banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 04/03/2019, 12:02 (GMT + 7)
Thứ hai, 04/03/2019, 12:02 (GMT + 7)

Phản hồi của người dùng về việc mua lại công ty do các nhà phát triển phần mềm gián điệp cũ điều hành

Mục lục bài viết
  1. Các nhân viên chủ chốt của Neutrino đã tham gia với Hacking Team, nhóm gây tranh cãi có trụ sở tại Ý
  2. Phản ứng của cộng đồng và Coinbase
  3. Vấn đề khác: Người dùng gặp khó khăn khi xóa tài khoản của họ

Tuần trước, Coinbase đã thông báo rằng họ đã mua lại Neutrino, một công ty khởi nghiệp chuyên điều tra về blockchain, vốn ban đầu có vẻ như là một giao dịch mua lại bình thường của sàn giao dịch tiền mã hóa đang phát triển không ngừng của Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, ngay sau đó, cộng đồng tiền mã hóa đã biết rằng nhân viên chủ chốt của Neurino, có liên kết trực tiếp với Hacking Team, một nhóm công nghệ thông tin đầy tai tiếng chuyên bán các công cụ hỗ trợ giám sát cho các chính phủ, cơ quan thực thi pháp luật và các tập đoàn trên toàn thế giới.

Kết quả là một hashtag #DeleteCoinbase đã được đưa ra, khiến người dùng cắt đứt quan hệ với nền tảng này. Tuy nhiên, một số khách hàng đã báo cáo rằng họ đang vật lộn để xóa tài khoản của họ.

Các nhân viên chủ chốt của Neutrino đã tham gia với Hacking Team, nhóm gây tranh cãi có trụ sở tại Ý

Vào ngày 19 tháng 2, Coinbase đã báo cáo việc mua lại công ty Neutrino có trụ sở tại Ý để cải thiện sự an toàn và tăng cường các biện pháp chống rửa tiền (AML) và Nhận biết khách hàng của bạn (KYC). Tuyên bố kèm theo cho biết:

Bằng cách phân tích dữ liệu về các blockchain công cộng, Neutrino sẽ giúp chúng tôi ngăn chặn hành vi trộm cắp tiền từ các tài khoản của người dân, điều tra các cuộc tấn công của ransomware và xác định các tác nhân xấu. Nó cũng sẽ giúp chúng tôi mang lại nhiều tiền mã hóa và các tính năng mới cho nhiều người hơn trong khi giúp đảm bảo tuân thủ luật pháp và quy định của địa phương.

Neutrino được thành lập vào năm 2016 bởi Giancarlo Russo, Marco Valleri (còn được biết đến với cái tên là “Naga”) và Alberto Ornaghi (còn được gọi là “ALoR”). Cả hai đều liên quan trực tiếp đến Hacking Team.

Đầu tiên, vào năm 2001, ALoR và NaGa đã tạo ra Ettercap, một “công cụ toàn diện cho các cuộc tấn công xen giữa”. Chương trình này đã được sử dụng rộng rãi để chặn lưu lượng, chiếm giữ mật khẩu và nghe lén, trở thành “con dao Thụy Sĩ” cho việc hack từ xa.

Cuối cùng, ALoR và NaGA đã được sở cảnh sát Milan liên lạc, và đã được yêu cầu tạo ra một trình điều khiển Windows cho phép họ giám sát các cuộc gọi Skype. Để đặt sự hợp tác này lên quy mô lớn hơn, năm 2003, ALoR và NaGa đã thành lập Hacking Team, một công ty phần mềm hack thương mại. Tính đến thời điểm hiện tại, công ty công nghệ cho biết về bản thân rằng “công cụ của họ được sử dụng hàng ngày để chống tội phạm ở sáu châu lục”, theo trang web.

Theo hồ sơ LinkedIn của Russo, ông gia nhập công ty vào năm 2009 với tư cách là giám đốc tài chính, sau đó trở thành giám đốc điều hành.

Năm 2015, Hacking Team đã bị hack và 500 GB tệp khách hàng, hợp đồng, tài liệu tài chính và email nội bộ đã bị rò rỉ trực tuyến. Vào thời điểm đó, công ty được cho là đã bán phần mềm gián điệp của mình cho các quốc gia bao gồm Ethiopia, Morocco, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Hoa Kỳ – với Cơ quan Quản lý Thực thi Ma túy và Cục Điều tra Liên bang trong số các khách hàng của mình – theo một cuộc điều tra của Motherboard. Sau khi xảy ra sự cố an ninh, Hacking Team đã mất đi một số khách hàng quan trọng.

Đáng chú ý, phần mềm của Hacking Team đã được các chính phủ độc tài sử dụng để do thám các nhà báo và nhà hoạt động nhân quyền. Chẳng hạn, theo Motherboard, công ty đã tham gia vào việc hack nhà hoạt động nhân quyền UAE Ahmed Mansoor, người sau đó bị giam giữ và bị kết án 10 năm tù.

Vào tháng 5 năm 2016, Russo, Valleri (NaGa) và Ornaghi (ALoR) đã thành lập Neutrino. Công ty đã đi theo một lộ trình tương tự, tuy nhiên là trong lĩnh vực tiền mã hóa. Do đó, sản phẩm chủ chốt của nó, XFlow nSpect, đã được thiết kế dành riêng cho các “cơ quan thực thi pháp luật,” cung cấp “một giải pháp toàn diện về giám sát, phân tích và theo dõi các dòng tiền mã hóa trên nhiều blockchain,” các tiêu đề trên trang web cho biết.

Vào năm 2017, Neutrino đã theo dõi các quỹ liên quan đến tin tặc ransomware có tên là WannaCry và kết luận rằng họ đã chuyển đổi Bitcoin (BTC) của họ thành Monero (XMR), một loại tiền mã hóa tập trung vào bảo mật, thông qua sàn giao dịch tiền mã hóa có trụ sở tại Thụy Sĩ ShapeShift.

Phản ứng của cộng đồng và Coinbase

Ngay sau khi Coinbase tuyên bố mua lại, các thành viên cộng đồng tiền mã hóa bắt đầu chỉ ra rằng Neutrino được thành lập bởi các nhân viên cũ của Hacking Team. Chẳng hạn, Amber Baldet, đồng sáng lập và CEO của startup Clovyr và là cựu lãnh đạo tại Trung tâm Blockchain (BCOE) của JPMorgan Chase, đã tweet:

Khi tôi nói rằng sẽ tuyệt vời khi có nhiều cá nhân hoạt động về lĩnh vực an toàn thông tin tham gia vào không gian tiền mã hóa, thì không có nghĩa rằng tôi muốn sàn giao dịch lớn nhất của Hoa Kỳ mua lại một công ty công cụ phân tích được điều hành bởi một cựu thành viên của Hacking Team, nhưng rút cục thì chuyện đó đã xảy ra.

Vào khoảng ngày 20 tháng 2, các thành viên cộng đồng tiền mã hóa đã khởi động hashtag #DeleteCoinbase, vốn đã tích lũy lên hàng trăm tweet kể từ thời điểm viết bài.

Thật thú vị, Coinbase đã bình luận về vấn đề này, thừa nhận rằng họ biết về gốc rễ của Neutrino. Đến ngày 26 tháng 2, người phát ngôn của Sàn giao dịch nói với Motherboard rằng công ty của anh ta “không tha thứ và cũng sẽ không bảo vệ hành động của Hacking Team,” thêm vào:

Chúng tôi biết rằng những người đồng sáng lập của Neutrino đã từng làm việc tại Hacking Team, chúng tôi đã xem xét như một phần của sự tận tụy về khả năng bảo mật, kỹ thuật và chất lượng tuyển dụng của chúng tôi.

Đại diện Coinbase giải thích thêm rằng về cơ bản, công nghệ Neutrino quá tốt để bị bỏ qua:

Càng ngày, các công ty phân tích blockchain của bên thứ ba đang yêu cầu dữ liệu khách hàng từ các công ty tiền mã hóa mà họ phục vụ. Điều quan trọng đối với Coinbase là mang chức năng này sử dụng để kiểm soát và bảo vệ hoàn toàn dữ liệu của khách hàng của chúng tôi và công nghệ Neutrino là thứ tốt nhất chúng tôi thấy được trong không gian để giúp đạt được mục tiêu này.

Vấn đề khác: Người dùng gặp khó khăn khi xóa tài khoản của họ

Mặc dù số lượng người thực sự đã xóa tài khoản Coinbase của họ trong chiến dịch #DeleteCoinbase hiện tại vẫn chưa rõ, một số người dùng đã báo cáo có sự cố kỹ thuật với việc hủy kích hoạt.

Nhiều trong số những khiếu nại đó xoay quanh thực tế là để đóng tài khoản Coinbase, người dùng bắt buộc phải có số dư bằng không. Do đó, những người dùng có “bụi” – một lượng nhỏ tiền mã hóa còn lại từ các giao dịch trước đó – trong tài khoản của họ, họ sẽ không thể gửi nó đến ví bên ngoài, vì số tiền quá nhỏ để gửi. Như một phát ngôn viên của Coinbase đã giải thích với Motherboard, những giới hạn đó đã được đưa ra để đảm bảo các khoản phí phát sinh khi gửi tiền qua blockchain được bảo đảm.

Vấn đề đó đã khiến người dùng Coinbase bắt đầu một hashtag khác, #DeleteCoinbaseTrustChain. Về cơ bản, nó giúp các khách hàng sàn giao dịch phối hợp và trao đổi “bụi” để đóng tài khoản của họ. Hashtag được khởi xướng bởi nhà phát triển độc lập Udi Wertheimer và thực hiện giống như một trò chơi trên #LnTrustChain, một hashtag được sử dụng bởi những người đam mê tiền mã hóa, những người gửi một phần tiền nhỏ của họ thông qua chuỗi tin cậy Lightning Network. Wertheimer nói:

Tôi hy vọng rằng thông điệp này làm cho Coinbase hiểu rằng một thông cáo báo chí sẽ không khắc phục được điều này. Họ cần tách bản thân khỏi Hacking Team nếu họ muốn có hy vọng lấy lại niềm tin của mọi người. Tôi không biết điều này có thể xảy ra hay không, vì vậy, giải pháp thay thế là mọi người ít nhất cần biết về nó và tự quyết định.

Hơn nữa, một số người dùng cho biết họ không thể đóng tài khoản của họ ngay cả khi số dư của họ không có “bụi”. Chẳng hạn, Saifuddin Jalil, một người dùng Twitter tại Singapore lập luận rằng tài khoản Coinbase của anh ta đã không có tiền “trong hơn một năm,” nhưng anh ta vẫn “không thể đóng nó”. Người này sau đó đã liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Coinbase và yêu cầu họ xóa thông tin cá nhân của anh ta, theo đó sàn giao dịch trả lời rằng họ sẽ không thể hoàn thành yêu cầu của anh trong vòng 30 ngày kể từ khi nhận được vì “sự phức tạp” của vấn đề đó. Một vài trường hợp tương tự đã được ghi nhận.

Nguồn: Cointelegraph, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Các nhân viên chủ chốt của Neutrino đã tham gia với Hacking Team, nhóm gây tranh cãi có trụ sở tại Ý
  2. Phản ứng của cộng đồng và Coinbase
  3. Vấn đề khác: Người dùng gặp khó khăn khi xóa tài khoản của họ