banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 16/04/2021, 09:51 (GMT + 7)
Thứ sáu, 16/04/2021, 09:51 (GMT + 7)

Persistence ($ XPRT): Đưa DeFi đến các tổ chức

Persistence là gì?

Persistence ($ XPRT) là một giao thức kết hợp cho vay / đi vay và phát hành / quản lý nợ dựa trên tài sản, mang sức mạnh của tài sản trong thế giới thực đến DeFi. Nó làm như vậy bằng cách tạo điều kiện cho vay tài sản tiền điện tử, sử dụng tài sản trong thế giới thực dưới dạng NFT được lập hóa đơn và sau đó sử dụng chúng như các sản phẩm tài chính được bao bọc.

Persistence One được thiết kế để nâng cao việc chuyển giao giá trị giữa hai thế giới tài chính bằng cách cho phép chuyển giao giá trị thông qua khả năng tương tác liền mạch thông qua các đường dốc bật-tắt. Nó được phát triển để thúc đẩy tài chính mở và bao trùm bên cạnh việc giải quyết tình trạng thiếu hiệu quả trong thanh toán và tài chính.

Lý lịch và lịch sử

Được thành lập vào tháng 1 năm 2020, đội ngũ Persistence là đa văn hóa và bao gồm các thành viên có kinh nghiệm với nền tảng kỹ thuật tốt. Họ đến từ các công ty tài chính và blockchain truyền thống khác nhau. Do đó, họ đã quen với những hạn chế của hệ thống DeFi và tài chính tập trung (CeFi) hiện tại và nhận thức được những gì cần được cải thiện.

Giao thức Persistence được dẫn dắt bởi CEO Tushar Aggarwal và CTO Deepanshu Tripathi, cả hai đều có kinh nghiệm phát triển các ứng dụng tài chính kế thừa. Nhóm nghiên cứu tin rằng ba yếu tố cốt lõi là Vốn, Công nghệ và Truyền thông là rất quan trọng cho sự thành công của một dự án và làm việc để thiết lập sự cân bằng giữa chúng.

Persistence hoạt động như thế nào?

Phương thức hoạt động của họ nằm trong bốn bước mã hóa; giao dịch; nguồn gốc của nợ và chứng khoán hóa của nó. Quá trình bắt đầu với việc mã hóa hóa đơn của tài sản trong thế giới thực dưới dạng NFT. Điều này được thực hiện để các tài sản có thể được đại diện đầy đủ trên blockchain.

Tiếp theo, giao dịch các NFT như vậy với các stablecoin.

Stablecoin sau đó được vay bằng cách đặt các tài sản trong thế giới thực đại diện cho NFT làm tài sản thế chấp, sự ra đời của các khoản vay. Bước thứ tư và cuối cùng là đóng gói các khoản vay thành các nhóm khác nhau để tạo ra các sản phẩm có thể đầu tư thu nhập cố định - một quá trình được gọi là chứng khoán hóa nợ.

Tại sao lại sử dụng blockchain?

Một câu hỏi quan trọng tại thời điểm này liên quan đến lý do và lợi thế của việc sử dụng blockchain cho các hoạt động như vậy. Nhiệm vụ của Persistence là tăng tốc độ và hiệu quả của việc chuyển giao giá trị, cũng như làm cho nó an toàn hơn. Khi nó xảy ra, các blockchain chuyên về những vấn đề như vậy.

Một số lợi thế để Persistence khi sử dụng blockchain cho các hoạt động của họ bao gồm:

  1. Nó cho phép di chuyển vốn một cách đáng tin cậy, không biên giới và “không bị ràng buộc về thời gian”.
  2. Blockchains cho phép các hóa đơn, thư tín dụng và vận đơn, v.v. được mã hóa và chuyển thành tài sản có thể chia được dưới dạng NFT.
  3. Giới thiệu sàn giao dịch phi tập trung để giao dịch tài sản trong thế giới thực không thể thay đổi và an toàn với các stablecoin.
  4. Kết quả là tạo ra thị trường nợ để cho vay / đi vay.

Cách tiếp cận của Persistence

Persistence đã áp dụng cách tiếp cận tập trung kép để thực hiện thành công dự án. Trọng tâm thể chế tận dụng trường hợp sử dụng cho vay dựa trên tài sản cho các nhà kinh doanh hàng hóa vật chất và các nhà tài chính. Thứ hai, là sự tập trung vào tiền điện tử, cho phép các tài sản dựa trên blockchain tích hợp với các tài sản mang lại lợi nhuận trong thế giới thực.

Hệ thống blockchain Persistence

Là một hệ thống blockchain Proof of Stake (PoS), giao thức có ba lớp chuỗi Persistence (chuỗi ứng dụng tạo ra bảo mật từ chuỗi chính và trình xác thực của nó), Persistence SDK (một hệ thống mô-đun plug and play cung cấp chức năng trên mạng) và dApps Persistence (ứng dụng dựa trên tài chính).

Các nguyên tắc thiết kế của nó là chủ quyền chuỗi (hoạt động blockchain an toàn độc lập), tính thanh khoản và khả năng sử dụng cho các mục đích kinh doanh. Hệ thống blockchain giao thức Persistence được bảo vệ quyền riêng tư theo mặc định nhưng vẫn tuân thủ luật pháp và quy định, được tích hợp với FIAT on và off-ramps, đồng thời cho phép đơn giản hóa các quy trình.

Cho đến nay, Persistence SDK là cách triển khai blockchain quan trọng nhất của nền tảng. Bộ công cụ phát triển phần mềm là một hệ thống các mô-đun hiệu quả cao cho phép tạo ra các thị trường, mang lại sự trao đổi giá trị nhanh chóng và toàn diện.

Nhìn chung, giao thức SDK được đặc trưng bởi bốn tính năng chính, đó là khả năng truy cập, tính thanh khoản, đổi mới và tính bền vững. Những yếu tố này cung cấp năng lượng cho giao thức và cho phép nền tảng Persistence One nâng cấp hàng hóa vật chất trên chuỗi dưới dạng NFT.

Ngoài ra, thông qua các yếu tố SDK, nền tảng có thể triển khai hiệu quả tiền điện tử với các trường hợp sử dụng trong thế giới thực, đảm bảo nguồn thu nhập bền vững liên tục. Bằng cách đó, nó mở ra một tiềm năng to lớn cho các doanh nghiệp MSME trong lĩnh vực DeFi thông qua tính thanh khoản chưa được khai thác; do đó mang lại cơ hội to lớn trong không gian tiền điện tử.

Nền tảng cho vay dựa trên tài sản của Persistence Comdex

Giao thức đã phát triển nền tảng tài chính và giao dịch hàng hóa phi tập trung Comdex kết nối các nhà giao dịch hàng hóa, đồng thời cung cấp cơ sở tài chính cho người bán. Nó là hàng hóa bất khả tri và có thể cho phép kinh doanh các nhóm hàng hóa đa dạng, từ kim loại đến các sản phẩm thực phẩm.

Comdex, để tuân thủ quy định, sẽ yêu cầu kiểm tra Chống rửa tiền (AML) / Biết khách hàng của bạn (KYC) trước khi thu nhập tài sản. Nó cũng sẽ có hệ thống truy cập phù hợp của nhà giao dịch để xác định quyền truy cập vào các hàng hóa cụ thể, giao dịch mở, quy mô giao dịch thực thi, v.v. Trên hết, tất cả các hoạt động sẽ được ghi lại trên blockchain mở.

Comdex là kết quả của sự hợp tác giữa nhóm năng động Persistence One và các doanh nhân kinh doanh ở Singapore dựa vào hệ sinh thái của nền tảng để mang lại sự tích hợp blockchain trong tương lai. Theo những phát triển gần đây, giao thức Comdex đã và đang đạt được sức hút trong chuỗi khối.

Comdex đã quản lý hơn 55 triệu đô la về khối lượng giao dịch, vượt xa các đối thủ cạnh tranh về tài sản trên chuỗi.

PLend, nền tảng cho vay của Persistence là gì?

Được hỗ trợ bởi các tài sản trong thế giới thực, Persistence Lend hoặc pLend là một nền tảng cho vay tiền xu ổn định tạo điều kiện thuận lợi cho việc cung cấp thanh khoản cho các nhóm cho tất cả các giao dịch và giao dịch của Comdex. pLend trao quyền cho chủ sở hữu stablecoin và cho phép họ cung cấp thanh khoản, tạo ra lợi nhuận khổng lồ từ thu nhập và tài sản trong thế giới thực.

Cho đến nay, cách triển khai độc đáo của pLend đã thu hẹp khoảng cách giữa tài chính truyền thống (TradFi) và DeFi. Nền tảng cho vay sẽ cho phép người dùng tham gia vào giao dịch toàn cầu trị giá 65 tỷ đô la trong lĩnh vực tài chính.

Nhìn chung, pLend đảm bảo cho người tham gia khoản lợi nhuận khổng lồ trên tài sản của họ mà không cần đến các giải pháp DeFi chính thống thường không chắc chắn.

AUDIT.one

Được mô tả như một công ty con của Persistence One, AUDIT đảm bảo các dịch vụ xác thực cấp cao nhất cho các mạng PoS hàng đầu thông qua các trung tâm dữ liệu Cấp 3 và 4 được bảo mật trên toàn cầu được trang bị kiến trúc đa đám mây.

Hiện tại, có tổng cộng chín mạng đã ủy thác cho AUDIT.one tài sản trị giá khoảng 120 triệu đô la, bao gồm Cosmos, Terra, Matic Network và NEAR. Ngoài ra, các mạng nổi tiếng như Polkadot và Ethereum 2.0 đã thể hiện sự quan tâm đến giao thức dựa trên Persistence.

Mã thông báo Persistence ($ XPRT)

Persistence có một mã thông báo gốc được gọi là $ XPRT được xây dựng dưới dạng mã thông báo dựa trên ERC-20 (tạm thời) và có nguồn cung cấp 100 triệu. Các ứng dụng chính của nó là đặt cược (để tham gia vào an ninh mạng), quản trị cộng đồng (cho phép chủ sở hữu bỏ phiếu về các vấn đề quan trọng), phần thưởng (để đóng góp cho mạng) và mã thông báo công việc (thu được giá trị từ các hoạt động trên mạng).

XPRT StakeDrop

Chiến dịch StakeDrop được thực hiện thông qua giao thức pStake đảm bảo việc phát hành các mã thông báo đại diện (Mã thông báo stk) trên Ethereum được hỗ trợ bởi các tài sản được đặt cọc.

Trong trường hợp ATOM; Mã thông báo ATOM được đặt cọc không thanh khoản có thể được chuyển đổi thành mã thông báo đại diện ER-20 có thể được sử dụng trong không gian DeFi rộng lớn và đang phát triển, được hỗ trợ bởi chuỗi khối Ethereum. Điều này có nghĩa là ATOMS mới được đặt cọc giờ đây sẽ có thể được sử dụng làm tài sản thế chấp khi vay các loại stablecoin khác nhau.

Thông qua hệ thống này, những người tham gia được cung cấp cơ hội để thực hiện các chiến lược khác biệt phù hợp với nhu cầu của họ trong blockchain.

pStake cung cấp một cách độc đáo để đặt cược mã thông báo PoS và trong tương lai gần, một tỷ lệ phần trăm của tất cả các mã thông báo đặt cược qua pStake cũng sẽ được đặt cược thông qua trình xác thực AUDIT.one, do đó đảm bảo sự phát triển của cả hai giao thức trong chuỗi khối.

Lợi ích của việc staking mã thông báo Persistence ($ XPRT) (Nguồn: Persistence)

Liệu Persistence có thể thu hút thành công các khách hàng tổ chức và công ty ?

Cơ sở hạ tầng DeFi hiện tại không có lợi cho các khách hàng tổ chức và các công ty. Điều này chủ yếu là do các dự án DeFi hiện tại có các dấu hiệu đỏ về thể chế như ẩn danh giả, chi tiết giao dịch và hoạt động mở, không tuân thủ pháp luật, chỉ có các khu định cư dựa trên tiền điện tử và có những phức tạp được chuyển giao cho người dùng (thanh toán bằng gas, bảo mật, chìa khóa quản lý, quản lý rủi ro, v.v.)

Tuy nhiên, giao thức Persistence cung cấp tính ẩn danh có thể xác minh, chi tiết giao dịch ẩn và hồ sơ, tuân thủ pháp luật, có đảm bảo giải quyết dựa trên FIAT và quy trình đơn giản hóa - thanh toán bằng gas, bảo mật và quản lý khóa do nền tảng điều hành. Nó cũng cung cấp một cơ sở hạ tầng cấp thể chế mà những khách hàng này đã quen thuộc.

Kết luận

Persistence là một thách thức mạnh mẽ để vượt qua trở ngại để DeFi được sử dụng rộng rãi bởi các khách hàng tổ chức, công ty và doanh nghiệp. Nó thực hiện điều này bằng cách cung cấp tính năng ẩn danh, hồ sơ giao dịch ẩn và quan trọng nhất là tuân thủ pháp luật. Về những khía cạnh này, Persistence có thể giúp blockchain chuyển từ giai đoạn đầu cơ sang được sử dụng trong thế giới thực, bao gồm cả tài chính truyền thống.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube