banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 12/08/2019, 13:52 (GMT + 7)
Thứ hai, 12/08/2019, 13:52 (GMT + 7)

Phần mềm độc hại mã hóa XMR Smominru được cập nhật, hiện đang nhắm mục tiêu đến dữ liệu người dùng

Mục lục bài viết
  1. Phần mềm độc hại được cập nhật
  2. Ý nghĩa sâu rộng

Phần mềm độc hại Smominru khai thác Monero (XMR) hiện nay nhiễm trên ít nhất nửa triệu máy tính và cũng đang đánh cắp dữ liệu cá nhân nhạy cảm.

Phần mềm độc hại được cập nhật

Công ty bảo mật mạng Carbon Black tuyên bố rằng: Đơn vị phân tích mối đe dọa của họ "đã phát hiện ra một thành phần thứ cấp trong một chiến dịch khai thác tiền điện tử nổi tiếng", trong một báo cáo được công bố vào ngày 7 tháng 8. Theo công ty, phần mềm độc hại này hiện đã được cập nhật lên để có thể bán trên các web đen. Được biết, bản cập nhật là một phần của xu hướng phát triển phần mềm độc hại:

Phát hiện này cho thấy một xu hướng lớn hơn về phần mềm độc hại hàng hóa đang phát triển nhằm che giấu mục đích đen tối hơn và sẽ buộc thay đổi cách các chuyên gia an ninh mạng phân loại, điều tra và bảo vệ bản thân khỏi các mối đe dọa.

Sự thay đổi trong phần mềm độc hại lần đầu tiên được phát hiện trong một cuộc điều tra về hành vi hoạt động bất thường được thấy trên một số điểm cuối. Khi điều tra, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy "phần mềm độc hại tinh vi, nhiều giai đoạn đang gửi siêu dữ liệu hệ thống chi tiết đến một mạng lưới các máy chủ web bị tấn công".

Ý nghĩa sâu rộng

Theo các nhà nghiên cứu, xu hướng này sẽ có tác động sâu rộng đến không gian an ninh mạng. Chính xác hơn, theo báo cáo, nó sẽ "xúc tác một sự thay đổi trong cách các chuyên gia an ninh mạng phân loại, điều tra và bảo vệ bản thân khỏi các mối đe dọa".

Như Cointelegraph đã báo cáo ngày hôm qua, các nhà phân tích máy tính tại công ty an ninh mạng Zscaler ThreatLabZ đã tìm thấy một loại trojan mới nhắm vào người dùng tiền điện tử.

Cointelegraph lần đầu tiên báo cáo về việc phát hiện ra Smominru vào tháng 2 năm 2018, mặc dù phần mềm độc hại được cho là đã lây nhiễm máy tính kể từ tháng 5 năm 2017.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Phần mềm độc hại được cập nhật
  2. Ý nghĩa sâu rộng