banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 26/08/2020, 14:15 (GMT + 7)
Thứ tư, 26/08/2020, 14:15 (GMT + 7)

Persistence: Dự án DeFi tiềm năng được cố vấn bởi đồng sáng lập Matic

Mục lục bài viết
  1. Sơ lược về dự án Persistence
  2. Lộ trình phát triển dự án
  3. Đội ngũ

Persistence là một cổng tài chính mở dành cho các tổ chức. Persistence sẽ mở ra cách tiếp cận nguồn vốn mới cho thị trường tiền điện tử bằng công nghệ blockchain, phù hợp với đặc trưng của thị trường tài chính.

Sơ lược về dự án Persistence

Trong khi kênh đầu tư ngân hàng truyền thống và nhận lãi suất hàng tháng ở nhiều nước đang tỏ ra kém hấp dẫn. Đặc biệt, Mỹ, Anh và nhiều nước phát triển thì mức lãi suất hàng tháng quá ít ỏi, gần như chỉ đưa cho ngân hàng giữ để đảm bảo an toàn. Trong khi đó, nhu cầu vay vốn của các doanh nghiệp vừa và nhỏ rất cao, nhưng tiếp cận khó khăn. Đồng thời, nhu cầu về stablecoin trong không gian tiền điện tử đang tăng chóng mặt với hơn 10 tỷ đô la. Đây là một thị trường hấp dẫn để Persistence tham gia vào.

Quy trình 4 bước để Persistence thực hiện ý tưởng của dự án bao gồm:

  1. Mã hoá tài sản thế giới thực
  2. Giao dịch tài sản ở thế giới thực bằng tiền stablecoin
  3. Các tài sản được mã hoá có thể đem đi thế chấp vay stablecoin
  4. Đóng gói khoản vay, giải ngân và lấy lợi nhuận từ lãi suất cho vay

Để quản lý và vận hành hệ thống Persistence, 2 thành phần cốt lõi sẽ được triển khai, bao gồm Comdex và  Nền tảng cho vay Stablecoin.

  • Comdex là một nền tảng tài trợ Thương mại và Giao dịch Hàng hóa Phi tập trung, nhằm kết nối giữa người có nhu cầu mua và người có nhu cầu bán.
  • Securitization of debt (Bảo chứng khoản nợ) là quy trình giúp các bên vay có thể chia nhỏ hoặc gộp các tài sản để tiến hành vay.

Công nghệ của Persistence sẽ cung cấp các bộ SDK hữu dụng cho việc xây dựng các trang thương mại điện tử và các sàn giao dịch.

Gần đây, Persistence đã hợp tác với Terra để hoán đổi token và mở rộng phạm vi chấp nhận tiền stablecoin của cả đôi bên.

Lộ trình phát triển dự án

Q2 2019: Thành lập dự án, hoàn thành PoC giao dịch xuyên biên giới

Q3 2019: Hoàn thành MVP, ra mắt Comdex Testnet, bộ xác thực đầu tiên được tích hợp

Q4 2019: Giao dịch biểu trưng trị giá 10 triệu đô la trên Comdex

Q1 2020: Stealth ra mắt, tích hợp 10 trình xác thực PoS hàng đầu thế giới

Q2 2020: SDK hoàn thành, Comdex đã hoàn thành giao dịch trị giá 30 triệu đô la, tham gia Cosmos Network’s Game of Zones, hợp tác với Terra

Q3 2020: Hoàn thành tích hợp Western Union, SDK có nguồn mở, ra mắt phần thưởng Testnet.

Q4 2020: Sự kiện tạo mã thông báo, khởi chạy Mainnet, triển khai thông số kỹ thuật của mô-đun NFT với nhiều chuỗi, tích hợp với CosmWasm

Q1 2021: Ra mắt phần thưởng Testnet, niêm yết thêm trên các sàn giao dịch; Tích hợp Wallet và Block Explorer

Q2 2021: Mở rộng Bộ xác thực, khởi chạy Mainnet, tích hợp Stablecoin, khởi chạy native dApp, phát triển mô-đun SDK bổ sung

Q3 2021: Tích hợp với các giao thức và chuỗi khác thông qua các giao thức truyền thông liên chuỗi

Đội ngũ

Tushar Aggarwal

CEO, Persistence

Tushar hỗ trợ thành lập LuneX Ventures - quỹ đầu tư mạo hiểm trong ngành tiền điện tử đầu tiên ở Đông Nam Á (Chi nhánh tiền điện tử của một VC ‘truyền thống’ ở Singapore được gọi là Golden Gate Ventures). Anh ấy cũng đã viết nhiều về Blockchain / Crypto trên Tech in Asia và trước đây là người dẫn chương trình Decrypt Asia Podcast.

Deepanshu Tripati

CTO, Persistence

Một phần của nhóm ba người để tạo nền tảng chấp nhận thanh toán thống nhất. Được gắn nhãn trắng cho Reliance (do Facebook đầu tư, v.v.) cuối cùng được bán cho Fintech châu Phi với giá 9 triệu USD. Đã thực hiện chuyển NFT Inter-Blockchain đầu tiên trên thế giới.

Dự án Persistence có sự cố vấn của Jason Choi (Trưởng bộ phận Nghiên cứu của Spartan Capital), Sandeep Nailwal (Co-founder và COO của Matic Network) và Giám đốc nghiên cứu của IRIS Network (từng dẫn dắt bộ phận Nghiên cứu của Huobi).

Để có thêm thông tin chi tiết dự án, bạn có thể tham khảo white paper ở đây.

@ VIC News


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Sơ lược về dự án Persistence
  2. Lộ trình phát triển dự án
  3. Đội ngũ