banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 17/06/2020, 10:57 (GMT + 7)
Thứ tư, 17/06/2020, 10:57 (GMT + 7)

Orion Protocol là gì ? Tìm hiểu thông tin chi tiết về dự án Orion Protocol

Mục lục bài viết
  1. Orion Protocol là gì ?
  2. Sứ mệnh của Orion Protocol
  3. Các đặc điểm nổi bật của Orion
  4. Thông tin về Token ORN
  5. Lộ trình phát triển
  6. Đội ngũ của dự án :

Orion Protocol là gì ?

Orion Protocol là nền tảng DeFi xây dựng các giải pháp B2B và B2C trên bộ tổng hợp thanh khoản tiên tiến nhất từng được phát triển

Orion Protocol tổng hợp tính thanh khoản, độ sâu của order book và các cặp giao dịch của các sàn giao dịch tập trung , sàn phi tập trung và swap pool. Nó là tập hợp thanh khoản tiên tiến nhất từng được phát triển.

Bằng cách tổng hợp tính thanh khoản của toàn bộ thị trường tiền điện tử thành một nền tảng phi tập trung, Orion Protocol giải quyết các vấn đề lớn nhất trong DeFi.

Điều hành giao thức là cơ chế : Delegated Proof of Broker, hoàn thành mọi chức năng thông qua một môi giới phi tập trung, với mã thông báo ORN làm cốt lõi. Cơ chế này củng cố từng giải pháp được xây dựng trên giao thức, bao gồm cả sản phẩm hàng đầu Orion Terminal : tổng hợp của tất cả các thanh khoản của các sàn giao dịch chính thành một thiết bị đầu cuối phi tập trung.

Giao thức cho phép tạo nên một lộ trình sản phẩm phong phú, bao gồm Orion Enterprise cung cấp các giải pháp rất cần thiết cho các doanh nghiệp bao gồm cả blockchain và sàn giao dịch, bên cạnh một oracles và DEX có biên độ cao.

Sứ mệnh của Orion Protocol

https://youtu.be/B0B6pk_kk1M

Hầu như tất cả mọi người liên quan đến tiền điện tử đều phải tham gia giao dịch.

Tuy nhiên, các tùy chọn thanh khoản trong tiền điện tử đi kèm với sự đánh đổi. Các sàn giao dịch tập trung chiếm quyền kiểm soát tài sản của người dùng và họ buộc người dùng phải hy vọng từ thương hiệu này sang thương hiệu khác, DEX thiếu thanh khoản và các swap pool thì lạ thiêu chiều sâu.

Orion mang lại lợi ích của cả ba trong một nền tảng bằng cách kết hợp thanh khoản và order book của sàn giao dịch tập trung, DEX và swap pool :

Điều này mang lại cho Orion rất nhiều lợi ích như:

Người dùng của bất kỳ CEX nào vẫn có thể truy cập vào các đồng tiền và thanh khoản của CEX thông qua Orion, nhưng với sự khám phá về giá,thanh khoản và độ sâu thậm chí còn lớn hơn trong khi vẫn giữ tài sản của họ .
Người dùng của bất kỳ DEX nào cũng nhận được thanh khoản lớn hơn .
Người dùng của bất kỳ nhóm Swap cũng được hưởng lợi từ phí thấp hơn nhiều mà không cần từ bỏ tài sản

Các đặc điểm nổi bật của Orion

  • Giao thức tổng hợp thanh khoản : Giao thức chuẩn hóa kết nối với cả sàn tập trung và phi tập trung, cho phép tất cả các bên tham gia vào quy trình giao dịch theo cách hoàn toàn phi tập trung. Giao thức chi phối kế toán và thanh toán thương mại có thể được thực hiện trên hầu hết mọi blockchain công cộng và doanh nghiệp.
  • Môi giới phi tập trung (Bằng chứng của người môi giới) : Bằng chứng ủy quyền của Nhà môi giới chi phối mọi chức năng trên giao thức từ thực hiện đơn hàng, đến thanh toán bù trừ, đến quản trị chọn nhà môi giới và mọi thứ ở giữa bao gồm thông qua một nhà môi giới phi tập trung với token ORN gốc ở lõi. Được thiết kế sử dụng các lợi thế từ PoS, DPoB bao gồm hai thành phần cốt lõi: Nhà môi giới và Staker . Mỗi giao dịch trên giao thức hoạt động như một giao dịch được thực hiện bởi một nhà môi giới thông qua trao đổi phi tập trung. Các nhà môi giới kiếm được phần thưởng khi thực hiện các giao dịch này: chia sẻ lợi nhuận từ mỗi giao dịch sẽ được chia sẻ lại dưới dạng mã thông báo ORN.
  • Hợp đồng thông minh : Hệ thống kế toán tín dụng lẫn nhau sáng tạo của Orion được triển khai bằng các ngôn ngữ lập trình khác nhau (bao gồm Solidity, Rust, v.v.) được phát triển riêng để sử dụng trong các hợp đồng thông minh trên các nền tảng khác nhau. Điều này củng cố cách tiếp cận bất khả tri về blockchain của Orion trong chức năng trao đổi có thể chạy trên các blockchain khác nhau.
  • Công cụ khớp lệnh : Công cụ kết hợp Orion hiệu suất cao được xây dựng trên sổ đặt hàng tổng hợp, được cập nhật từ mọi trao đổi được kết nối trong thời gian thực. Điều này đáp ứng các chức năng phân tách, định tuyến và kết hợp.
  • Ví đa năng: Ví Orion có thể được tích hợp vào tất cả các ví quen thuộc và được sử dụng rộng rãi (bao gồm MetaMask, đăng nhập dựa trên email / điện thoại, Kiểm tra, v.v.) và cho phép người dùng lưu trữ tiền một cách an toàn. Điều này không giới hạn ở các token ERC20 bản địa nhưng bao gồm các token tổng hợp được gắn 1: 1 với các loại tiền tệ bản địa trên các chuỗi khối không đồng nhất. Điều này được thực hiện thông qua hệ thống Orion Token Bridge được xây dựng giữa các blockchain khác nhau, bao gồm nhưng không giới hạn ở các blockchain giống Bitcoin và(BCH, BSV, LTC, v.v, Ethereum, ETC, EOS, NEO, Waves và các loại khác.

Thông tin về Token ORN

Lộ trình phát triển

Đội ngũ của dự án :

Alexey Koloskov : đang đảm nhận chức vụ CEO . Alexey có một nền tảng vững chắc trong các dự án công nghệ hàng đầu trong thế giới tài chính. Ông là một kỹ sư trưởng và là giám đốc phát triển công nghệ tại các ngân hàng lớn.

Ông đã hợp nhất tài năng phát triển và kinh nghiệm sâu sắc của mình với các sản phẩm tài chính để thực hiện những bước đầu đáng kể trong DeFi.

Alexey đã tạo ra Waves DEX (nay là wave.exchange), đây là sàn giao dịch phi tập trung thành công nhất cho đến nay. Mặc dù chỉ liệt kê 18 đồng tiền, khối lượng cao nhất trên DEX vượt qua 100 triệu đô la và trung bình hàng ngày vẫn được duy trì thường xuyên ở mức 10 triệu đô la. Sản phẩm quan trọng này đóng vai trò như một minh chứng cho khả năng của Alexey trong việc tạo ra các sản phẩm blockchain không chỉ phi tập trung mà còn đặc trưng với một sản phẩm / thị trường mạnh, có thể tồn tại từ quan điểm kinh doanh và có thể mở rộng đủ để hỗ trợ nhu cầu chưa từng có.

Alexey đã phát triển Giao thức Orion từ năm 2018. Cho đến cuối năm 2019, anh và nhóm đã chủ yếu tự phát triển Orion.

Thông tin dự án :

Website : https://www.orionprotocol.io/
White paper : https://www.orionprotocol.io/hubfs/whitepaper.pdf
Twitter: https://twitter.com/orion_protocol

Github : https://github.com/orionprotocol

Miễn trừ trách nhiệm: Đây là bài viết giới thiệu thông tin và cách nhìn của tác giả, không phải là bài viết kêu gọi đầu tư. Mọi quyết định đầu tư, bạn đọc nên cân nhắc kỹ lưỡng, chúng tôi không chịu trách nhiệm về việc bạn sử dụng thông tin này.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Orion Protocol là gì ?
  2. Sứ mệnh của Orion Protocol
  3. Các đặc điểm nổi bật của Orion
  4. Thông tin về Token ORN
  5. Lộ trình phát triển
  6. Đội ngũ của dự án :