banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 15/07/2019, 13:25 (GMT + 7)
Thứ hai, 15/07/2019, 13:25 (GMT + 7)

Payfast ngừng sử dụng Bitcoin vì trải nghiệm người dùng kém hơn so với tiền fiat

Mục lục bài viết
  1. Tình trạng nghẽn mạng và phí giao dịch cao là lý do Payfast phải nói lời tạm biệt với Bitcoin
  2. Xu hướng bi thảm của các doanh nghiệp, HODL là lựa chọn duy nhất

Mới đây, dịch vụ cổng thanh toán Nam Phi là Payfast tuyên bố công ty sẽ ngừng hình thức thanh toán bằng Bitcoin (BTC) vì vấn đề nghẽn mạng và phí giao dịch cao. Payfast nhấn mạnh rằng Bitcoin tồn tại một số hạn chế và sai sót trong thiết kế, vì thế Bitcoin không thể thay thế tiền mặt về “mức độ hữu dụng trên thực tế”.

Tình trạng nghẽn mạng và phí giao dịch cao là lý do Payfast phải nói lời tạm biệt với Bitcoin

Theo một bài đăng trên blog được viết bởi Payfast phát thông báo hình thức thanh toán Bitcoin sẽ không còn hiệu lực sau ngày 20/7/2019.

Payfast là một trong những dịch vụ chuyển tiền trực tuyến lớn nhất Nam Phi, dịch vụ phổ biến với hơn 80.000 thương nhân đăng ký và được thành lập vào năm 2007 bởi Jonathan Smit và Andy Higgins.

Dựa vào bài đăng của Payfast, công ty cho rằng thật không may mắn, khi công ty đã tìm thấy “rất nhiều hạn chế và lỗi thiết kế của Bitcoin” khi so với sự tiện dụng của tiền mặt. Lý do này gồm phí giao dịch cao và mất nhiều thời gian chỉ để xác nhận từ khách hàng của Payfast.

Payfast giải thích rằng công ty đã thử nhiều cách khác nhau để giảm thiểu các vấn đề phát sinh này, nhưng “vô phương cứu chữa” khi phát hiện vấn đề gốc rễ lại thuộc các nguyên tắc cơ bản thiết kế của Bitcoin.

Theo như Payfast thông báo chi tiết rằng:

Trải nghiệm người dùng kém chính là điều buộc chúng tôi phải đánh giá lại bitcoin như một phương thức thanh toán trên nền tảng của chúng tôi và đi đến quyết định ngừng hỗ trợ Bitcoin bắt đầu 12h đêm ngày 20/7/2019.

Thêm vào đó, công ty cho biết thêm:

Bitcoin từng hứa hẹn về một loại tiền tệ toàn cầu, cho phép chuyển tiền nhanh hơn, rẻ hơn và dễ dàng hơn trên Internet, nhưng điều này không bao giờ thành hiện thực. Mục đích của chúng tôi là sử dụng Bitcoin giúp người mua và người bán dễ dàng giao dịch hơn, cũng như hỗ trợ phương thức thanh toán truyền thống.

Công ty Nam Phi đã hợp tác với sàn giao dịch tiền điện tử Luno địa phương để cung cấp dịch vụ trung gian giữa ví người mua BTC và dịch vụ Payfast.

https://twitter.com/libertarianbit/status/1149709494139510785

Payfast mô tả tiến trình này khi người mua trả số tiền Bitcoin cho sản phẩm, người bán sẽ nhận được khoản thanh toán tương ứng vào tài khoản của họ. Sàn Luno cũng đã “khóa tỷ giá hối đoái Bitcoin-ZAR trong khoảng 10 phút”, tương tự như nhiều giải pháp hóa đơn tiền điện tử. Tuy nhiên, nếu giao dịch Bitcoin của khách hàng không được xác nhận dựa trên hóa đơn điện tử của Luno, số tiền sẽ hoàn trả lại khách hàng vì việc thanh toán không thành công. Bài đăng trên blog của Payfast lưu ý:

Khi Bitcoin đã dần trở nên phổ biến, mạng này trở nên chậm chạp với các giao dịch diễn ra trong 10 phút. Vì mạng lưới không thể xử lý khối lượng hướng dẫn với tốc độ cần thiết, nên phần lớn các giao dịch Bitcoin trên nền tảng Payfast đã không thành công.

Xu hướng bi thảm của các doanh nghiệp, HODL là lựa chọn duy nhất

Kể từ sự việc Payfast ngưng hoàn toàn giao dịch Bitcoin vào ngày 20/7, tin tức lan nhanh “chóng mặt” trên social media, một số thì  ngạc nhiên, một số khác thì tỏ ra giận dữ với nền tảng Payfast.

Theo Amaury Séchet (Deadalnix), Nhà phát triển Bitcoin ABC, cho biết trên Twitter rằng:

“Bi kịch vẫn tiếp diễn – Lại thêm một nền tảng nữa đã tạm biệt Bitcoin. Payfast này, bạn nên cân nhắc chuyển sang Bitcoin Cash”.

Tuy nhiên, Riccardo Spagni, một thành viên có tiếng trong cộng đồng Monero (XMR), chỉ trích bài đăng của Payfast rời bỏ Bitcoin là “rác rười”, vì công ty không biết hề biết cách thức Bitcoin hoạt động như thế nào.

“Nếu công nghệ này không đáp ứng được nhu cầu của họ, thì có thể chuyển sang các giải pháp tốt hơn”, Spagni chỉ trích. Mâu thuẫn ngày càng đẩy lên cao trước sự việc Payfast “chê” Bitcoin, khiến nhiều người yêu thích Bitcoin lên tiếng Payfast nên dùng thử Bitcoin cash, để giải quyến vấn đề. Theo một người ủng hộ Bitcoin cho biết:

Tôi đã thực hiện loạt thanh toán mức phí bằng 0 với Bitcoin trong 3 năm qua, cũng như hàng chục người khác dùng Bitcoin không gặp vấn đề hay phải trả các khoản tiền phí khác. Nếu bạn giữ lại Bitcoin, thì bạn sẽ có thêm khách hàng tiềm năng là tôi.

Đây là lần đầu tiên các khoản thanh toán Bitcoin (BTC) lần đầu tiên gặp khó khăn với các khiếu nại về phí cao và tắc nghẽn giao dịch. Thực tế, nhiều công ty nổi tiếng đã ngừng dùng Bitcoin vì những lý do khác. Một trường hợp khác từ hai anh em Patrick và John Collison, người đồng sáng lập Stripe, đã giải thích lý do tại sao công ty quyết định ngừng dùng Bitcoin vào mùa hè năm 2018.

Anh em nhà Collison đã đặt câu hỏi cho cộng đồng BTC và nói với họ rằng họ phải lựa chọn với nhiều quyết định khó khăn, khi các nhà phát triển đã chọn tối ưu hóa BTC để trở thành một dạng “vàng kỹ thuật số”. Và Pattrick cũng cho biết: “nếu nhiều doanh nghiệp lại bắt đầu sử dụng Bitcoin như một phương thức thanh toán, thì chắc chắn, chúng tôi sẽ quay lại với Bitcoin”.

Ngoài ra, một số doanh nghiệp khác đã “nghỉ chơi” với Bitcoin như Expedia, Dell Computers, Steam Games, Reddit, Fiverr, và Paypal. Hơn nữa, nhiều startup cân nhắc dùng Bitcoin trong các mạng lưới crypto cho các chuỗi khối thay thế với phí giao dịch rẻ hơn.

Sự kiện Payfast ngừng dùng BTC đã tạo làn sóng lớn trên diễn đàn Reddit. Một số người ủng hộ Bitcoin đã mỉa mai gọi công ty rằng:

Cảm ơn chúa, tất cả các trường hợp sử dụng lãng phí này đã được dẹp bỏ, HODL là lựa chọn duy nhất cho mọi người sẽ nhận Moons Lambo (ám chỉ nhận giá Bitcoin sẽ lên) trong sự kiện halvening tiếp theo.

Nguồn: Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Tình trạng nghẽn mạng và phí giao dịch cao là lý do Payfast phải nói lời tạm biệt với Bitcoin
  2. Xu hướng bi thảm của các doanh nghiệp, HODL là lựa chọn duy nhất