banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 28/05/2019, 11:16 (GMT + 7)
Thứ ba, 28/05/2019, 11:16 (GMT + 7)

Phần cứng khai thác tiền điện tử tốt nhất năm 2019

Mục lục bài viết
  1. Một cơ hội mua hoàn hảo?
  2. Trang trại bitcoin – Các giải pháp sẵn sàng cho khai thác
  3. Điểm qua về các loại phần cứng khai thác
  4. Khai thác Bitcoin – có hay không?
  5. Các tùy chọn phần cứng khai thác Ethereum
  6. Khai thác ZenCash, Zcash và các loại coin dựa trên Equihash khác
  7. Decred hay SiaCoin? Hãy cùng gặp vị vua khai thác
  8. Khai thác trên FPGA – một thiết bị mới có lợi nhuận của năm 2019
  9. Kích hoạt CPU của bạn để khai thác altcoin!
  10. Đây là cách bạn có thể khai thác tiền điện tử bằng điện thoại thông minh của mình
  11. Kết luận

Trong khi thị trường tiền điện tử vẫn ở trong tình trạng ảm đạm, rất nhiều thợ mỏ đang từ bỏ công việc này. Điều may mắn là giá phần cứng khai thác đang tăng, và đó có thể là một cơ hội mua hoàn hảo. Trong bài viết này, VIC News xem xét kỹ hơn tất cả các tùy chọn phần cứng khai thác – từ điện thoại thông minh cũ của Samsung đến ASIC đắt tiền như Obelisk SC1 có thể được sử dụng để khai thác Siacoin (SC).

Với sự kiện Nvidia, nhà sản xuất GPU hàng đầu thế giới, gặp phải một vụ kiện tập thể bởi một nhóm những người khai thác phẫn nộ, tương lai của việc khai thác tiền điện tử dường như không sáng sủa cho lắm (nói một cách nhẹ nhàng). Tuy nhiên, chúng tôi xem xét phần cứng khai thác tốt nhất cho những người quyết định tham gia vào thị trường đầy biến động.

Một cơ hội mua hoàn hảo?

Trừ khi bạn được sử dụng điện miễn phí hoặc có kế hoạch sưởi ấm căn hộ của bạn với GPU kêu vù vù trên mặt đất, có rất ít động lực để tiếp tục khai thác – Giá Bitcoin đã giảm mạnh 80% trong năm 2018. Cùng với BTC, giá phần cứng khai thác đã bắt kịp với khuynh hướng. Ví dụ: bây giờ bạn có thể mua Radeon RX 570 4 GB của GIGABYTE chỉ với $ 183,98 (một thế giới khác biệt so với mức giá 600 đô la khổng lồ của nó). GPU hiện đang được bán với giá cực rẻ trên toàn thế giới.

Hình ảnh Gigabyte Radeon RX 570 Gaming 4G của Wikimedia Commons

Trang trại bitcoin – Các giải pháp sẵn sàng cho khai thác

Những thứ phức hợp này không hề rẻ, nhưng chúng đã được trang bị đầy đủ các yếu tố tương thích, tùy chỉnh và sẵn sàng hoạt động. Hãy coi đó là giải pháp phổ biến và thú vị nhất để khai thác BTC.

TerraMiner IV

TerraMiner IV của CoinTerra là một cỗ máy kiếm Bitcoin với các tính năng sau:

• Làm mát bằng nước với ASIC.
• Cung cấp tiện ích bổ sung 4U với nguồn điện.
• Được trang bị 4 chip ASIC, mỗi chip có công suất tới 500GH/s, điều đó có nghĩa là tổng công suất của TerraMiner IV là 2TH/s.

Hiện tại, việc kiếm Bitcoin khá khó khăn và hệ thống này cho phép bạn khai thác tối đa 1.1 xu mỗi ngày. CoinTerra cũng nói rằng TerraMiner IV có hiệu quả về mặt tiêu thụ năng lượng, mặc dù những tuyên bố này chưa được hỗ trợ bởi bằng chứng.

Sierra

Sierra của Hashfast là một cỗ máy làm mát bằng nước cho việc khai thác BTC, dựa trên chip Golden Nonce ASIC. Phần cứng được tích hợp vào vỏ máy 4U và được cung cấp cùng với hai bộ nguồn tích hợp theo mùa.

Thông số kỹ thuật:

Tốc độ danh nghĩa là 1,2TH/s, mang lại khoảng 0.66 BTC mỗi ngày.
Không có bộ điều khiển tích hợp, vì vậy bạn phải kết nối máy với điểm điều khiển chính qua USB; nó có thể là bất cứ thứ gì với phần mềm CGminer đã cài đặt.

Điểm qua về các loại phần cứng khai thác

1. CPU. Fun fact: khối Bitcoin đầu tiên (Genesis Block) đã được chính Satoshi khai thác trên PC của chính mình. Những người chấp nhận Bitcoin sớm có thể khai thác tiền điện tử đầu tiên trên máy tính của họ! Pentium4 PC có thể khai thác tới 100 BTC vào năm 2010.

2. GPU. Khi không gian khai thác ngày càng cạnh tranh, mã cho phép sử dụng card đồ họa để khai thác đã được giới thiệu vào ngày 18 tháng 9 năm 2010.

3. ASIC. Bloodbath bắt đầu vào năm 2013 khi ASIC, chip riêng biệt để khai thác Bitcoin được giới thiệu. Chúng đã bắt đầu vượt trội so với GPU và FGPA (FGPA không bao giờ đuổi kịp các thợ mỏ).

Khai thác Bitcoin – có hay không?

Bitcoin, mặc dù lợi nhuận giảm mạnh, vẫn là vua của tiền điện tử, và ngành công nghiệp khai thác toàn cầu tạo ra hàng tỷ đô la sẽ không đi đến đâu. Nếu bạn muốn mua một công cụ khai thác tiền điện tử hoàn hảo, đây là một vài gợi ý có thể có ích:

• Innosilicon T3. Đây là một trong những công cụ khai thác mạnh nhất trên thị trường với hàm lượng hashrate 43 TH/s. Lô hàng đầu tiên dự kiến sẽ được giao cho người mua ngay trong tháng 1 năm 2019.

• Công cụ khai thác GMO B3. B3, được phát hành vào tháng 11 năm 2018, vẫn là một “thế lực khủng khiếp” khác trong danh sách với sức mạnh băm 33TH/s. Tuy nhiên, GMO gần đây đã rút lui khỏi hoạt động kinh doanh khai thác và vì một lý do chính đáng – B3 là một trong những công cụ khai thác tồi tệ nhất theo lợi nhuận (bạn thực sự sẽ bắt đầu mất 4,52 đô la mỗi ngày khi chạy công cụ khai thác này).

• Ebit E11 +. Bằng cách cung cấp sức mạnh băm 37 TH/s, công cụ khai thác này dễ dàng nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh. Với giá Bitcoin hiện đang ở mức 3.818 đô la, nó có thể cung cấp cho các thợ mỏ khoản xuất chi 2.65 đô la (tốt, ít nhất là nó có lợi nhuận!).

• Antminer S9 (cũ nhưng vẫn tốt). Antminer S9 đã có được vị thế huyền thoại trong không gian ASIC do sự phổ biến rộng lớn của nó. Hiện tại, năm 2016 không tạo ra bất kỳ lợi nhuận nào, nhưng Bitmain không nhường chỗ cho các đối thủ cạnh tranh dễ dàng – gã khổng lồ có trụ sở tại Bắc Kinh đã trình bày các công cụ khai thác Bitmain S15/T15 thế hệ tiếp theo vào tháng 9.

Antminer S9 theo Wikimedia Commons

Các tùy chọn phần cứng khai thác Ethereum

Vào tháng 11, công ty công nghệ Susquehanna tiết lộ rằng lợi nhuận khai thác của một giàn khai thác GPU đã giảm xuống mức không. Bitmain cũng mang đến những điều mới rất có lợi bằng cách giới thiệu E3 ASIC, ASIC đầu tiên được thiết kế đặc biệt để khai thác Ethereum). Sau đó, việc người khổng lồ có trụ sở tại Bắc Kinh nhắm tới Ethereum đã trở thành vấn đề quan tâm của nhiều thành viên trong cộng đồng dưới tình trạng gần như độc quyền của Bitmain.

Khi so sánh GPU với ASIC, điều đáng nói là card đồ họa có một lợi thế lớn khi nói đến việc khấu hao. Như đã đề cập ở trên, ASIC được thiết kế đặc biệt để khai thác một loại tiền điện tử nhất định, điều đó có nghĩa là sự tăng đột biến trong khó khăn khai thác có thể làm cho E3 trở nên lỗi thời.

Khai thác ZenCash, Zcash và các loại coin dựa trên Equihash khác

Quay trở lại hồi tháng 7, Zcash (ZEC) đã trở thành loại tiền điện tử có lợi nhuận cao nhất đối với các loại tiền của tôi, cho thấy kết quả tốt hơn 400% so với Bitcoin và các loại tiền tệ dựa trên PoW khác. Những người khai thác có thể tạo ra 8.000 đô la ROI với Antminer Z9 mini trong hai năm.

ASICminer Zeon 180K là một “quái thú” khác trên thị trường, có thể khai thác tới 10 ZCash mỗi ngày với tốc độ băm khoảng 180ksol/giây. Hơn nữa, đây là công cụ khai thác làm mát bằng nước đầu tiên vào mainstream, điều đó có nghĩa là bạn hầu như không thể nghe thấy nó hoạt động (chỉ cần để mắt đến bể chứa đó!). Tại thời điểm viết bài viết này, nó vẫn là công cụ khai thác có lợi nhuận cao thứ hai trên thị trường.

Vâng, “con kỳ lân” này có giá thật điên rồ – 20,000 đô la. Do đó, nhiều người suy đoán rằng sẽ hiệu quả hơn nếu chỉ bỏ ra số tiền này trên một số Z9 của Bitmain Antminer. Một trong những lý do khiến bất cứ ai cũng muốn mua ASICminer Zeon 180K, thứ mà rất có thể sẽ tồn tại theo bạn mãi mãi, là để góp phần phá vỡ sự độc quyền của Bitmain.

Decred hay SiaCoin? Hãy cùng gặp vị vua khai thác

MicroBT Whatsminer D1. Đây là một trong những công cụ khai thác ASIC mạnh nhất, cung cấp tốc độ 48TH/s. Nó dựa trên thuật toán Blake256R14, có nghĩa là Decred (DCR) là loại coin duy nhất bạn có thể khai thác với phần cứng đó.

MicroBT Whatsminer D1

Xét đến giá điện trung bình (0.12 đô la Mỹ mỗi giờ), đây là một trong số rất ít ASIC vẫn có lãi trong mùa đông tiền điện tử kéo dài. Tại thời điểm viết bài viết này, nó có thể kiếm được 10.31 đô la mỗi ngày.

Obelisk SC1, một công cụ khai thác 4,000 đô la được thiết kế đặc biệt để khai thác Siacoin (SC), là công cụ khai thác có lợi nhuận cao nhất hiện nay: nó có thể tạo ra tới 20.69 đô la mỗi ngày!

Khai thác trên FPGA – một thiết bị mới có lợi nhuận của năm 2019

FPGA (Field-Programmable Gate Array) là một mạch tích hợp logic lập trình. Sự khác biệt chính của nó là khả năng thích ứng logic máy linh hoạt và đáng kinh ngạc cho bất kỳ thuật toán khai thác nào. Vi chương trình (dòng bit) được tải lên thiết bị và bắt đầu thực hiện các hoạt động tính toán phức tạp.

Trong một thời gian dài, đã tồn tại một vấn đề không thể giải quyết – hệ thống làm mát mặc định của các bo mạch đồ họa không được thiết kế để hoạt động ở chế độ 24/7 dưới tải bộ xử lý 100%. Đây là chế độ mà một thiết bị khai thác nên hoạt động trong hầu hết thời gian. Tuy nhiên, với sự ra đời của các hệ thống làm mát ngâm, nó không chỉ có thể đảm bảo khả năng làm mát ổn định của FPGA mà còn ép xung chúng tới 20% + hiệu suất của cổ phiếu.

Kích hoạt CPU của bạn để khai thác altcoin!

Khai thác CPU Bitcoin đã không còn thích đáng vào năm 2010, nhưng vẫn còn rất nhiều coin bạn có thể khai thác trên máy tính xách tay của mình. Điều đó về cơ bản giải thích tại sao XMR là coin phổ biến nhất với các loại tiền điện tử, người lén lút cài đặt phần mềm khai thác trên các máy tính khác.

Lưu ý! Khai thác Monero với máy tính xách tay của bạn không phải là ý kiến hay nhất (ngay cả khi nó có Intel Core i7 9700K nổi tiếng hàng đầu) vì chúng có xu hướng quá nóng.

AEON là một trong những coin thân thiện với CPU nhất nhờ thuật toán PoW CryptoNight-light. Aeon thường khai thác 3x của XMR.

Trong khi Bitmain, nhà sản xuất ASIC có trụ sở tại Bắc Kinh đang vật lộn để thổi phồng IPO của mình, CPU đang trên đà trở lại. Thuật toán VerusHash 2.0, được giới thiệu vào ngày 21 tháng 12, được cho là thuật toán khai thác CPU nhanh nhất trên thế giới, theo bài đăng trên blog của nhóm.

Đây là cách bạn có thể khai thác tiền điện tử bằng điện thoại thông minh của mình

Có rất nhiều coin có thể được khai thác chỉ đơn giản với sự trợ giúp của điện thoại của bạn. Trong trường hợp này: Electroneum.

Electroneum (ETN) là một loại tiền điện tử được ra mắt vào tháng 9 năm 2017. Electroneum cũng giúp người dùng thoát khỏi quyền bá chủ ASIC với sự trợ giúp của thuật toán Cryptonite-light đã đề cập ở trên. Cách thức hoạt động rất đơn giản – bạn phải tải xuống một ứng dụng Android để bắt đầu khai thác tiền điện tử.

Điều đáng nói là một số đánh giá không đặc biệt tâng bốc với người dùng và gọi dự án là một trò lừa đảo. Rất nhiều ứng dụng lừa đảo được cho là cho phép người dùng khai thác tiền điện tử thậm chí đã buộc Google cấm tất cả các ứng dụng khai thác từ Play Store.

Tất nhiên, nó không phải là lựa chọn tốt nhất để sử dụng điện thoại thông minh của bạn để khai thác Bitcoin – phải mất vài tháng để tạo ra một phần rất nhỏ 1 BTC. Tuy nhiên, trở lại vào năm 2017, C-Lab, một nhóm kỹ thuật của Samsung, đã tìm ra cách sáng tạo để sử dụng Galaxy S5 cũ bằng cách xây dựng một giàn khai thác chính thức.

Kết luận

Như bạn có thể thấy, thị trường khai thác tiền điện tử đã bão hòa với tất cả các loại phần cứng – từ điện thoại thông minh cũ của bạn đến các công cụ khai thác ASIC siêu mạnh có giá lên tới 20.000 đô la. Nó chỉ cho bạn thấy rằng mọi người đều có thể nhón chân vào ngành công nghiệp non trẻ đó ngay cả trong quá trình giao dịch tiền điện tử.

Một điều đáng nói nữa là tùy chọn tốt nhất cho tiền điện tử năm 2019 là khai thác trên nền tảng đám mây vì nó thanh toán nhanh hơn, dễ học hơn (không yêu cầu bất kỳ kiến thức kỹ thuật nào về kết nối và định cấu hình) và ổn định hơn. Năng lượng luôn có sẵn cho bạn; không có tình huống thiết bị hỏng; thứ bạn thuê chính xác là năng lượng, chứ không phải phần cứng.

Nguồn: U.today, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: https://testflight.apple.com/join/WFzIFem2
Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=zigman.crypto.android.vicion

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Một cơ hội mua hoàn hảo?
  2. Trang trại bitcoin – Các giải pháp sẵn sàng cho khai thác
  3. Điểm qua về các loại phần cứng khai thác
  4. Khai thác Bitcoin – có hay không?
  5. Các tùy chọn phần cứng khai thác Ethereum
  6. Khai thác ZenCash, Zcash và các loại coin dựa trên Equihash khác
  7. Decred hay SiaCoin? Hãy cùng gặp vị vua khai thác
  8. Khai thác trên FPGA – một thiết bị mới có lợi nhuận của năm 2019
  9. Kích hoạt CPU của bạn để khai thác altcoin!
  10. Đây là cách bạn có thể khai thác tiền điện tử bằng điện thoại thông minh của mình
  11. Kết luận