banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 14/05/2020, 11:05 (GMT + 7)
Thứ năm, 14/05/2020, 11:05 (GMT + 7)

Phân tích giá ngày 14 tháng 5: BTC, ETH, XRP, BCH, BSV, LTC, BNB, EOS, XTZ, XLM

Mục lục bài viết
  1. Giá BTC hôm nay
  2. Giá ETH hôm nay
  3. Giá XRP hôm nay
  4. Giá BCH hôm nay
  5. Giá BSV hôm nay
  6. Giá LTC hôm nay
  7. Giá BNB hôm nay
  8. Giá EOS hôm nay
  9. Giá XTZ hôm nay
  10. Giá XLM hôm nay

Các loại altcoin hiện đang theo giá Bitcoin nhưng chẳng mấy chốc chúng có khả năng tách rời và thiết lập biểu đồ riêng.

Lịch sử cho thấy rằng việc giảm phần thưởng khối Bitcoin (BTC) đã dẫn đến các đợt tăng giá lớn. Sau khi giảm một nửa phần thưởng khối lần đầu tiên vào tháng 11 năm 2012, tiền điện tử xếp hạng hàng đầu trên CoinMarketCap đã tăng 10.000% từ cuối năm 2012 đến 2014. Lần giảm giá thứ hai diễn ra vào tháng 7 năm 2016 đã tạo ra một đợt tăng khoảng 2.500% từ giữa năm 2016 đến tháng 12 năm 2017. Vào ngày 11 tháng 5, Bitcoin đã hoàn thành lần halving thứ ba và kỳ vọng sẽ có một bước tiến lớn khác.

Khác với lịch sử, các yếu tố cơ bản hiện tại đang tạo tiền đề cho một phong trào tăng giá khổng lồ trong hợp đồng tương lai Bitcoin. Thế giới hiện đang ở giữa một cuộc khủng hoảng tài chính do sự bùng phát của đại dịch Corona và điều này làm cho cuộc khủng hoảng tài chính tồi tệ trước đó dẫn đến sự ra đời của Bitcoin.

Để đối phó với cuộc khủng hoảng hiện nay, chính phủ và các ngân hàng trung ương đã đi đến những thái cực mới với các biện pháp kích thích kinh tế. Lần đầu tiên, Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ có kế hoạch đầu tư vào các quỹ giao dịch trao đổi và Chính quyền Trump đã bắt đầu gây áp lực với Fed về tỷ lệ âm.

Trong hơn một thập kỷ, các ngân hàng trung ương chỉ dùng đến việc cắt giảm lãi suất và in thêm tiền để thích ứng với mọi vấn đề tài chính. Do đó, bảng cân đối kế toán của Fed đã tăng lên hơn $6,72 nghìn tỷ và khoản nợ của chính phủ Hoa Kỳ là hơn $25 nghìn tỷ. Nỗi sợ về lạm phát và khủng hoảng tiền tệ có khả năng thúc đẩy một số nhà đầu tư hướng tới tiền điện tử, theo Anthony "Pomp" Pompliano, người đồng sáng lập của Morgan Creek Digital. Về cơ bản, giai đoạn được thiết lập cho lần tăng giá tiếp theo trong tiền điện tử nhưng việc xác định thời gian sẽ rất khó khăn. Do đó, các nhà đầu tư dài hạn có thể dần dần xây dựng danh mục đầu tư của họ trên các chỉnh sửa sắc nét.

Giá BTC hôm nay

Bitcoin (BTC) đã bị bổ nhào vào ngày 10 tháng 5 và giảm xuống mức thấp $8.130,58. Sự sụt giảm mạnh này đã kích hoạt điểm dừng lỗ trên vị thế long còn lại được đề xuất giữ ở mức $9.000 trong một phân tích trước đó.

Biểu đồ hàng ngày của BTC / USD. Nguồn: Tradingview

Vào ngày 10 và 11 tháng 5, phe tăng giá tích cực bảo vệ đường xu hướng tăng. Điều này có thể đã dẫn đến sự bao phủ lệnh short của phe giảm giá hung dữ. Sự bứt phá giá lên trên đường EMA 20 ngày ($8.662) tiếp tục củng cố để kiểm tra lại mức $10.000.

Đường trung bình theo hàm mũ EMA 20 ngày đã bắt đầu tăng trở lại và chỉ số sức mạnh tương đối RSI đã bật lên từ gần điểm giữa. Điều này cho thấy phe tăng giá đang chỉ đạo cuộc chơi và con đường ít kháng cự nhất là hướng lên.

Trên $9.200, giá có thể chuyển sang $10.000. Phe giảm giá có khả năng gắn một mức kháng cự cứng giữa $10.000 và đường xu hướng giảm của tam giác đối xứng ở mức $10.700. Khu vực này có thể là vùng kiểm tra lại động thái tăng này.

Quan điểm tăng giá sẽ bị vô hiệu nếu cặp BTC / USD giảm xuống và giảm mạnh xuống dưới đường xu hướng tăng và mức đáy gần đây: $8.130,58. Nếu điều đó xảy ra, giá có thể điều chỉnh sâu hơn tới $6.471,71.

Giá ETH hôm nay

Sự sụt giảm mạnh của Ethereum (ETH) vào ngày 10 tháng 5 đã phá giá xuống dưới đường hỗ trợ của kênh, điều này đã kích hoạt mức dừng lỗ được đề xuất trên các vị thế long tại mức giá $185. Tuy nhiên, việc mua gần mức đáy đã giúp ETH phục hồi và đóng nến giá (thời gian UTC) bên trong kênh.

Biểu đồ hàng ngày của ETH / USD. Nguồn: Tradingview

Vào ngày 11 tháng 5, phe giảm giá một lần nữa cố gắng phá vỡ xu hướng tăng bằng cách kéo tiền điện tử xếp hạng 2 trên CoinMarketCap xuống dưới đường hỗ trợ của kênh. Tuy nhiên, phe tăng giá đã mua lại các mức giá thấp một lần nữa.

Điều này có thể đã dẫn đến sự bao phủ lệnh short của phe giảm giá và lệnh mua theo sau bởi phe tăng giá hăng hái. Điều này đã đưa ra cặp ETH / USD trên đường EMA 20 ngày ($196). Đường xu hướng giảm có thể cung cấp mức kháng cự mạnh nhưng nếu mức này được thu hẹp, động thái tăng có thể giúp kiểm tra lại mức giá $227,097.

Ngược lại, nếu cặp tiền giảm xuống từ đường xu hướng giảm, phe giảm giá có khả năng thực hiện một nỗ lực khác để giảm giá xuống dưới kênh và mức đáy gần đây $176,112. Nếu thành công, có khả năng sẽ có một sự điều chỉnh sâu hơn.

Giá XRP hôm nay

XRP đã giảm xuống mức đáy $0,17898 vào ngày 10 tháng 5. Sự sụt giảm mạnh này đã kích hoạt mức dừng lỗ được đề xuất của chúng tôi trên các vị thế long ở mức $0,20. Tuy nhiên, điều tích cực là phe tăng giá đã mua các mức giá thấp một cách mạnh mẽ.

Biểu đồ hàng ngày của XRP / USD. Nguồn: Tradingview

Hiện tại, phe tăng giá đang cố gắng đẩy tiền điện tử xếp hạng 3 trên CoinMarketCap trên đường EMA 20 ngày ($0,20).

Nếu thành công, giá có thể sẽ di chuyển lên đường xu hướng giảm. Một cú đột phá giá khỏi đường xu hướng giảm sẽ báo hiệu cường độ và có thể dẫn đến một đợt tăng đến vùng kháng cự $0,23612 - $0,24770.

Mặt khác, nếu cặp XRP / USD giảm xuống từ đường xu hướng giảm, phe giảm giá sẽ thực hiện một nỗ lực khác để phá vỡ mức hỗ trợ $0,17372. Nếu điều đó xảy ra, giá có thể giảm xuống $0,14.

Giá BCH hôm nay

Giá Bitcoin Cash (BCH) đã được hợp nhất từ $200 đến $280,47 trong hơn một tháng. Khi giá bị kẹt trong một phạm vi lớn như vậy, nhà giao dịch có thể mua gần mức hỗ trợ và bán gần mức kháng cự.

Biểu đồ hàng ngày của BCH / USD. Nguồn: Tradingview

Đồng tiền điện tử được xếp hạng thứ 5 trên CoinMarketCap đã giảm từ mức kháng cự của phạm vi giá vào ngày 9 tháng 5 và giảm xuống mức thấp $217,55 vào ngày 11 tháng 5. Mặc dù những người đầu cơ đã mua mức đáy này, nhưng họ đã không thể đẩy giá lên trên đường EMA 20 ngày ($243), cho thấy việc thiếu động lực.

Nếu cặp BCH / USD giảm xuống từ mức hiện tại, giá có thể giảm xuống $200. Ngược lại, nếu những người tăng giá có thể đẩy giá lên trên đường EMA 20 ngày, giá có thể chuyển sang $280,47.

Giá BSV hôm nay

Bitcoin SV (BSV) đã giảm từ mức kháng cự của phạm vi xuống mức hỗ trợ của phạm vi trong vòng hai ngày. Phe tăng giá đã mua mức giá tụt khỏi mức hỗ trợ phạm vi ở mức $170 vào ngày 10 và 11 tháng 5, đó là một dấu hiệu tích cực.

Biểu đồ hàng ngày của BSV / USD. Nguồn: Tradingview

Điều này làm tăng khả năng biến động giới hạn phạm vi trong tiền điện tử được xếp hạng 6 trên CoinMarketCap. Một sự bứt phá giá lên trên đường EMA 20 ngày ($197) có thể đưa giá lên đỉnh của phạm vi ở mức $227. Trên mức này, một xu hướng tăng mới có khả năng.

Ngược lại, nếu cặp BSV / USD giảm xuống từ mức hiện tại, phe giảm giá có thể thực hiện thêm một lần cố gắng để dìm giá xuống dưới $170. Nếu thành công, một xu hướng giảm sẽ bắt đầu.

Giá LTC hôm nay

Litecoin (LTC) đã giảm xuống từ đường xu hướng giảm và giảm xuống dưới mức trung bình động và tạo ra mức đáy trong ngày: $39,3920 vào ngày 10 tháng Năm. Điều này đã kích hoạt mức dừng lỗ được đề xuất trên các vị thế long ở mức $42.

Biểu đồ hàng ngày của LTC / USD hàng ngày. Nguồn: Tradingview

Mặc dù phe giảm giá đã cố gắng đánh chìm tiền điện tử xếp hạng 7 trên CoinMarketCap xuống dưới $39 vào ngày 10 và 11 tháng 5, nhưng không thành công. Điều này cho thấy rằng người mua đã bước gần hơn đến mức này.

Tuy nhiên, việc giá bật lên khỏi mức $39 đã không thể duy trì trên mức trung bình di chuyển đơn giản SMA 50 ngày ($43). Điều này cho thấy nhu cầu đã cạn kiệt ở mức giá cao hơn. Nếu cặp LTC / USD giảm xuống từ mức hiện tại, có thể kiểm tra lại $39. Một sự phá giá xuống dưới mức này sẽ bắt đầu một xu hướng giảm.

Ngược lại, nếu phe tăng giá có thể đẩy giá lên trên đường xu hướng giảm, thì việc tăng đến phạm vi $50,7864 - $52,2803 là điều có thể xảy ra.

Giá BNB hôm nay

Sự sụt giảm mạnh của Binance Coin (BNB) vào ngày 10 tháng 5 đã kích hoạt điểm dừng lỗ trên các vị thế long như đề xuất trong phân tích trước đó. Phe tăng giá hăng hái đã bảo vệ mức hỗ trợ quan trọng $13,65 vào ngày 10 và 11 tháng Năm.

Biểu đồ hàng ngày của BNB / USD. Nguồn: Tradingview

Điều này cho thấy rằng tài sản tiền điện tử được xếp hạng thứ 8 trên CoinMarketCap có thể sẽ bị giới hạn phạm vi trong vài ngày tới.

Hiện tại, phe tăng giá đang phải đối mặt với mức kháng cự mạnh mẽ tại đường EMA 20 ngày ($16,21). Nếu cặp BNB / USD giảm xuống từ mức này, ranh giới của phạm vi có thể là $16,30 - $13,65.

Nhưng nếu phe tăng giá có thể đẩy cặp trên đường EMA 20 ngày và đường xu hướng giảm, giá có thể tăng lên $18,1377. Một xu hướng tăng mới có khả năng bắt đầu nếu phe tăng giá đẩy giá BNB lên trên mức kháng cự này.

Giá EOS hôm nay

Thất bại của phe tăng giá khi cố gắng đẩy giá vượt lên trên đường xu hướng giảm đã thu hút các lệnh đặt chốt lợi nhuận của phe giảm giá và đã kéo giá EOS xuống dưới đường xu hướng tăng và đường trung bình động vào ngày 10 tháng 5. Điều đó đã kích hoạt mức dừng lỗ được đề xuất trên các vị thế long ở mức $2,50.

Biểu đồ hàng ngày của EOS / USD. Nguồn: Tradingview

Hiện tại, phe tăng giá đang đấu tranh để đẩy tiền điện tử xếp thứ 9 trên CoinMarketCap trên mức trung bình di chuyển. Điều này cho thấy thiếu nhu cầu ở mức cao hơn.

Nếu cặp EOS / USD không tăng trên đường xu hướng giảm trong vài ngày tới, phe giảm giá sẽ thực hiện một nỗ lực khác để tiếp tục xu hướng giảm.

Đường EMA 20 ngày ($2,64) đã bắt đầu giảm và chỉ báo RSI đã lao vào vùng tiêu cực. Điều này cho thấy rằng phe giảm giá đang chiếm ưu thế. Nếu giá EOS duy trì dưới $2,3314, xu hướng giảm có thể sẽ tiếp tục.

Giá XTZ hôm nay

Tezos (XTZ) đã giảm xuống dưới mức hỗ trợ quan trọng $2,55900337 vào ngày 10 tháng 5, điều này đã kích hoạt mức dừng lỗ trên các vị thế long còn lại ở mức $2,55 như đề xuất trong phân tích trước đó.

Biểu đồ hàng ngày của XTZ / USD. Nguồn: Tradingview

Mặc dù phe giảm giá đã phá giá xuống dưới đường hỗ trợ của kênh tăng dần vào ngày 10 và 11 tháng 5, chúng có thể duy trì mức giá dưới mức đó. Điều này cho thấy phe tăng giá đang cố gắng giữ tiền điện tử được xếp hạng thứ 10 trên CoinMarketCap bên trong kênh.

Nếu phe tăng giá có thể đưa giá thoát ra và duy trì mức giá trên đường EMA 20 ngày ($2,59), sẽ tăng khả năng quay trở lại $3,07369598. Do đó, điều này có thể cung cấp một cơ hội mua.

Quan điểm tăng giá này sẽ bị vô hiệu nếu cặp XTZ / USD quay đầu từ đường EMA 20 ngày và phá giá xuống dưới SMA 50 ngày ($2,23). Động thái này có thể báo hiệu sự bắt đầu của một xu hướng giảm mới.

Giá XLM hôm nay

Stellar Lumens (XLM) đã có xu hướng tăng trong vài tuần qua. Với đợt bán tháo mạnh vào ngày 10 và 11 tháng 5, phe giảm giá đã cố gắng thay đổi xu hướng nhưng chúng không thể duy trì giá dưới mức $0,060.

Biểu đồ hàng ngày của XLM / USD. Nguồn: Tradingview

Điều này cho thấy phe tăng giá đã mua mức giảm xuống $0,060. Vào ngày 12 tháng 5, tiền điện tử được xếp hạng thứ 11 trên CoinMarketCap đã tăng mạnh, điều này cho thấy rằng nhiều người mua đang có niềm tin tăng giá.

Hiện tại, động thái tăng đang đối mặt với ngưỡng kháng cự tại đường xu hướng tăng nhưng phe tăng giá đã không từ bỏ hy vọng. Điều này làm tăng khả năng phá vỡ đường xu hướng tăng. Nếu thành công, cặp XLM / USD có thể tăng lên $0,076994.

Cặp tiền vẫn tích cực miễn là giá duy trì trên mức $0,060. Một sự thay đổi xu hướng sẽ được báo hiệu nếu phe giảm giá dìm giá XLM xuống dưới mức hỗ trợ này.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Giá BTC hôm nay
  2. Giá ETH hôm nay
  3. Giá XRP hôm nay
  4. Giá BCH hôm nay
  5. Giá BSV hôm nay
  6. Giá LTC hôm nay
  7. Giá BNB hôm nay
  8. Giá EOS hôm nay
  9. Giá XTZ hôm nay
  10. Giá XLM hôm nay