banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 21/11/2019, 15:14 (GMT + 7)
Thứ năm, 21/11/2019, 15:14 (GMT + 7)

Perth Mint, InfiGold ra mắt mã token được hỗ trợ bởi vàng trên Blockchain công khai

Mục lục bài viết
  1. Mã token vàng kỹ thuật số được hỗ trợ bởi chính phủ đầu tiên trên một sổ cái công khai
  2. Gia tăng sự quan tâm đến tiền điện tử được hỗ trợ bằng vàng

Nhà máy tinh luyện kim loại quý lớn nhất của Úc, Perth MintInfiGold, một công ty khởi nghiệp fintech tập trung vào số hóa các kim loại quý, đã cùng ra mắt một mã token kỹ thuật số được hỗ trợ bằng vàng.

Mã token ERC-20 mới được đặt tên là Perth Mint Gold Token (PMGT) và được định giá 1: 1 với chứng chỉ GoldPass do Perth Mint cấp, theo thông cáo báo chí được chia sẻ với Cointelegraph vào ngày 11 tháng 10. GoldPass cho phép các nhà đầu tư mua, bán và chuyển nhượng vàng vật chất thông qua các chứng chỉ kỹ thuật số, trong đó mỗi chứng chỉ được hỗ trợ 100% bởi vàng Perth Mint được lưu trữ trong hệ thống kho bạc cấp ngân hàng trung ương.

Mã token vàng kỹ thuật số được hỗ trợ bởi chính phủ đầu tiên trên một sổ cái công khai

Bản phát hành tuyên bố PMGT là mã thông báo vàng kỹ thuật số đầu tiên trên Blockchain công khai, hỗ trợ bởi vàng được chính phủ bảo đảm, giải thích:

Thanh khoản PMGT theo thời gian thực được cung cấp bởi các nhà tạo lập thị trường và được kích hoạt thông qua nền tảng Perth Mint GoldPass nơi người dùng có thể bán lại cho Perth Mint, hoặc nhận giao dịch nắm giữ của họ bằng cách trao đổi chứng chỉ GoldPass của họ cho một loạt các sản phẩm vàng của Mint., bao gồm các thỏi vàng của LBMA London Good Delivery (LGD). Theo tư vấn pháp lý cuối cùng, điều này sẽ giúp cho PMGT có thể giao dịch trực tiếp với các sản phẩm vàng truyền thống, bao gồm các quỹ vàng ETF, hợp đồng tương lai vàng CME và XAU vật chất.

Richard Hayes, Giám đốc điều hành của Perth Mint, đã gọi số hóa vàng thông qua sổ cái công khai là một tiến trình tự nhiên cho thị trường hàng hóa toàn cầu, gợi ý thêm rằng quá trình này sẽ thúc đẩy vàng như một tài sản chính thống và tăng khả năng tiếp cận của nó, trong số những thứ khác.

Gia tăng sự quan tâm đến tiền điện tử được hỗ trợ bằng vàng

Như Cointelegraph đã báo cáo gần đây, nhà điều hành stablecoin Paxos đã tung ra PAX Gold (PAXG), một mã token Ethereum (ETH) được hỗ trợ bằng vàng, tuyên bố rằng đó là "mã tài sản tiền điện tử đầu tiên được đổi thành vàng vật chất". Mỗi mã thông báo PAXG sẽ được hỗ trợ bởi một lượng vàng tốt của London Good Delivery, vàng sẽ được lưu trữ trong các cơ sở kho bạc chuyên nghiệp ở London.

Vào cuối tháng 5, Ngân hàng trung ương Nga, the Bank of Russia, cho biết có thể họ sẽ quan tâm đến việc tạo ra một loại tiền điện tử được định giá bằng vàng để thực hiện quản lý các quỹ thanh khoản tương hỗ đối với các khu vực pháp lý toàn cầu.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Mã token vàng kỹ thuật số được hỗ trợ bởi chính phủ đầu tiên trên một sổ cái công khai
  2. Gia tăng sự quan tâm đến tiền điện tử được hỗ trợ bằng vàng