banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 23/11/2020, 18:55 (GMT + 7)
Thứ hai, 23/11/2020, 18:55 (GMT + 7)

PayPal và Square đang mua mọi Bitcoin mới được khai thác

Theo Pantera Capital, PayPal và Square đang thúc đẩy cuộc chạy đua Bitcoin, mua mọi Bitcoin được khai thác và gây ra sự thiếu hụt trên thị trường.


Khi Bill Harris, cựu Giám đốc điều hành của PayPal, mô tả Bitcoin là “vụ lừa đảo lớn nhất trong lịch sử” trong một bài báo cho Vox, điều cuối cùng xuất hiện trong đầu ông là vai trò của công ty ông trong việc áp dụng toàn cầu loại tiền điện tử này.


Đây là vào năm 2018, ngay khi Bitcoin đang có xu hướng giảm giá lớn. Bong bóng — như Harris mô tả — đã nổ tung. Nhưng mọi thứ đã thay đổi, một giám đốc điều hành mới thay thế Harris và giá Bitcoin từ từ phục hồi. Đó là cho đến khi PayPal nhảy vào Bitcoin Wagon.


Theo một báo cáo được công bố bởi Pantera Capital, bước đột phá của PayPal với Bitcoin là rất quan trọng đối với đợt tăng giá gần đây của nó.

PayPal làm cho Bitcoin trở nên đơn giản

Tất cả dường như bắt nguồn từ cách PayPal điều chỉnh triết lý của mình cho phù hợp với tiền điện tử, khiến tiền điện tử trở nên cực kỳ dễ áp ​​dụng. Theo Pantera Capital, sự đơn giản mà PayPal cung cấp các dịch vụ tiền điện tử của mình đã có "tác động lớn" đến nhận thức của công chúng về Bitcoin và đối với việc áp dụng các loại tiền điện tử khác:

“Trước đây, sự cạnh tranh để mua bitcoin là khá khốc liệt: chụp ảnh tự sướng với hộ chiếu của bạn, đợi vài ngày đến một tuần để được kích hoạt, giới hạn hàng ngày. Ba trăm triệu người vừa có quyền truy cập tức thì vào Bitcoin, Ethereum và các loại tiền điện tử khác. BÙM! kết quả đã rõ ràng.


Cơ sở người dùng của PayPal cũng đóng một vai trò quan trọng. Theo Pantera Capital, 300 triệu tài khoản PayPal cao hơn 3 đến 1 so với số lượng địa chỉ Bitcoin ngày nay.


Điều này khiến nhiều người dễ dàng nhảy vào Bitcoin. Trên thực tế, Pantera Capital tin rằng sự quan tâm này của các fintech lớn đối với tiền điện tử là một hiện tượng mới. Đó là lý do tại sao các công ty như PayPal, Cashapp và Robinhood lại đóng vai trò quan trọng đối với đợt tăng giá này mà nhiều người cho là ổn định hơn so với năm 2017.

Mua chúng, mua tất cả!

Một nguyên nhân khác của cuộc chạy đua có thể là sự thèm muốn hiện tại của PayPal đối với Bitcoin và các mã thông báo khác. Theo Pantera; Ứng dụng PayPal và Cash đang mua nhiều Bitcoin đến mức có thể gây ra tình trạng thiếu hụt trên thị trường, góp phần trực tiếp đẩy giá lên.

Các ước tính của Pantera Capital rất ấn tượng và nếu hợp lệ, sẽ ngày càng ít Bitcoin có sẵn để giao dịch theo thời gian:


“Khi PayPal hoạt động, khối lượng bắt đầu bùng nổ. Sự gia tăng khối lượng itBit ngụ ý rằng trong vòng bốn tuần sau khi đi vào hoạt động, PayPal đã mua gần 70% nguồn cung bitcoin mới. Ứng dụng PayPal và Cash đã mua hơn 100% tất cả bitcoin mới phát hành.”


Trong một báo cáo trước đây, Pantera Capital ước tính rằng Cash App đang mua khoảng 40% tổng số bitcoin mới phát hành mà các thợ đào đưa vào lưu thông.


Việc cộng 40% này được CashApp mua vào 70% mà PayPal đang mua cho thấy rằng cả hai công ty đang nhận được 110% tổng số Bitcoin mới, tạo ra sự thiếu hụt 10% của tất cả các đồng tiền mới khai thác.

Và mặc dù PayPal đã nhận được nhiều lời chỉ trích từ các bitcoin nổi tiếng, nhưng nó vẫn đang khiến họ trở nên giàu có hơn 62% nhờ biến động giá.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube