banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 20/02/2019, 11:52 (GMT + 7)
Thứ tư, 20/02/2019, 11:52 (GMT + 7)

Phần lớn các khối Bitcoin SV đang được khai thác bởi những thợ đào “chưa xác định”

Mục lục bài viết
  1. Ba mỏ đào kiểm soát nhiều nhất trong Bitcoin SV
  2. Những lo ngại về “tập trung hóa” và cuộc tấn công 51%

Giống như Bitcoin và Bitcoin Cash, Bitcoin SV cũng có các pool khai thác lớn, mỗi pool có một phần đáng kể trong hàm băm SHA-256 của chúng. Tuy nhiên, không giống như các đồng tiền còn lại, gần 44% số pool khai thác trong Bitcoin SV (BSV) đều “chưa xác định”, theo dữ liệu được công bố bởi Coin.Dance.

Lượng khối (block) của Bitcoin SV ngày hôm nay theo Coin.dance

So sánh biểu đồ trên với số khối của Bitcoin trên cùng một khoảng thời gian, khoảng 500% các khối trong Bitcoin SV được khai thác bởi những thành phần “chưa được xác định” khi so với Bitcoin.

Lượng khối của Bitcoin Core trong cùng thời gian

Vụ việc này đã khiến một người dùng Reddit – người có lẽ đã không nhận ra rằng người khai thác “vô danh” ở đây không nhất thiết phải là một cá nhân duy nhất – phải đặt ra câu hỏi rằng liệu có phải một cuộc tấn công “đang xảy ra”.

Ba mỏ đào kiểm soát nhiều nhất trong Bitcoin SV

Có lẽ điều thú vị hơn số lượng lớn những người khai thác “vô danh” có thể tìm thấy các khối trên chuỗi gần 1 exahash là sức mạnh khổng lồ của một vài pool. SV Pool, Coingeek và BMG Pool kiểm soát nhiều hơn các thợ đào “chưa xác định”. Một sự gia tăng nhẹ trong sức mạnh cũng có thể dẫn đến việc chúng có tổng số 51% cần thiết.

Cần thiết cho cái gì cơ? Một cuộc tấn công, tất nhiên rồi.

“Sự thông đồng” là một mối quan tâm khác trong các tình huống như thế này.

SV Pool thuộc sở hữu của Craig Wright, trong khi Coingeek thuộc sở hữu của Calvin Ayre, cả hai đều là những người ủng hộ trong đợt fork Bitcoin SV khỏi Bitcoin Cash. Đây là bình luận của một Redditor:

“Chả có gì đâu, vẫn chỉ là calvin/craig, những người vận hành hơn 95% hàm băm. Họ chỉ thỉnh thoảng điều chỉnh việc phân phối để làm cho nó xuất hiện dưới dạng nhiều thực thể khai thác hơn mà thôi.”

Rõ ràng bình luận trên mang sự cường điệu, trong đó SV Pool và Coingeek kiểm soát khoảng 35%. Bình luận này dường như cho thấy rằng nhiều nhà khai thác “chưa xác định” cũng có thể là Wright và Ayre, điều này sẽ rất khó để xác minh.

https://www.youtube.com/watch?v=whbzIGML1qY

Những lo ngại về “tập trung hóa” và cuộc tấn công 51%

Nếu bạn vẫn còn là “lính mới” trong không gian này, thì cuộc tấn công 51%, một phần nào đó sẽ đem đến sức mạnh để “viết lại” toàn bộ blockchain. Điều này liên quan đến quyền để ‘không bao gồm’ hoặc ‘bao gồm’ các giao dịch. Khả năng gian lận sẽ rất cao trong những tình huống như vậy. Nó thường là một nỗ lực đắt giá, đặc biệt là trong các mạng có nhiều hashpower, giống như các mạng lưới của ‘bộ ba Bitcoin’.

CCN gần đây đã báo cáo rằng mạng Dash đã gặp phải cuộc tấn công như vậy từ một thợ đào Nicehash. Tạm thời, tổng số hashpower trên mạng lưới của Dash đã tăng lên, trong khi sức mạnh của Nicehash thì giảm xuống.

Mối quan tâm về tính chất “tập trung hóa” luôn hiện diện trong tâm trí của những người đam mê tiền điện tử. Bất cứ khi nào một tình huống phát sinh trong đó một thực thể nắm giữ quá nhiều sức mạnh, ai đó sẽ đưa ra một báo động. Mọi người đã đưa ra báo động về Bitcoin trong quá khứ.

Bitcoin SV có hashrate thấp nhất trong ba nhánh Bitcoin. Vậy nên nó dễ dàng hơn đối với phần cứng khai thác cũ hơn. Sau khi độ khó trên mạng Bitcoin và Bitcoin Cash tăng theo cấp số nhân, phần cứng SHA256 đã có được “cơ hội thứ hai” trên Bitcoin SV.

Nguồn: CCN, Blogtienao

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Ba mỏ đào kiểm soát nhiều nhất trong Bitcoin SV
  2. Những lo ngại về “tập trung hóa” và cuộc tấn công 51%