banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 09/11/2020, 20:56 (GMT + 7)
Thứ hai, 09/11/2020, 20:56 (GMT + 7)

Pfizer’s Covid Vaccine Ngăn ngừa 90% các ca lây nhiễm trong nghiên cứu

Vắc xin Covid-19 đang được phát triển bởi Pfizer Inc. và BioNTech SE đã ngăn ngừa hơn 90% ca lây nhiễm trong một nghiên cứu với hàng chục nghìn tình nguyện viên, đây là tiến bộ khoa học đáng khích lệ nhất cho đến nay trong cuộc chiến chống lại virus coronavirus.

Tám tháng sau đại dịch tồi tệ nhất trong một thế kỷ, các kết quả sơ bộ mở đường cho các công ty tìm kiếm sự cho phép sử dụng khẩn cấp từ các cơ quan quản lý nếu nghiên cứu sâu hơn cho thấy vụ bắn cũng an toàn.

Cổ phiếu của Pfizer đã tăng trong giao dịch tiền thị trường, tăng khoảng 15%, với biên lai ký quỹ BioNTech Mỹ tăng khoảng 22%. Tin tức đã bổ sung hơn 500 tỷ đô la vào giá trị của Chỉ số Thế giới Tất cả các Quốc gia MSCI.

Các phát hiện dựa trên một phân tích tạm thời được thực hiện với 94 người tham gia, phân chia giữa những người được sử dụng giả dược và những người đã được tiêm chủng, mắc bệnh Covid-19. Cuộc thử nghiệm sẽ tiếp tục cho đến khi 164 trường hợp đã xảy ra. Nếu dữ liệu được giữ vững và một kết quả an toàn quan trọng mà Pfizer mong đợi trong khoảng một tuần nữa có vẻ khả quan, điều đó có thể có nghĩa là thế giới đã có một công cụ mới quan trọng để kiểm soát đại dịch đã giết chết hơn 1,2 triệu người trên toàn thế giới.

William Gruber, Phó chủ tịch cấp cao về nghiên cứu và phát triển vắc xin của Pfizer cho biết: “Đây là tin tốt nhất có thể dành cho thế giới, cho Hoa Kỳ và cho sức khỏe cộng đồng. Nó còn tốt hơn cả kết quả tốt nhất mà ông ấy mong đợi.

Với hiệu quả đối với những vắc xin đầu tiên trước đây dự kiến ​​nằm trong khoảng 60% đến 70%, “hơn 90% là điều phi thường,” Giám đốc điều hành BioNTech Ugur Sahin cho biết.

Chiến thắng của Khoa học

“Nó cho thấy rằng Covid-19 có thể được kiểm soát,” Sahin nói trong một cuộc phỏng vấn. "Vào cuối ngày, đó thực sự là một chiến thắng của khoa học."

Dữ liệu có giới hạn. Hiện tại, có rất ít thông tin chi tiết về hiệu quả của vắc xin. Người ta không biết cách chụp hoạt động tốt như thế nào trong các nhóm phụ chính, chẳng hạn như người cao tuổi. Những phân tích đó đã không được thực hiện. Và không biết liệu vắc xin có ngăn ngừa được bệnh nặng hay không, vì không ai trong số những người tham gia bị Covid-19 trong vòng phân tích này có trường hợp nghiêm trọng, Gruber nói.

Tuy nhiên, kết quả đáng tin cậy từ thử nghiệm quy mô lớn đầu tiên cho đến kết quả hiệu quả báo hiệu tốt cho các vắc xin thử nghiệm khác, đặc biệt là vắc xin được phát triển bởi Moderna Inc. sử dụng công nghệ tương tự. Thử nghiệm lớn của nó có thể tạo ra kết quả hiệu quả và an toàn trong vài tuần. Nếu nghiên cứu đó thành công, có thể có hai loại vắc-xin có sẵn ở Hoa Kỳ vào khoảng cuối năm.

Pfizer dự kiến ​​sẽ nhận được hai tháng dữ liệu theo dõi an toàn, một chỉ số quan trọng mà các cơ quan quản lý Hoa Kỳ yêu cầu trước khi cấp phép khẩn cấp, vào tuần thứ ba của tháng 11. Nếu những phát hiện đó không gây ra vấn đề gì, Pfizer có thể nộp đơn xin cấp phép tại Hoa Kỳ trong tháng này. Một đánh giá tổng hợp đã bắt đầu ở châu Âu vào tháng trước và Sahin cho biết các cơ quan quản lý đang làm việc với BioNTech để “đẩy nhanh hơn nữa quá trình này”.

Cho đến nay, ủy ban giám sát dữ liệu của thử nghiệm đã xác định không có lo ngại nghiêm trọng về an toàn, Pfizer và BioNTech cho biết.

Dẫn đầu cuộc đua

Dữ liệu sơ bộ tích cực có nghĩa là gã khổng lồ dược phẩm Hoa Kỳ và đối tác Đức của họ đang trên đường trở thành người đầu tiên sử dụng vắc-xin, sau khi ký kết các thỏa thuận trước với các chính phủ trên toàn thế giới cho hàng trăm nghìn liều. Các công ty cho biết họ sẽ có thể sản xuất 1,3 tỷ liều - đủ để tiêm chủng cho 650 triệu người - vào cuối năm 2021. Chỉ có 50 triệu liều được cung cấp vào năm 2020.

Liều vắc xin này dựa trên công nghệ RNA thông tin chưa từng được sử dụng trong một loại thuốc đã được phê duyệt trước đây. Sử dụng mRNA, về cơ bản dạy các tế bào của cơ thể trở thành nhà máy sản xuất vắc-xin, cho phép nó được phát triển nhanh hơn nhiều so với vắc-xin truyền thống.

Pfizer ban đầu dự định tiến hành phân tích dữ liệu thử nghiệm đầu tiên sau khi chỉ có 32 trường hợp vi rút xảy ra trong thử nghiệm, đã thu hút 43.538 tình nguyện viên ở nhiều quốc gia. Phân tích dữ liệu ban đầu đã gây tranh cãi giữa các chuyên gia y tế. Các công ty khác đang nghiên cứu về vắc xin dự định sẽ đợi lâu hơn trước khi xem xét kỹ lưỡng thông tin thử nghiệm.

Sau khi thảo luận với các nhà quản lý Hoa Kỳ, Pfizer và BioNTech cho biết gần đây họ đã chọn bỏ phân tích 32 trường hợp và tiến hành phân tích đầu tiên với tối thiểu 62 trường hợp, một trong số những thay đổi được thực hiện trong kế hoạch phân tích thử nghiệm.

Trong khi Pfizer tiến hành các cuộc đàm phán đó, họ đã tạm dừng việc kiểm tra các mẫu virus của những người tham gia, Gruber cho biết. Vào thời điểm Pfizer thực hiện các thay đổi trong kế hoạch thử nghiệm và khởi động lại quá trình thử nghiệm vi rút vài ngày trước, khoảng 94 trường hợp đã xảy ra, nhiều hơn mức thử nghiệm cần thiết để đáp ứng ngưỡng mới.

Pfizer chạy đua để xác minh dữ liệu, những dữ liệu này vẫn còn mù mờ đối với hầu hết mọi người tại công ty bên cạnh một số nhà thống kê. Đầu giờ chiều Chủ nhật, một ủy ban giám sát dữ liệu độc lập bao gồm một nhà thống kê nổi tiếng và bốn chuyên gia bệnh truyền nhiễm đã gặp nhau trong một phiên họp video kín để xem xét kết quả lần đầu tiên. Sau đó, hội đồng đã đưa Gruber, Sahin và các đại diện khác của công ty đến cuộc gọi và nói với họ rằng vắc-xin đã dễ dàng đạt được mục tiêu hiệu quả của nó.

“Mọi người đều khá ngây ngất,” Gruber nói.

Thời lượng không chắc chắn

Vắc xin đang được thử nghiệm theo phác đồ hai liều. Cuộc thử nghiệm bắt đầu vào tháng Bảy, và vì hầu hết những người tham gia mới chỉ nhận được liều thứ hai gần đây hơn nhiều, nên không ai biết liệu pháp bảo vệ sẽ kéo dài bao lâu.

Pfizer đã bị cuốn vào một cuộc tranh luận chính trị gây tranh cãi về việc các cơ quan quản lý ở Hoa Kỳ nên cho phép người Mỹ tiêm vắc-xin nhanh như thế nào. Tổng thống Donald Trump đã thúc đẩy để có một quyết định được thông qua trước Ngày bầu cử, nhưng các nhà quản lý đã đưa ra các tiêu chuẩn khắt khe khiến mục tiêu đó phần lớn vượt quá tầm với.

Vào ngày 16 tháng 10, Giám đốc điều hành Pfizer Albert Bourla cho biết các công ty có thể xin phép sử dụng khẩn cấp từ các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ vào cuối tháng 11 nếu kết quả thử nghiệm cho thấy tiêm chủng là an toàn và hiệu quả. Viết trong một bức thư ngỏ, Bourla đã dập tắt lo ngại rằng Pfizer có thể đang chạy đua để đưa ra một loại vắc-xin trước cuộc bầu cử tổng thống.

Moderna được coi là công ty dẫn đầu vắc xin gần nhất tiếp theo. Họ đã nói rằng có thể nhận được dữ liệu an toàn và hiệu quả từ thử nghiệm giai đoạn cuối của nó trong tháng này. Johnson & Johnson, công ty có vắc-xin một mũi sử dụng một công nghệ khác, có thể nhận được dữ liệu về hiệu quả từ một thử nghiệm giai đoạn cuối vào cuối năm nay. AstraZeneca Plc cũng đang nghiên cứu một loại vắc-xin sử dụng công nghệ khác, với kết quả từ các nghiên cứu ở Anh và Brazil dự kiến ​​vào cuối năm nay.

Nguồn : Bloomberg


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Bitcoin ETF của BlackRock chấm dứt chuỗi 71 ngày có dòng tiền vào liên tục

Sau khi lọt top các quỹ ETF có dòng tiền vào liên tục trong nhiều ngày nhất, hôm nay quỹ Bitcoin ETF BlackRock....
15 giờ trước Tin tức mới nhất

ezETH của Renzo mất peg 18,3% sau thông báo launchpool token REZ trên Binance

Nguyên nhân bị depeg có thể là do người dùng muốn thanh khoản ezETH sau khi tìm hiểu thêm về kế hoạch phân....
19 giờ trước Tin tức mới nhất

Runes đang thống trị mạng lưới Bitcoin và vượt xa BRC-20

Meme DOG nổi tiếng thời gian gần đây trên Bitcoin đã giúp Runes chiếm 81% tổng số giao dịch trên mạng Bitcoin vào....
20 giờ trước Tin tức mới nhất

Nguồn cung token WLD của Worldcoin sẽ tăng 19% trong 6 tháng tới

Worldcoin sẽ bán tới 1,5 triệu token WLD cho các công ty thương mại chọn lọc ngoài Hoa Kỳ mỗi tuần trong vòng ....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Sở giao dịch chứng khoán New York thử nghiệm quan điểm về giao dịch 24/7 tương tự như crypto 

Cuộc thăm dò ý kiến đang diễn ra khi các cơ quan quản lý Hoa Kỳ xem xét đề xuất do Steve Cohen....
một ngày trước Tin tức mới nhất