banner
banner
Background VIC News
Chủ nhật, 31/01/2021, 21:43 (GMT + 7)
Chủ nhật, 31/01/2021, 21:43 (GMT + 7)

Phản hồi sơ bộ của Ripple

Đây là lưu ý mà tôi đã gửi cho nhân viên Ripple hôm nay về phản hồi pháp lý sơ bộ của Ripple đối với đơn khiếu nại của SEC.

Xin chào nhóm Ripple,

Kể từ khi SEC đệ trình đơn khiếu nại của mình vào cuối tháng 12, nó là một phần câu chuyện được chia sẻ công khai. Phản hồi ban đầu của chúng tôi cuối cùng đã được nộp vào ngày hôm nay. “Câu trả lời” là một tài liệu pháp lý (được nộp công khai) trả lời chính thức đối với các cáo buộc trong đơn khiếu nại của SEC. Mặc dù nó không vạch ra đầy đủ chiến lược của chúng tôi (sẽ được trình bày nhiều hơn nữa khi nó diễn ra trước tòa) nhưng đây là cơ hội đầu tiên để bắt đầu thiết lập kỷ lục.

Mặc dù quy trình pháp lý diễn ra chậm chạp nhưng chúng tôi đang nỗ lực để giải quyết vấn đề này nhanh nhất có thể nhằm mang lại sự rõ ràng cho thị trường rộng lớn hơn. Nhanh chóng là rất quan trọng bởi vì, như bạn biết, kể từ khi SEC nộp đơn khiếu nại, XRP đã mất gần một nửa giá trị thị trường, khiến những người sở hữu nhỏ lẻ XRP không có mối liên hệ nào với Ripple - chính những người mà SEC có ý định bảo vệ - phải gánh chịu hàng tỷ đô la thua lỗ. Hơn nữa, một phần nhiệm vụ của SEC là duy trì thị trường có trật tự… và sự tiếp cận quá mức của họ đã tạo ra sự tàn phá trên thị trường.

“Câu trả lời” là một tài liệu pháp lý dài, nhưng tôi sẽ tóm tắt những điểm chính bên dưới. Nó trông giống với phần tóm tắt của Bài nộp Wells của chúng tôi, mà một số bạn có thể đã đọc.

XRP không phải là hợp đồng đầu tư

Câu hỏi duy nhất trong trường hợp này là một câu hỏi kỹ thuật: liệu các bản phân phối XRP có giới hạn của Ripple có phải là một hợp đồng đầu tư hay không. Để rõ ràng, không có cáo buộc gian lận, xuyên tạc, v.v. Mặc dù chúng tôi đã thấy một số nhà bình luận trên Twitter cho rằng đây là một trường hợp không gian lận / gian lận, một sinh viên luật năm nhất có thể cho bạn biết rằng không có chuyện đó. Thật là sai lầm và vô trách nhiệm (chưa kể là ngớ ngẩn) thậm chí còn đề xuất cách khác. Chuyển sang những gì quan trọng….

Trong “Câu trả lời”, chúng tôi giải thích lý do tại sao không có “hợp đồng đầu tư”:

  • XRP là một loại tiền ảo và do đó, nằm ngoài quyền hạn của SEC.
  • Ripple chưa bao giờ ký hợp đồng đầu tư với bất kỳ chủ sở hữu nào của XRP.
  • Ripple chưa bao giờ tổ chức ICO, không bao giờ cung cấp mã token trong tương lai để huy động tiền và không có mối quan hệ với đại đa số người nắm giữ XRP.
  • Nắm giữ XRP không có nghĩa là một người nhận được một phần doanh thu hoặc lợi nhuận của Ripple.
  • Doanh số bán XRP của Ripple chiếm chưa đến 1% so với thị trường XRP khổng lồ đã phát triển trong 8 năm qua.
  • Sổ cái XRP, trên đó XRP thực sự di chuyển, hoàn toàn phi tập trung. SEC bỏ qua thực tế kinh tế của một giao dịch XRP.
  • Việc nắm giữ XRP của Ripple không tạo ra hợp đồng đầu tư nào ngoài việc nắm giữ DeBeers chuyển đổi kim cương thành chứng khoán.

SEC đang lạc bước trong nước và toàn cầu

Trước trường hợp này, không có cơ quan quản lý chứng khoán nào trên thế giới tuyên bố rằng các giao dịch bằng XRP cũng phải được đăng ký dưới dạng chứng khoán và chính xác là như vậy. Chức năng và tính thanh khoản của XRP hoàn toàn không tương thích với quy định chứng khoán. Yêu cầu đăng ký XRP làm chứng khoán sẽ làm giảm tiện ích chính của nó.

Trên thực tế, các cơ quan quản lý trong chính phủ Hoa Kỳ (Bộ Tư pháp và FinCEN) đã xác định vào năm 2015 và 2020 rằng XRP là một loại tiền ảo và kể từ đó đã quy định nó như vậy. Về cơ bản, chính quyền Trump đã tìm cách hủy bỏ quyết định rằng XRP là một loại tiền ảo được tạo ra dưới thời chính quyền Obama.

Trên toàn cầu, điều này cũng đúng với các cơ quan quản lý - Cơ quan quản lý tài chính của Vương quốc Anh và các cơ quan quản lý ở Singapore và Nhật Bản đã kết luận XRP là một loại tiền ảo hoặc một tài sản tiền điện tử và không phải là một chứng khoán. Với đơn khiếu nại của mình, SEC đang yêu cầu Tòa án mâu thuẫn với quan điểm của các đồng nghiệp của cơ quan ở Hoa Kỳ và trên toàn thế giới.

SEC đang chọn người thắng và người thua

Mặc dù XRP là tài sản kỹ thuật số hiệu quả nhất cho các khoản thanh toán toàn cầu, mang lại lợi ích cho người tiêu dùng trên khắp thế giới (và là loại tiền điện tử bền vững nhất với môi trường), không có sự phân biệt cơ bản giữa chức năng hiện tại của XRP và chức năng của BTC hoặc ETH. SEC giải thích như thế nào khi nói với công chúng rằng BTC và ETH không phải là chứng khoán, sau đó quay lại và cáo buộc điều ngược lại là đúng với XRP?

Điều đặc biệt thú vị ở đây là tại một thời điểm, SEC tuyên bố rằng ETH có thể được sinh ra là một bảo mật, nhưng cuối cùng đã phát triển thành không bảo mật, không cung cấp hướng dẫn hoặc khuôn khổ cho việc xác định này. Chúng tôi chỉ yêu cầu các quy tắc được nêu rõ ràng và để các quy tắc đó được áp dụng nhất quán toàn diện. Chúng tôi đã gửi yêu cầu FOIA tới SEC để hỏi thêm thông tin về cách thức quyết định được thực hiện, với hy vọng có được sự rõ ràng hơn về cách họ đưa ra kết luận ban đầu về ETH.

Hơn nữa, XRP thân thiện với môi trường hơn rất nhiều so với BTC và ETH, vì nó tránh được quá trình khai thác. Sức mạnh cần thiết để khai thác và xác thực các giao dịch BTC để lại một lượng khí thải carbon khổng lồ, so với lượng năng lượng khiêm tốn mà các giao dịch XRP tiêu thụ. Điều đó phải quan trọng từ góc độ chính sách.

SEC đã bóp méo sự thật

Đơn khiếu nại do SEC đệ trình chứa đầy những trích dẫn thiếu suy luận và đưa ra kết luận không được hỗ trợ bởi cả sự thật và luật pháp. Thông qua phản hồi của chúng tôi, chúng tôi bắt đầu làm rõ hồ sơ. Mặc dù chúng tôi không thể đi sâu vào tất cả các chi tiết cụ thể trong định dạng này (điều đó sẽ xảy ra khi vụ việc tiến triển), bạn sẽ thấy chúng tôi đã bác bỏ nhiều cáo buộc của SEC. Trong thời gian đó bạn sẽ thấy lý do tại sao.

Tôi sẽ chia sẻ câu trích dẫn từ một trong những luật sư bên ngoài của chúng tôi với đánh giá của anh ấy về trường hợp - tôi nghĩ rằng tóm tắt tình huống khá tốt:

  • Trường hợp của SEC là chưa từng có và sai lầm. SEC đã bỏ qua tình trạng rõ ràng của XRP là một loại tiền ảo, không chỉ mâu thuẫn với các phát hiện của các cơ quan quản lý khác của Hoa Kỳ mà còn cả các cơ chế quản lý quốc tế. Trong tám năm qua, thị trường XRP, không phụ thuộc vào các hoạt động của Ripple, đã phát triển lên quy mô giao dịch lớn trên hơn 200 sàn giao dịch trên toàn thế giới. SEC hiện đang mở rộng khái niệm “hợp đồng đầu tư” vượt quá điểm phá vỡ của nó. Chúng tôi mong muốn được trình bày trường hợp của mình trước Tòa án ”. Andrew Ceresney, Debevoise & Plimpton

Tôi muốn cảm ơn Nhóm Pháp lý vì tất cả những nỗ lực của họ trong vấn đề này - và thay mặt cho Brad, ghi nhận nhóm Ripple rộng lớn hơn đã tập trung vào việc thực hiện theo tầm nhìn của chúng tôi trong khi chúng tôi đưa vụ việc này ra tòa.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Bitwise tham gia cuộc đua giành Ethereum ETF Spot

Động thái này được đưa ra sau khi Giám đốc đầu tư của Bitwise cho biết việc phê duyệt chậm trễ với Ethereum....
2 giờ trước Tin tức mới nhất

FTX Sam Bankman-Fried chính thức bị kết án 25 năm tù

Người sáng lập FTX Sam Bankman Fried đã bị kết án gần 25 năm tù vào ngày 28/3, đánh dấu sự kết thúc....
3 giờ trước Tin tức mới nhất

Nền tảng AI MyShell huy động thành công 11 triệu USD led bởi Dragonfly

Với 11 triệu USD, MyShell sẽ dùng dễ phát triển mô hình mã nguồn mở và các tác tử phần mềm, trao quyền....
21 giờ trước Tin tức mới nhất

Ondo Finance sẽ chuyển 95 triệu USD sang quỹ RWA BUILD của BlackRock để tăng tính thanh khoản cho mã thông báo trái phiếu kho bạc

Ondo sẽ là giao thức tiền điện tử đầu tiên tận dụng quỹ mã hóa của BlackRock để cung cấp thanh khoản cho....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Quỹ RWA của BlackRock nhanh chóng thu về 245 triệu USD xếp ngay sau quỹ tiền tệ Hoa Kỳ của Franklin Templeton

Thị trường token hóa RWA có khả năng cao sẽ đạt 1 tỷ USD sớm nhờ sức tăng trưởng vượt trội từ quỹ....
một ngày trước Tin tức mới nhất