banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 18/03/2020, 10:49 (GMT + 7)
Thứ tư, 18/03/2020, 10:49 (GMT + 7)

PegNet (PEG): "Dự án Stablecoin" trên nền tảng Factom (FCT)

Mục lục bài viết
  1. PegNet là gì?
  2. Sứ mệnh của PegNet (PEG)
  3. Các đặc điểm nổi bật của PegNet (PEG)
  4. Giao dịch thị trường của PEG Token
  5. Đào PEG
  6. Ưu điểm dự án PegNet
  7. Nhược điểm dự án PegNet

PegNet là gì?

PegNet là một giao thức sử dụng cho giao dịch phi tập trung, được xây dựng trên Factom, với token đại diện là PEG. PEG là token có giá trị 1:1 với giá trị trung bình của các tài sản đảm bảo bởi tiền pháp định, kim loại quý và các loại tiền điện tử hàng đầu. PEG có thể xem gần giống với một stablecoin.

Danh sách các tài sản nằm trong danh mục tài sản đảm bảo của PEG:

Token này nằm trong Pegnet sẽ được thiết kế lại bắt đầu bằng chữ "p" và gắn với tên Token của nó. Ví dụ, USD sẽ chuyển thành pUSD.

Sứ mệnh của PegNet (PEG)

Hiện tại, các token đều được niêm yết theo một tài sản đảm bảo như vàng, đá quý, nguyên nhiên liệu hoặc tiền tệ quốc gia. Tuy nhiên, các token sẽ liên tục bị biến động theo tài sản đảm bảo, cũng như việc mua bán mất thời gian và chi phí giao dich cao khi chuyển đổi qua các blockchain khác hay tính thanh khoản với các cặp giao dịch sẽ khiến các nhà đầu tư và quá trình ứng dụng tiền điện tử trở nên phiền toái và chậm chạp hơn. Một cơ chế quản lý giúp quá trình này trở nên nhanh chóng, sẽ cho phép người dùng dễ dàng chuyển đổi token với chi phí siêu rẻ và thời gian nhanh là điều cần thiết cho thị trường.

Với tài sản đảm bảo như tiền tệ các nước, vàng và Bitcoin, PegNet sẽ là một đáp án tốt cho bài toán trên.

Bằng cách cung cấp thông lượng cao, chi phí cố định thấp và nhập dữ liệu an toàn, dễ dàng tích hợp với các hệ thống hiện có, Giao thức Factom giải quyết nhu cầu toàn vẹn dữ liệu hiện nay, cho phép xuất bản dữ liệu bất biến hiệu quả, mang lại lợi ích cho mọi người và công ty bằng cách cung cấp nguồn xác thực và xác minh không thể chối cãi cho tất cả các bên.

Các đặc điểm nổi bật của PegNet (PEG)

Chuyển đổi token nhanh chóng và giá rẻ là đặc điểm nổi bật của PegNet
  • Các token được niêm yết có thể được chuyển đổi với chỉ $ 0,001
  • Lưu trữ giá trị bằng bất kỳ loại tiền tệ được niêm yết, tiền điện tử hoặc kim loại quý được liệt kê với nhiều tài sản hơn và thậm chí cả giỏ được lên kế hoạch.
  • Tất cả các khoản thanh toán và giao dịch có giá bằng 1/10 cent cho dù bạn gửi năm xu hay năm triệu đô la.
  • PegNet tương thích với Ethereum và các nền tảng blockchain phổ biến khác.
  • Mở rộng quy mô blockchain của dự án bằng cách sử dụng PegNet cho các giao dịch thanh toán của blockchain.
  • Được đảm bảo bởi các loại tiền tệ, vàng và kim loại quý
  • Sử dụng công nghệ Oracle giúp mạng lưới ghi nhận giá liên tục và theo thời gian thực theo cơ chế POW, các thợ đào sẽ cung cấp các thông ti thị trường cho hệ thống.
  • Cho phép khai thác PEG, theo thuật toán POW

Giao dịch thị trường của PEG Token

Hiện tại, token PEG của dự án PegNet đang được giao dịch trên nền tảng giao dịch CITEX và Vinex.

Token PEG của dự án PegNet chỉ được tạo ra bằng cách mining và đốt FCT

Đào PEG

Việc khai thác token của PegNet sẽ sử dụng CPU bằng thuật toán LXRHash. Các thợ đào sẽ được trả thưởng bằng token của dự án. Theo ước tính, chi phí điện sẽ ít tốn kém hơn đào Bitcoin tới 90%.

PegNet sẽ cung cấp phần thưởng 5000 PEG cố định với mọi khối. Giải thưởng này được phân phối đồng đều trong số 25 OPR được xếp loại hàng đầu.

Thuật toán PegNet Oracel sẽ phù hợp với cơ chế độ khó phù hợp với blockchain của Factom.

Yêu cầu lý tưởng về cấu hình máy mining PEG:

  • CPU 64bit 4 lõi
  • RAM 8GB
  • 100GB SSD

Ưu điểm dự án PegNet

PegNet lấy các loại tiền tệ, kim loại quý và các token hàng đầu thị trường nhằm đa dạng hóa các tài sản đảm bảo, giúp giảm rủi ro chênh lệch giá, khi có sự biến động của bất kỳ một tài sản nào trong rổ đảm bảo, sẽ ít biến động

Tính biến động ít sẽ giúp các doanh nghiệp xuyên biên giới yên tâm sử dụng để giao dịch quốc tế

Nhược điểm dự án PegNet

Tính chính xác của dữ liệu giá phụ thuộc vào các thợ đào, điều này làm sai lệch thông tin

Việc tạo ra token PEG chỉ có thể thực hiện bằng cách đốt FCT (token của dự Factom), để chuyển thành pFCT và mining. Tuy nhiên, số lượng miner tham gia và khả năng khai thác được số lượng lớn đảm bảo đủ số lượng cho nhu cầu giao dịch của thị trường vẫn là một câu hỏi.

Ngoài ra, việc đốt FCT, một token không được giao dịch quá sôi động, ít nhiều ảnh hưởng tới tâm lý nhà đầu tư, giá của PEG ít nhiều bị neo giá theo token FCT.

Giả thiết rằng, FEG có tính khan hiếm, giúp nó trở nên giá trị hơn và được các thợ đào quan tâm hơn cũng là một ý kiến không tồi. Tuy nhiên, cách team PegNet xây dựng ecosystem như thế nào vẫn không rõ ràng.

Biên tập: VIC.News

Miễn trừ trách nhiệm: Đây là bài viết giới thiệu thông tin và cách nhìn của tác giả, không phải là bài viết kêu gọi đầu tư. Mọi quyết định đầu tư, bạn đọc nên cân nhắc kỹ lưỡng, chúng tôi không chịu trách nhiệm về việc bạn sử dụng thông tin này.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. PegNet là gì?
  2. Sứ mệnh của PegNet (PEG)
  3. Các đặc điểm nổi bật của PegNet (PEG)
  4. Giao dịch thị trường của PEG Token
  5. Đào PEG
  6. Ưu điểm dự án PegNet
  7. Nhược điểm dự án PegNet