58.

Các nhà giao dịch có thể theo dõi sự phân kỳ giảm giá đang phát triển trên chỉ báo RSI, đây là một dấu hiệu tiêu cực.

Giá ETH hôm nay

Ether (ETH) đã leo lên trên đường EMA 20 ngày ($197) vào ngày 13 tháng 5 và đạt đến đường xu hướng giảm vào ngày 14 tháng 5. Phe tăng giá đang cố gắng bảo vệ đường xu hướng giảm.

Biểu đồ hàng ngày của ETH / USD. Nguồn: Tradingview

Nếu tiền điện tử được xếp hạng thứ 2 trên CoinMarketCap thoát khỏi đường EMA 20 ngày và phá giá lên trên đường xu hướng giảm, thì giá có thể tăng lên $227,097. Điều này có thể là một cơ hội mua cho các nhà giao dịch.

Tuy nhiên, nếu cặp ETH / USD phá giá xuống dưới đường EMA 20 ngày và đường hỗ trợ của kênh tăng dần, có khả năng giảm xuống còn $176,103. Việc phá giá xuống dưới mức hỗ trợ quan trọng này có thể báo hiệu sự bắt đầu của một xu hướng giảm.

Giá XRP hôm nay

XRP đã bật ra khỏi mức hỗ trợ quan trọng ở mức giá $0,17372 nhưng đã chạm tường tại EMA 20 ngày ($0,20). Điều này cho thấy rằng lực mua cạn kiệt ở mức giá cao hơn. Nếu giá giảm từ mức hiện tại và phá giá xuống dưới mức trung bình di chuyển đơn giản SMA 50 ngày, có khả năng giá giảm xuống còn $0,17372.

Biểu đồ hàng ngày của XRP / USD. Nguồn: Tradingview

Ngược lại, nếu phe tăng giá đẩy tiền điện tử xếp hạng 3 trên CoinMarketCap trên đường EMA 20 ngày, thì việc chuyển sang đường xu hướng giảm là có thể. Mức này có thể một lần nữa hoạt động như một mức kháng cự nhưng nếu vượt qua, giá có khả năng tăng lên $0,23612.

Vì cả hai đường trung bình đều bằng phẳng và chỉ số RSI gần mức 50, điều này cho thấy sự cân bằng giữa phe tăng và giảm giá. Do đó, các nhà giao dịch có thể đợi bên lề cho đến khi phe tăng giá có động thái trở lại cuộc chơi.

Giá BCH hôm nay

Bitcoin Cash (BCH) đang đối mặt với ngưỡng kháng cự tại EMA 20 ngày ($243). Nếu giá giảm từ mức này, phe giảm giá sẽ cố gắng dìm altcoin trở lại mức $200.

Biểu đồ BCH / USD hàng ngày. Nguồn: Tradingview

Ngược lại, việc vượt qua EMA 20 ngày có thể khiến tiền điện tử được xếp hạng thứ 5 trên CoinMarketCap đạt giá $280,47.

Đường trung bình động phẳng và chỉ số RSI gần điểm giữa cho thấy sự cân bằng giữa cung và cầu. Động thái xu hướng tiếp theo có thể chỉ bắt đầu ở mức đột phá giá lên khỏi $280,47 hoặc phá giá xuống mức $200. Cho đến lúc đó, cặp BCH / USD có khả năng duy trì giới hạn phạm vi giá.

Giá BSV hôm nay

Sự phục hồi của Bitcoin SV (BSV) đã bị đình trệ gần với đường EMA 20 ngày ($196). Cả hai đường trung bình MA đều bằng phẳng và chỉ số RSI nằm ngay dưới điểm giữa, điều này cho thấy sự cân bằng giữa cung và cầu. Nếu giá giảm từ đường EMA 20 ngày, BSV có thể sẽ kiểm tra lại mức giá $170.

Biểu đồ hàng ngày của BSV / USD. Nguồn: Tradingview

Ngược lại, việc vượt qua đường EMA 20 ngày có thể mang tiền điện tử xếp hạng 6 trên CoinMarketCap tới $227.

Cặp BSV / USD nằm trong phạm vi được xác định rõ ràng. Do đó, nơi tốt nhất để bắt đầu giao dịch là mua gần mức hỗ trợ và bán gần mức kháng cự. Một khả năng khác có thể mở ra sau khi giá BSV vượt ra khỏi phạm vi, điều này sẽ chỉ ra khả năng bắt đầu một xu hướng mới. Cho đến lúc đó, nhà giao dịch nên giao dịch một cách thận trọng.

Giá LTC hôm nay

Sự phục hồi của mức hỗ trợ quan trọng tại $39 đang đối mặt với ngưỡng kháng cự tại EMA 20 ngày ($44,42). Điều này cho thấy rằng lực mua khan hiếm ở mức giá cao hơn. Với cả hai đường trung bình động MA phẳng và chỉ số RSI nằm dưới điểm giữa, Litecoin (LTC) có thể sẽ hợp nhất trong một vài ngày.

Biểu đồ hàng ngày LTC / USD. Nguồn: Tradingview

Nếu tiền điện tử được xếp hạng thứ 7 trên CoinMarketCap giảm xuống so với các mức hiện tại, có thể kiểm tra lại mức giá $39. Nếu giá bật lên khỏi mức hỗ trợ này một lần nữa, có thể cung cấp một cơ hội mua.

Mặt khác, nếu những người tăng giá có thể đẩy giá lên trên đường EMA 20 ngày, thì việc chuyển sang đường xu hướng giảm và sau đó đến vùng $50,7864 - $52,2803 là điều có thể.

Giá BNB hôm nay

Binance Coin (BNB) đã bị giới hạn vùng giá trong khoảng $18,1377 - $13,65 trong vài ngày qua. Sự phục hồi mạnh mẽ từ sự hỗ trợ của phạm vi đã đưa BNB lên mức $16,30, đóng vai trò là mức kháng cự.

Biểu đồ hàng ngày của BNB / USD. Nguồn: Tradingview

Điều này cho thấy rằng phe giảm giá có khả năng gắn một mức kháng cự cứng giữa $16,30 và đường xu hướng giảm. Nếu tài sản tiền điện tử được xếp hạng thứ 8 trên CoinMarketCap giảm xuống từ mức này, việc giảm xuống còn $13,65 là điều có thể.

Ngược lại, một sự phá giá lên trên đường xu hướng giảm sẽ xóa đường dẫn đến sự kháng cự của phạm vi ở mức $18,1377. Một đột phá ra khỏi vùng giá sẽ là một động thái tích cực vì giá BNB sẽ tiếp tục di chuyển lên tới $21,50.

Giá EOS hôm nay

EOS đang cố gắng thoát ra khỏi đường xu hướng giảm. Nếu thành công, khả năng tăng lên $2,8319 có khả năng. Đây là một mức quan trọng cần chú ý vì nếu giá EOS quay xuống từ đây, sẽ có nguy cơ hình thành vai phải giảm giá của mô hình vai-đầu-vai.

Biểu đồ hàng ngày của EOS / USD. Nguồn: Tradingview

Thiết lập này sẽ hoàn tất khi giá phá xuống dưới và đóng nến (thời gian UTC) dưới $2,3314. Nếu điều đó xảy ra, sẽ là một tiêu cực rất lớn bởi vì hình thành mô hình H & S với mục tiêu giá là $1,5524.

Cả hai đường trung bình đều bằng phẳng và chỉ số RSI nằm gần trung tâm, cho thấy sự cân bằng giữa cung và cầu.

Nếu phe tăng giá có thể thúc đẩy tiền điện tử được xếp hạng thứ 9 trên CoinMarketCap trên $2,8319, giá có thể tăng đến vùng kháng cự $3,1104 - $3,1802. Trên vùng này, cặp EOS / USD có thể sẽ lấy đà.

Giá XTZ hôm nay

Tezos (XTZ) đang ở mức quan trọng vì giá đang bị ép giữa đường EMA 20 ngày ($2,58) và đường hỗ trợ của kênh tăng dần. Đột phá giá và đóng nến (thời gian UTC) trên đường EMA 20 ngày có thể sẽ giúp giá tiếp tục di chuyển lên.

Biểu đồ hàng ngày của XTZ / USD. Nguồn: Tradingview

Mục tiêu đầu tiên ở khía cạnh tăng là đường xu hướng giảm và trên nó, đợt tăng có thể mở rộng đến vùng kháng cự $3,07369 - $3,2712. Do đó, việc vượt qua đường EMA 20 ngày có thể mang đến cơ hội mua cho các nhà giao dịch.

Ngược lại, nếu phe giảm giá dìm đồng tiền điện tử được xếp hạng thứ 10 trên CoinMarketCap xuống dưới đường hỗ trợ của kênh tăng dần, thì có thể sẽ kiểm tra lại $2,24. Một sự phá giá xuống dưới mức này có thể bắt đầu một xu hướng giảm.

Giá XLM hôm nay

Stellar Lumens (XLM) vẫn trong xu hướng tăng nhưng phe giảm giá đã bảo vệ đường xu hướng tăng trong ba ngày qua. Tuy nhiên, điều tích cực là phe tăng giá đã không từ bỏ hi vọng và đã giữ giá trên đường EMA 20 ngày ($0,067).

Biểu đồ hàng ngày của XLM / USD. Nguồn: Tradingview

Chẳng mấy chốc, phe tăng giá có khả năng thực hiện một nỗ lực khác nhằm thúc đẩy tiền điện tử xếp hạng thứ 11 trên CoinMarketCap trên đường xu hướng tăng. Nếu thành công, động thái tăng có thể sẽ tiếp tục với mục tiêu đầu tiên là $0,076994 và sau đó là $0,088311.

Ngược lại, nếu cặp XLM / USD giảm xuống từ đường xu hướng giảm hoặc từ các mức hiện tại và phá giá xuống dưới đường EMA 20 ngày, có thể kiểm tra lại mức giá $0,060. Một sự phá giá xuống dưới mức này có thể sẽ báo hiệu một sự thay đổi xu hướng.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Giá BTC hôm nay
  2. Giá ETH hôm nay
  3. Giá XRP hôm nay
  4. Giá BCH hôm nay
  5. Giá BSV hôm nay
  6. Giá LTC hôm nay
  7. Giá BNB hôm nay
  8. Giá EOS hôm nay
  9. Giá XTZ hôm nay
  10. Giá XLM hôm nay