banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 16/02/2019, 15:26 (GMT + 7)
Thứ bảy, 16/02/2019, 15:26 (GMT + 7)

Phần lớn cộng đồng Ethereum ủng hộ đề xuất “kháng ASIC” ProgPoW

Một cuộc khảo sát online về chủ đề có nên tích hợp ProgPoW vào Ethereum (ETH) hay không đã thu về kết quả rất khả quan từ cộng đồng, theo số liệu được cập nhật từ cổng bỏ phiếu sáng ngày 16/02.

ProgPoW diễn giải một cách đơn giản là một thuật toán “kháng ASIC” nhằm thay thế thuật toán Proof-of-Work (PoW) hiệu tại của Ethereum là ethash.

Cụm từ “kháng ASIC” ở đây có nghĩa là thuật toán sẽ làm giảm, nhưng không loại bỏ hoàn toàn, lợi thế có được khi đào ETH bằng máy ASIC so với card đồ hoạ (GPU).

Ở thời điểm thực hiện bài viết, có hơn 80% (799.728 ETH, trị giá hơn 95 triệu USD) đã lựa chọn phương án triển khai thuật toán trên, và chỉ 19,3% (191.817 ETH, trị giá 23 triệu USD) là phản đối đề xuất ProgPow.

Kết quả khảo sát ý kiến cộng đồng về đề xuất kháng ASIC ProgPoW, số liệu cập nhật vào 10:30 sáng ngày 16/02

Để tham gia khảo sát, trước tiên bạn cần truy cập vào cổng bỏ phiếu tại đây. Kế đến, bạn sẽ phải gửi một giao dịch 0 ETH đến một trong hai địa chí ví, tượng trưng cho hai lựa chọn “Tán thành” hoặc “Phản đối” thuật toán kháng ASIC ProgPoW. Một ETH trong ví của bạn sẽ tương đương với một phiếu bầu, ví bạn càng có nhiều ETH thì tiếng nói của bạn sẽ có sức nặng càng lớn. Tuy nhiên, lưu ý là cuộc khảo sát này chỉ áp dụng cho những chủ sở hữu ETH nắm giữ private key đến ví của mình.

Cổng bỏ phiếu viết “người sở hữu ETH là những người sẽ bị ảnh hưởng về mặt tài chính và kinh tế” liên quan đến quyết định tích hợp ProgPoW. Do vậy, việc để họ bày tỏ ý kiến của mình bằng một cuộc khảo sát sẽ là một hình thức đồng thuận mang tính cộng đồng hơn là chỉ thông qua những cuộc đấu khẩu trên mạng.

Mặc dù vậy, kết quả khảo sát sẽ không có tính ràng buộc và cũng không có hạn chót nào cho cuộc bỏ phiếu – nguyên nhân là vì đội ngũ phát triển Ethereum mới chính là những người có tiếng nói sau cùng và họ đến nay vẫn chưa đặt ra khung thời gian cụ thể để triển khai ProgPoW.

Như đã được Coin68 đưa tin, sau khi đã đạt được sự đồng thuận về thuật toán kháng ASIC này hồi đầu tháng 1, các nhà phát triển lại đổi ý và quyết định đợi cho đến khi nào ProgPoW được thẩm định bởi một bên thứ ba độc lập, dự kiến bắt đầu vào đầu tháng 3.

Nguồn: Cointelegraph , Coin68

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube