banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 12/11/2018, 20:52 (GMT + 7)
Thứ hai, 12/11/2018, 20:52 (GMT + 7)

Ông trùm John McAfee vẫn tin rằng Bitcoin sẽ đạt 1 triệu đô la năm 2020

Mục lục bài viết
  1. Tiền pháp định đang suy yếu
John McAfee, một doanh nhân nổi tiếng trong lĩnh vực công nghệ cao, gần đây đã có cuộc phỏng vấn độc quyền với CoinTelegraph để thảo luận về quan điểm của ông đối với tình trạng hiện tại của ngành công nghiệp cryptocurrency.
John McAfee @officialmcafee

When I predicted Bitcoin at $500,000 by the end of 2020, it used a model that predicted $5,000 at the end of 2017. BTC has accelerated much faster than my model assumptions. I now predict Bircoin at $1 million by the end of 2020. I will still eat my dick if wrong.

Điều thú vị là ngay cả khi giá vẫn trì trệ và thậm chí không đạt được 72% mức giá ngày ông đưa ra dự đoán nổi tiếng của mình (~ 9.000 USD), John McAfee vẫn tin rằng Bitcoin sẽ vượt qua mức 1 triệu đô la trong năm 2020. Cuối cuộc phỏng vấn, phóng viên của Cointelegraph đã đặt ra câu hỏi về cách dự đoán giá trị tương lai của Bitcoin. McAfee cho biết rằng việc dự đoán này rất “đơn giản”, chỉ cần nhìn vào thực tế là số lượng các giao dịch và cá nhân sử dụng Bitcoin ngày càng tăng, để thấy giá trị thực sự của BTC đã, đang và sẽ “leo thang rất nhiều”. Chỉ vài ngày trước, Diar, một trong những ấn phẩm hàng đầu của ngành công nghiệp tiền điện tử, đã lưu ý rằng số lượng các giao dịch BTC trên chuỗi (on-chain) trong suốt Quý 3 đã vượt qua con số 70.000 so với kỷ lục đã xác lập vào Quý 1. Biên tập viên của Diar cũng tiết lộ rằng số lượng giao dịch Bitcoin theo tháng đã tăng lên khoảng 3 – 5% trong suốt 9 tháng qua, khiến cho các tuyên bố của McAfee càng trở nên đáng tin hơn. McAfee sau đó nói thêm rằng các nhà đầu tư không nên bị ngộp bởi xu hướng giảm ngắn hạn của thị trường tiền điện tử, đồng thời chỉ ra rằng “áp lực do con người chúng ta tạo ra” chỉ là vấn đề “tạm thời” đối với tiền điện tử. Và như vậy, John McAfee nói rằng nếu bạn theo dõi đường cong lưu lượng sử dụng [của Bitcoin], 1 triệu USD cho mỗi BTC vào năm 2020 (theo dự đoán ban đầu của McAfee) là rất hợp lý, và cuối cùng, Bitcoin sẽ được định giá bởi cách mọi người sử dụng nó, không phải các yếu tố đầu cơ hay nhà đầu tư. Tuy nhiên, McAfee trong thoáng chốc đã cho ta thấy cảm giác hoài nghi về dự đoán này, khi ông nói rằng giá trị thực của 1 triệu USD trong tương lai có thể khác biệt đáng kể so với ngày hôm nay do tình trạng lạm phát tiền mặt hoặc các yếu tố tài chính lớn khác.

Tiền pháp định đang suy yếu

Tiếp đó, McAfee nói về tầm quan trọng của tiền điện tử và công nghệ Blockchain nói chung. Ông giải thích rằng, hệ thống tài chính nhìn chung đang được kiểm soát bởi các cơ quan và tổ chức tập trung, như chính phủ, FED, hay nói ngắn gọn, là quyền lực. Mặc dù hệ thống này được kiểm soát, giám sát, thì khả năng mà các nhà cầm quyền tập trung tăng hoặc giảm nguồn lưu thông tiền pháp định hoặc tăng lãi suất đều có nghĩa là “khiến chúng ta mất tự do.” Và như vậy, với sự xuất hiện của các mạng lưới tiền điện tử tiềm năng, McAfee nói rằng trong vòng 5 năm tới, “bạn sẽ thấy sự sụp đổ của tiền pháp định”, có nghĩa là tương lai của hệ sinh thái tài chính tập trung trên thế giới sẽ chẳng còn mấy chốc nữa.
Source: bitcoinvietnamnews

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Tiền pháp định đang suy yếu