banner
banner
Background VIC News
Chủ nhật, 16/12/2018, 11:34 (GMT + 7)
Chủ nhật, 16/12/2018, 11:34 (GMT + 7)

[Phần 1] Chu kỳ Bitcoin: Chu kỳ bong bóng và lịch sử các đợt bull run của Bitcoin

Mục lục bài viết
  1. Chu kỳ bong bóng tài chính
  2. Chu kỳ Bitcoin
  3. [Phần 2] Chu kỳ Bitcoin: Như một cuốn phim tua ngược

Bitcoin và tất cả các tài sản tài chính đều đi theo một chu kỳ. Nó lặp đi lặp lại từ tài sản này tới tài sản khác, từ năm này tới năm kia. Một chu kỳ không hề khó để phát hiện ra, vì nó luôn được bày ra trước mắt chúng ta mà không hề bị che giấu.

Chu kỳ bong bóng tài chính

Tất cả đều bắt đầu với mẫu hình chu kỳ các bong bóng tài chính như sau:

Đường màu đỏ không hề độc nhất và sai biệt, nó xuất hiện trong hầu hết các bong bóng tài chính đáng nói nhất trong lịch sử một cách kì diệu, không sai một ly:

Đó là bởi vì đường cong này trực tiếp đại diện cho tâm lý và hành vi của đám đông trên thị trường toàn cầu, thể hiện trên quy mô lớn nhất.

Bây giờ chúng ta cùng thử xem lại lịch sử của Bitcoin và 4 lần bull run của nó (và 4 cú sập).

Một điều thú vị là cả 4 lần bull run này đều thuộc top các thị trường giá tăng khủng nhất thế kỷ 21 trong suốt tất cả các loại tài sản tài chính, tính theo % tăng trưởng.

Dưới đây là một biểu đồ so sánh để anh em dễ hình dung, đường màu đen chìm bên dưới chính là biểu đồ Bitcoin:

Rõ ràng trong các Amazon, Apple, Google, Vàng và Nasdaq, Bitcoin có % tăng trưởng khủng nhất, và đương nhiên % sụp đổ cũng khủng nhất.

Nhìn biểu đồ bên dưới, anh em sẽ thấy độ khủng của bong bóng Bitcoin so với chính nó trong quá khứ, mà chúng ta “may mắn” vừa được trải qua:

Và biểu đồ Logarit scale, cho thấy bức tranh toàn cảnh nhất:

Chu kỳ Bitcoin

Mỗi chu kỳ luôn có các giai đoạn tách biệt, hay còn gọi là các chặng đường. Mỗi giai đoạn có các tính chất của thị trường khác nhau, và nó tạo ra các thử thách về tâm lý và hành vi khác nhau cho các tay chơi đang ở trong thị trường.

Lịch sử không tự lặp lại, nhưng nó thực sự tạo ra tiếng vang và nhịp điệu. Giống như con người chúng ta, dù ít dù nhiều vẫn chia sẻ lại DNA cho con cháu đời sau.

[Phần 2] Chu kỳ Bitcoin: Như một cuốn phim tua ngược

Nguồn Medium

TraderViet

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Chu kỳ bong bóng tài chính
  2. Chu kỳ Bitcoin
  3. [Phần 2] Chu kỳ Bitcoin: Như một cuốn phim tua ngược